+Aa-
    Zalo

    Hành trình lật tẩy tội ác của kẻ giết người, giấu xác ở Kon Tum

    ĐS&PL Đối tượng Mai Tấn Thưởng giết hại nạn nhân rồi giấu xác ở con mương khô phía sau nhà. Gây án xong, Thưởng xem như không có chuyện gì xảy ra.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Kon Tum đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Mai Tấn Thưởng (SN 1963, trú thôn 2, xã Diên Bình, huyện Đắk Tô) về tội Giết người, theo Tiền phong.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 25/1/2023, một người dân đến cơ quan Công an trình báo về việc phát hiện một xác chết trong con mương không có nước tại thôn 2, xã Diên Bình, huyện Đắk Tô.

    Sau khi nhận được tin báo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Đắk Tô, các đơn vị có liên quan đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    hanh trinh lat tay toi ac cua ke giet nguoi giau xac o kon tum

    Đối tượng Mai Tấn Thưởng. (Ảnh: Công an)

    Trong vòng 24 giờ, Công an tỉnh Kon Tum xác định tử thi bị tác động bởi ngoại lực, là một vụ án giết người, đây là vụ trọng án. Danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1973, trú thôn 2, xã Diên Bình, huyện Đắk Tô).

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT xác định Mai Tấn Thưởng là đối tượng nghi vấn liên quan đến cái chết của anh Đ., ở cùng thôn với nạn nhân. Thưởng và nạn nhân có mối quan hệ qua lại với nhau, hay uống rượu cùng nhau.

    Theo cơ quan điều tra thì Mai Tấn Thưởng, sinh năm 1963, đã có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và tội xúi giục người khác tự sát.

    Thông tin trên cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Kon Tum, tại cơ quan điều tra, Mai Tấn Thưởng khai là chỉ gặp nạn nhân vào trưa mùng 2 Tết, sau đó thì không gặp lại nạn nhân Đại nữa và tỏ ra không hợp tác, luôn quanh co, không chịu nhận tội, giả vờ bị mệt, rồi không nói chuyện được, không hiểu, giả vờ ngất xỉu. Nhưng bằng các chứng cứ thu thập được từ hiện trường và tại nhà của Mai Tấn Thưởng và những lập luận sắc bén của điều tra viên thì đến chiều ngày mùng 5 Tết, Thưởng đã cúi đầu nhận tội.

    Thưởng khai, tối ngày 23/1/2023 tức mùng 2 Tết Quý Mão, Đại đến nhà Thưởng chơi, tại đây hai người xảy ra mâu thuẫn nên Thưởng đã dùng kéo đâm vào cổ Đại sau đó dùng búa đánh vào đầu của Đại rồi đi ngủ, sáng hôm sau thấy Đại đã chết Thưởng đưa xác Đại giấu ở con mương khô phía sau nhà rồi xem như không có chuyện gì xảy ra.

    Ngày 28/1/2023 Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và bắt tạm giam Mai Tấn Thưởng để điều tra về tội giết người.

    Việc phá án nhanh chóng của Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trấn án được tâm lý hoang mang trong dư luận, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa bàn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-lat-tay-toi-ac-cua-ke-giet-nguoi-giau-xac-o-kon-tum-a568690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan