+Aa-
    Zalo

    Hành trình thoát khỏi “động quỷ” của hai nữ sinh mưu trí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tránh bị “ma cô” phát hiện, trong khi gọi điện về báo cho gia đình, Lan đã nói bằng tiếng mẹ đẻ H’rê. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo CA và sau đó.

    Để tránh bị “ma cô” phát hiện, trong khi gọi điện về báo cho gia đình, Lan đã nói bằng tiếng mẹ đẻ H’rê. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo CA và sau đó, hai nữ sinh đã được giải cứu.

    Bị lừa vào “động quỷ”

    Nhiều ngày, sau khi được giải thoát trở về nhà, Đinh Thị Lan, 20 tuổi và Đinh Thị Hiền, 19 tuổi, cùng trú tại xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) vẫn còn chưa hết kinh hoàng vì những gì mình vừa phải trải qua.

    Chúng tôi tìm gặp Hiền khi em đang bóc vỏ keo thuê trên rẫy. Nhớ lại chuỗi ngày rơi vào cạm bẫy, cô gái này kể, tháng 6/2015, sau khi thi tốt nghiệp cấp 3, Hiền ở nhà tìm việc làm phụ giúp gia đình. “Một hôm bạn Lan nói bà Đinh Thị Trinh, ở cùng xã Sơn Thượng, làm ăn ở xa mới về, có việc làm ổn định trong các quán cơm tại tỉnh Đắk Lắk, lương tháng 3,5 triệu đồng. Em đồng ý ngay và cùng Lan xin phép gia đình đi làm thuê” – Hiền kể. Ngày 12/7, Lan và Hiền đi theo bà Đinh Thị Trinh đi làm việc. Lần đầu tiên ngồi trên xe đi đường dài nên các nạn nhân say xe, không biết gì. Khi bà Trinh nói đã đến tỉnh Hải Dương, cả hai thấy lạ, hỏi “đi Đắk Lắk sao lại đến Hải Dương?” Bà này bèn nói “ra Hải Dương công việc tốt hơn”.

    Sau đó cả hai được một người đàn ông đến đón đưa về nhà. Sau này Lan và Hiền mới biết đó là ông Trương Cao Long, ở huyện Thanh Miện (Hải Dương) và bà Trinh nhận 4 triệu đồng tiền bán các cô gái cho ông ta. Hôm sau, Trương Cao Long đưa cả hai đến một quán cà phê kích dục trên địa bàn huyện Thanh Miện. Tại đây, Long bắt các nạn nhân nhìn qua lỗ nhỏ thông vào phòng nhân viên đang tiếp khách để quan sát, hiểu thế nào là massage và phục vụ khách. Hiền, Lan rùng mình, hoảng sợ đòi về nhà. Rồi sau đó, cả hai rủ nhau trốn chạy. Đến trưa, khi ông Long vừa ra khỏi quán, hai cô gái trèo qua tường sau, định trốn đi thì bị phát hiện. Ngay sau đó, Long kéo nạn nhân vào quán đe dọa, nếu không nghe lời sẽ vu cho là ăn trộm. Cuối cùng, hai cô gái quá sợ hãi và buộc phải nghe theo lời Long. Long còn xây dựng một phòng giam bằng sắt thép, căng lưới B40, lắp camera giám sát để các cô gái không thể bỏ trốn và ép phải kích dục cho khách.

    Đối tượng Trương Văn Long tại CQCA. 

    Cầu cứu bằng tiếng H’rê

    Từ ngày biết mình đã bị bán vào “động quỷ”, bên ngoài Hiền và Lan tỏ vẻ phục tùng, nhưng khi đêm xuống, họ âm thầm bàn kế tự tìm cách thoát thân.

    Lan cho biết, trong lúc lén mượn điện thoại gọi về cho bạn ở quê nhà thì bị Long phát hiện. Sợ gia đình của cô gái báo CQCA, Long bắt cả hai gọi điện thoại về nói dối người nhà là đang bán chăn ga gối đệm tại quán của Long với lương tháng 3 triệu đồng. “Để tìm cách cứu mình và giải cứu cho Hiền, khi nói chuyện điện thoại với mẹ, em sử dụng tiếng H’rê, kể lại toàn bộ sự việc. Long đứng bên cạnh không hiểu em nói gì nên không phản ứng, giật lại điện thoại” – Lan nói.

    Những ngày sau đó Lan và Hiền một mực đòi về thì Long yêu cầu phải trả tiền tàu xe, tiền “luật”, tiền mua quần áo, tiền đăng ký tạm trú tổng cộng 10,6 triệu đồng (2 người). Long yêu cầu cả hai phải gọi điện thoại về cho gia đình, gửi tiền ra trả mới cho về. Lan gọi điện thoại về cho bố là ông Đinh Văn B kể lại sự tình. Vì thương con, ngày 19/7/2015, ông B. gửi tiền cho Long. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Long vẫn không cho cả hai cô gái rời khỏi “động quỷ”. Về phía ông B, sau khi chuyển tiền đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Trinh đến CQCA.

    Nhận được tin báo, Phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh Quảng Ngãi phối hợp CA tỉnh Hải Dương truy tìm, giải cứu hai cô gái. Từ thông tin địa chỉ số tài khoản ngân hàng của Long, ngày 10-9, Phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh Hải Dương đã giải thoát các nạn nhân, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Trương Văn Long và Đinh Thị Trinh về hành vi “Mua bán người”.

    Phòng Cảnh sát hình sự, CA tỉnh Hải Dương cho biết, đã khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Trương Văn Long (SN 1977, ở Cao Thắng, Thanh Miện, Hải Dương) và Đinh Thị Trinh (SN 1992, trú tại Sơn Thượng, Sơn Hà, Quảng Ngãi) để điều tra hành vi buôn người. Hai cô gái quê Quảng Ngãi là nạn nhân của chúng cũng được giải thoát.

    Theo tài liệu của CQĐT, quán cà phê 686 nằm trên địa bàn xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương do Long làm chủ thực chất là cơ sở tẩm quất, kích dục trá hình. Cuối năm 2014, Long nhờ nhân viên tên Trinh quê ở Quảng Ngãi tìm nhân viên với giá 2 triệu đồng/người.

    Gặp lại người viết, cả hai cô gái tỏ vẻ vui mừng vì vừa trở về bên gia đình an toàn, các đối tượng xấu đã bị trừng trị. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều bạn cùng trang lứa khác, điều các em lo sợ chính là phải đối diện với tương lai trước mắt. Cuộc sống gia đình bao năm đói nghèo, nếu mãi quần quật với đồng ruộng sẽ không bao giờ khấm khá lên được. Hiền, nạn nhân thổ lộ rằng, dù từng bị rơi vào cạm bẫy nhưng trong thâm tâm cô vẫn muốn thêm một lần bước ra khỏi cánh cổng làng, tự đi tìm và cánh cửa tương lai của cuộc đời mình. Hiền cho biết, phía trước cuộc đời sẽ còn gặp nhiều sóng gió nhưng bài học xương máu vẫn còn đó đủ giúp cô tỉnh táo tránh xa kẻ xấu.

    Thời gian qua, trên địa bàn Quảng Ngãi xảy ra không ít vụ mua bán người ra các tỉnh phía Bắc đưa vào động mại dâm, kích dục hay bán sang Trung Quốc. Qua đó, các bậc phụ huynh cần quan tâm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, không để trẻ em bỏ học, lao động sớm. Khi phát hiện những trường hợp nghi vấn có hành vi mua bán người, phải kịp thời báo cho chính quyền địa phương và CA nơi gần nhất. Riêng đối với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể cần tăng cường phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật liên quan đến mua bán người nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về phương thức, thủ đoạn, nguyên nhân, hậu quả, tác hại của tội phạm mua bán người; cách phòng tránh và kỹ năng tự bảo vệ mình trước tội phạm mua bán người.

    * Tên các nạn nhân đã được thay đổi

    Theo báo Pháp luật & Xã hội

    [mecloud]PeNxC6QNNS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-thoat-khoi-dong-quy-cua-hai-nu-sinh-muu-tri-a119578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.