+Aa-
    Zalo

    Hậu SEA Game 32 HLV, VĐV TP.HCM được thưởng lớn

    (ĐS&PL) - Sau thành công tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức lễ mừng công cho các VĐV, HLV đạt thành tích cao.

    SEA Games 32 đã khép lại với thành công rực rỡ của đoàn thể thao Việt Nam khi giành được vị trí nhất toàn đoàn với 136 HCV, 105 HCB, 118 HCĐ. Trong đó, thể thao TP.HCM với 179 thành viên (39 HLV, 119 VĐV ở 27 môn) đã góp 31 HCV, 24 HCB, 20 HCĐ.

    Trước khi tham dự lễ mừng công, lãnh đạo ngành thể thao TP.HCM đã cùng VĐV, HLV, chuyên gia… dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    hau sea game 32 hlv vdv tp hcm duoc thuong lon4
    Lãnh đạo ngành thể thao TP.HCM đã cùng VĐV, HLV, chuyên gia… dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Dân Việt

    Tại buổi lễ mừng công, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức biểu dương tinh thần thi đấu và thành tích VĐV, HLV của TP.HCM tại SEA Games 32. Đó là thành tích không dễ dàng đạt được với 31 HCV, 24 HCB và 20 HCĐ. Ông cũng mong muốn các VĐV, HLV TP.HCM tiếp tục phát huy, nỗ lực tối đa để tiếp tục gặt hái thành công thời gian tới.

    Cũng trong buổi lễ, vận động viên Châu Tuyết Vân, người đã lập kỳ tích giành HCV tại 6 kỳ SEA Games liên tiếp cho biết: “Rất vinh dự với em khi được nằm trong 11 vận động viên tiêu biểu nhất của TP.HCM. Em rất vui vì quá trình chặng đường của mình đã được công nhận. Đây là điều rất hạnh phúc và là động lực cho tất cả các vận động viên, không chỉ cho cá nhân môn hay Teakwondo hay Châu Tuyết Vân. Nó giúp cho Vân ở chặng đường tiếp theo dù có thể không thi đấu nữa nhưng sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho thể thao TP.HCM”.

    hau sea game 32 hlv vdv tp hcm duoc thuong lon9
    VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong. Ảnh: Dân Việt

    Thay mặt các HLV, VĐV TP.HCM, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong (2 HCV thể dục dụng cụ) chia sẻ: "Từ lúc bắt đầu nghiệp VĐV, tôi đã luôn nỗ lực để thực hiện ước mơ được khoác áo tuyển Việt Nam. Tôi vô cùng tự hào với 2 HCV tại SEA Games 32. Ngay sau SEA Games, tôi đã tập luyện trở lại hướng đến thành công ở các giải quốc tế sắp đến. 

    Thay mặt HLV, VĐV TP.HCM, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo thành phố, lãnh đạo ngành, nhà tài trợ đã luôn quan tâm, động viên kịp thời và xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực mang vinh quang về cho Tổ quốc".

    Tại buổi lễ, Ban thi đua khen thưởng TP.HCM cũng công bố quyết định khen thưởng dành cho các cá nhân đã đạt thành tích cao, giành huy chương tại kỳ đại hội lần này.

    hau sea game 32 hlv vdv tp hcm duoc thuong lon2
    HLV, VĐV được nhận khen thưởng. Ảnh: Dân Việt

    Theo Nghị định 152 quy định một số chế độ đối với VĐV, HLV thể thao, mỗi VĐV giành HCV SEA Games sẽ được thưởng 45 triệu đồng, 25 triệu đồng cho HCB, 20 triệu đồng cho HCĐ. Bên cạnh đó, TP.HCM thưởng thêm lần lượt cho VĐV giành huy chương SEA Games gồm 58 triệu đồng cho VĐV nữ, 52 triệu đồng cho VĐV nam (giành HCV), 32 triệu đồng cho VĐV nữ, 29 triệu đồng cho VĐV nam (giành HCB), 25,5 triệu đồng cho VĐV nữ và 23 triệu đồng cho VĐV nam (giành HCĐ).

    Ngoài ra, mỗi VĐV giành HCV, HCB, HCĐ SEA Games của TP.HCM còn nhận được mức trợ cấp ưu đãi tài năng, tương đương 12,5 triệu đồng (HCV), 8,5 triệu đồng (HCB), 7 triệu đồng (HCĐ) mỗi tháng trong 2 năm liên tục theo chu kỳ SEA Games.

    hau sea game 32 hlv vdv tp hcm duoc thuong lon1
    Tiền đạo Huỳnh Như được thưởng 200 triệu đồng vì thời điểm hiện tại cô thi đấu cho Lank nên không được hưởng các chế độ khen thưởng và ưu đãi như các VĐV của TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ 

    Cũng tại lễ mừng công, thể thao TP.HCM đã chọn ra 11 gương mặt tiêu biểu (5 VĐV nam và 6 VĐV nữ). Căn cứ số phiếu bình chọn của các nhà chuyên môn, TP.HCM đã chọn ra 2 VĐV xuất sắc nhất tại SEA Games 32 là thủ môn Trần Thị Kim Thanh (HCV bóng đá nữ) và Nguyễn Văn Khánh Phong (2 HCV thể dục dụng cụ). Mỗi VĐV được thưởng 25 triệu đồng. Đồng thời, cả 11 VĐV tiêu biểu, mỗi người được nhận 10 triệu đồng từ nhà tài trợ.

    Đặc biệt, tiền đạo Huỳnh Như được thưởng 200 triệu đồng vì thời điểm hiện tại cô thi đấu cho Lank nên không được hưởng các chế độ khen thưởng và ưu đãi như các VĐV của TP.HCM. Hậu vệ Chương Thị Kiều không thể dự SEA Games 32 vì chấn thương, cũng được TP.HCM thưởng 50 triệu đồng để động viên.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-sea-game-32-hlv-vdv-tp-hcm-duoc-thuong-lon-a577142.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan