+Aa-
    Zalo

    Hầu tòa vì chất chăn màn phóng hỏa do không đòi được nhà

    ĐS&PL Ngày 11/1, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Vân (SN 1965, ở Hoàng Mai) mức án 9 năm tù vì tội Giết người.

    Theo cáo trạng, Nguyễn Hải Vân là đối tượng nghiện ma túy. Ngày 8/5/2022, Vân chấp hành xong quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và trở về địa phương.

    Do không có nơi ở nên ông Vân quay về căn nhà ở ngõ 260, phố Tân Mai, Hà Nội, là nhà cũ của vợ chồng ông để đòi nhà.

    Khi đến căn nhà trên, bị cáo mới hay đã có người thuê nhà. Qua tìm hiểu, ông Vân biết ngày 12/5/2022, những người thuê nhà sẽ trả lại nhà cho vợ cũ của ông là bà Đinh Thị Huệ (SN 1971) nên bị cáo đã xin chăn, màn và ăn ngủ tại ngõ đi chung sát cửa nhà trên với mục đích đòi lại nhà.

    Khoảng 20h ngày 15/5/2022, do không đòi được nhà nên ông Vân nảy sinh ý định mua xăng về đốt nhà. Thực hiện ý định, bị cáo đã đi mua xăng, để trong chai nhựa 1,5 lít đem về cất giấu ở bụi cây cách nhà cũ khoảng 30m rồi đi ngủ.

    hau toa vi chat chan man phong hoa vi khong doi duoc nha

    Nguyễn Hải Vân bị đưa ra xét xử tại phiên tòa. (Ảnh: ANTĐ)

    Đến khoảng 4h ngày 16/5/2022, ông Vân tỉnh dậy, đi ra bụi cây lấy chai xăng đổ vào vị trí sát cửa ra vào tầng 1 của căn nhà rồi tiếp tục lấy chăn màn để vào vị trí vừa đổ xăng và tưới thêm xăng lên chăn màn, sau đó châm lửa đốt.

    Lửa cháy bùng, lan vào khu vực cửa gỗ thì 5 người thuê trọ đang ở trong nhà phát hiện, hô hoán mọi người đến chữa cháy.

    Trong khi đó, bị cáo tiếp tục ném đồ, bao tải, túi nilon vào đám cháy với mục đích làm cho lửa cháy to hơn. Sau đó, người dân xung quanh chạy đến hỗ trợ dập lửa thì bị ông Vân chửi bới, cản trở.

    Thấy vậy, một người thuê nhà gọi điện cho bà Huệ thông báo việc có người đốt nhà. Bà Huệ gọi con trai là anh Nguyễn Đức Thịnh (SN 2002) cùng bạn là ông Hoàng Anh Tiến (SN 1972) đến hỗ trợ giải quyết.

    Do được người dân xung quanh cố gắng kịp thời dập lửa nên khoảng 10 phút sau đám cháy được dập tắt, không xảy ra thiệt hại về người.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-toa-vi-chat-chan-man-phong-hoa-vi-khong-doi-duoc-nha-a563127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan