+Aa-
    Zalo

    Hé lộ 5 trường đại học ở Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việt Nam có 5 trường được công nhận xếp hạng các lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ, gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Duy Tân và ĐH Tôn Đức Thắng.

    he lo 5 truong dai hoc o viet nam lot vao bang xep hang the gioi
    Đại học Bách khoa Hà Nội

    Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) vừa công bố Bảng xếp hạng các trường ĐH theo lĩnh vực (World University Ranking by Subject) năm 2022. Theo đó, 5 nhóm lĩnh vực của 1.543 cơ sở giáo dục đại học thế giới được đánh giá, xếp hạng là: Nghệ thuật và Nhân văn; Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Đời sống và Y học; Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Quản lý.

    Ở lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ, Việt Nam có 5 đại học được xếp hạng, gồm: Trường Bách Khoa Hà Nội (xếp 360), Đại học Quốc gia TP.HCM (362), Đại học Quốc gia Hà Nội (386), Trường Đại học Duy Tân và Trường Đại học Tôn Đức Thắng (top 401-450).

    Đại học Quốc gia Hà Nội có 6/51 lĩnh vực được xếp hạng, gồm: Khoa học máy tính và hệ thống thông tin, Cơ kỹ thuật, hàng không và chế tạo, Toán học, Vật lý và thiên văn học, Kinh doanh và Khoa học quản lý và Kỹ thuật điện và điện tử.

    5/6 trên lĩnh vực thuộc top 500 thế giới - đặc biệt 3 lĩnh vực Toán học (Mathematics); Vật lý và Thiên văn học (Physics & Astronomy) và Kinh doanh và Khoa học quản lý (Business & Management Studies) đều được xếp hạng số 1 tại Việt Nam.

    Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đạt thứ hạng cao nhất - 360 thế giới. Các nhóm ngành thuộc lĩnh vực này mà trường được xếp hạng gồm: Kỹ thuật Điện - Điện tử; Kỹ thuật Cơ khí, Hàng không và Chế tạo; Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin; Toán học; Khoa học Vật liệu.

    Ngoài lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ, Việt Nam còn có một đại diện được xếp hạng ở lĩnh vực Khoa học Tự nhiên là Đại học Quốc gia Hà Nội với vị trí trong nhóm 401 - 450.

    Ở lĩnh vực Khoa học Xã hội và Quản lý, Đại học Quốc gia TP.HCM được xếp trong nhóm 401 - 450 và Đại học Quốc gia Hà Nội nhóm 451 - 500.

    Năm nay, Việt Nam không có trường nào xuất hiện trong bảng xếp hạng ở lĩnh vực Nghệ thuật và Nhân văn; Khoa học Đời sống và Y học.

    Bảng xếp hạng đại học thế giới (QS World University Ranking) là bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds - Anh Quốc.

    Đây được xem là bảng xếp hạng có uy tín và hàng đầu thế giới với tiêu chí nhấn mạnh vào đóng góp trong chất lượng đào tạo của các ngành đối với xã hội thông qua học viên và nhà tuyển dụng.

    Các hoạt động nghiên cứu khoa học của trường thông qua mức độ trích dẫn và chỉ số H-dex và khả năng quốc tế hóa trong nghiên cứu khoa học thông qua mức độ đánh giá của mạng lưới nghiên cứu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-5-truong-dai-hoc-o-viet-nam-lot-vao-bang-xep-hang-the-gioi-a533629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan