+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lượng cổ phiếu của ông Trịnh Văn Quyết tại FLC sau 1 năm bị tạm giam

    (ĐS&PL) - Tầm ảnh hưởng hiện tại của ông Trịnh Văn Quyết tại FLC được hé lộ qua tỷ lệ sở hữu cổ phiếu ở Tập đoàn này.

    Báo Dân trí đưa tin, theo báo cáo quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) bán niên vừa được công bố mới đây, ảnh hưởng của ông Trịnh Văn Quyết và người thân vẫn còn rất lớn tại doanh nghiệp này.

    Số liệu báo cáo cho thấy, ông Quyết đang sở hữu trên 215,4 triệu cổ phiếu FLC tương ứng 30,34% vốn điều lệ tập đoàn. Chủ tịch HĐQT FLC hiện là ông Lê Bá Nguyên – anh vợ của ông Quyết.

    he lo luong co phieu cua ong trinh van quyet tai flc sau 1 nam bi bat
    Ông Trịnh Văn Quyết đang sở hữu trên 215,4 triệu cổ phiếu FLC.

    Ngày 29/3/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, để điều tra tội thao túng thị trường chứng khoán.

    Trước khi xảy ra phi vụ "bán chui", ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất sở hữu 215,4 triệu cổ phiếu FLC, tương đương 30,34% vốn của tập đoàn. Như vậy, tỷ lệ cổ phần của ông Quyết tại FLC vẫn giữ nguyên từ thời điểm đó đến nay.

    Cũng theo báo cáo quản trị bán niên, ngoại trừ ông Quyết có cổ phần tại FLC, các thành viên trong gia đình có liên quan đến ông Nguyên, bao gồm cả bà Lê Thị Ngọc Diệp (em gái ông Quyết, cũng là vợ Nguyên) không trực tiếp nắm cổ phần công ty.

    Ngoài ra, trong danh sách lãnh đạo và người có liên quan tới người nội bộ của FLC cho đến nay hầu hết không nắm giữ hoặc nắm giữ rất khiêm tốn cổ phần doanh nghiệp.

    Về cổ phiếu FLC, ngay sau khi dời sàn sang UPCoM, FLC đã lập tức nằm trong diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 24/2 do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.

    Không những vậy, mã này còn liên tiếp nhận các quyết định từ HNX đưa vào diện hạn chế giao dịch ngày 22/5 do chậm nộp báo cáo tài chính (BCTC) 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày; vào diện cảnh báo từ ngày 13/7 do tổ chức đăng ký giao dịch chưa họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 trong thời hạn tối đa kể từ thời điểm kết thúc năm tài chính theo quy định.

    Đến thời điểm hiện tại, ngoài BCTC kiểm toán năm 2021, tập đoàn này cũng chưa nộp BCTC kiểm toán bán niên 2022 và cả năm 2022. BCTC tự lập quý IV/2022 và quý I/2023 cũng chưa được công bố.

    Tin kinh doanh mới nhất về FLC, mới đây, ông Lê Thái Sâm đã nộp đơn xin từ nhiệm Thành viên HĐQT FLC sau khi ông này được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways. Ông Sâm sở hữu hơn 50% vốn điều lệ hãng bay nhưng không sở hữu cổ phần nào tại FLC.

    Hồi tháng 5, ông Doãn Hữu Đoàn - người vào HĐQT FLC cùng thời điểm với ông Sâm (tháng 7 năm ngoái) cũng xin từ nhiệm các chức vụ tại doanh nghiệp này vì lý do cá nhân. Trước đó, ông Đoàn là Phó chủ tịch HĐQT, kiêm người phụ trách quản trị của FLC.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-luong-co-phieu-cua-ong-trinh-van-quyet-tai-flc-sau-1-nam-bi-tam-giam-a586600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan