+Aa-
    Zalo

    Hệ sinh thái đa ngành Vega Corporation của doanh nhân Lê Hữu Sơn mạnh cỡ nào?

    (ĐS&PL) - Việc ông Lê Hữu Sơn đồng thời là người đại diện pháp luật của Amber Fintech, đã phần nào hé lộ một mảng kinh doanh mà Tập đoàn này ít đề cập tới.

    Hệ sinh thái đa ngành của Vega Corporation

    Công ty Cổ phần Bạch Minh (Vega Corporation) được thành lập từ tháng 6/2003, với xuất phát điểm là công ty start-up khởi nghiệp trong lĩnh vực hợp tác với các nhà mạng để triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng trên các thiết bị số.

    Theo tìm hiểu, Vega từ lâu được biết đến là một trong trong các đối tác lớn của các nhà mạng trong và ngoài nước (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Metfone, Natcom, Unitel…).

    VegaGame là công ty thành viên của Vega Corp, được thành lập vào năm 2013, có trụ sở chính tại Hà Nội. VegaGame chủ yếu phát hành webgame và mobile game. Từ khi thành lập tới nay, VegaGame lần lượt phát hành Webgame Chân Long Giáng Thế, mobile game Kim Dung Truyện, Lữ Bố Truyện, Thiếu Niên Tam Quốc...

    Hệ sinh thái của Vega còn có sự góp mặt của Công ty TNHH Màn hình Cộng. Theo giới thiệu, đây là doanh nghiệp cung cấp các giải pháp truyền thông với các dịch vụ chủ yếu như Monitaz – Social Listening (Monitaz.com); Dịch vụ Tư vấn & Thực thi các chiến lược truyền thông tổng thể; Dịch vụ sản xuất và phát triển nội dung,… với đối tác là hàng loạt các ngân hàng lớn như Vietinbank, MBBank, SHB, ACB,…

    Cũng không thể không nhắc tới nền tảng xuất bản sách điện tử (ebook) Waka – thuộc sở hữu của CTCP Sách điện tử - đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao trong triển khai và cung cấp Ebooks trả phí ở Việt Nam.

    Ông Lê Hữu Sơn - Tổng giám đốc Vega.

    Ông Lê Hữu Sơn - Tổng giám đốc Vega.

    Hợp tác “kín tiếng” cùng Amber Fintech

    Theo Cổng thông tin đăng ký quốc gia về doanh nghiệp, hiện Vega có trụ sở chính tại tòa nhà VET (đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội), do ông Lê Hữu Sơn (sinh năm 1977) làm người đại diện theo pháp luật. Ngoài Vega, vị doanh nhân này còn là người đại diện tại hoàng loạt doanh nghiệp khác thuộc hệ sinh thái Vega  như CTCP Truyền thông Vega, CTCP Sách điện tử Waka, CTCP Amber Fintech….

    Việc ông Lê Hữu Sơn – Tổng Giám đốc Vega – đồng thời là người đại diện pháp luật của Amber Fintech, đã phần nào hé lộ một mảng kinh doanh mà Tập đoàn này ít đề cập tới.

    Theo tìm hiểu, trong khoảng vào năm trở lại đây, Vega đã tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực tài chính, tài chính công nghệ hàng loạt công ty như Vega Fintech, Amber Fintech, VAM Investment...

    Vega Fintech tự giới thiệu là đơn vị tiên phong đầu tiên trong việc ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Doanh nghiệp ra đời năm 2017 và hiện có hơn 10 triệu khách hàng, với đội ngũ 300 nhân viên. Hiện người đại diện pháp luật của Vega Fintech là ông Lê Hữu Toàn.

    Cần phải nhắc tới Amber Fintech  - doanh nghiệp được thành lập vào ngày 18/6/2020 với vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng. Công ty này hiện đang cung cấp dịch vụ vay nhanh (FastMoney) trên nền tảng 9Pay, Momo và My Viettel – những ứng dụng ví điện tử, nhà mạng hàng đầu thị trường hiện nay.

    Amber Fintech cũng là một thành viên trong hệ sinh thái của Amber Holdings - tập đoàn này phát triển trên ba trụ cột chính là tài chính - bất động sản - năng lượng, Doanh nghiệp này cho biết đang xây dựng hệ sinh thái với hơn 8 đơn vị thành viên và tổng tài sản 15.000 tỷ đồng.

    Hệ sinh thái của Amber Holdings còn được biết đến với mối liên hệ với Công ty cổ phần Tài chính Điện lực (EVNFinance, mã chứng khoán: EVF). Hiện Chủ tịch HĐQT EVNFinance là ông Phạm Trung Kiên. Vị trí Tổng giám đốc do ông Mai Danh Hiền đảm nhiệm.

    Nên biết, một thành viên HĐQT của EVNFinance là ông Lê Mạnh Linh từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại CTCP Amber Capital, CTCP Bánh kẹo Hải Hà. Một thành viên HĐQT khác là ông Nguyễn Trung Thành cũng đồng thời là thành viên HĐQT tại CTCP Amyo Holdings. Đáng chú ý, theo báo cáo tài chính quý IV/2023, hiện CTCP Quản lý quỹ Amber đang có số dư tiền gửi tại EVNFinance là 271,4 tỷ đồng. Đồng thời, EVNFinance đang cho Amya Holdings vay 235,4 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-sinh-thai-a-nganh-vega-corporation-cua-doanh-nhan-le-huu-son-manh-co-nao-a409435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan