+Aa-
    Zalo

    Hết rắc rối bệnh trĩ nhờ dược liệu quý thời Hải Thượng Lãn Ông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, nghẹt một phần hoặc toàn bộ hậu môn, nhiễm khuẩn hậu môn hoặc có thể bị bội nhi

    Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, nghẹt một phần hoặc toàn bộ hậu môn, nhiễm khuẩn hậu môn hoặc có thể bị bội nhiễm. Do đó, việc phát hiện các triệu chứng bị trĩ là điều rất cần thiết đối với các bệnh nhân.

    Chúng tôi có cuộc trò chuyện với lương y Bùi Văn Luận (Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội)  – một người được mệnh danh là thần y chữa khỏi bệnh trĩ nức tiếng đất Hà Thành để biết thêm về bệnh trĩ cũng như bài thuốc thần dược mà ông đang sở hữu để chữa cho bệnh nhân bị bệnh trĩ khắp bốn phương.

    Lương y Luận cho biết bệnh trĩ có 2 triệu chứng phổ biến như: chảy máu và sa búi trĩ.

    Hiện tượng chảy máu thường rất kín đáo. Người bệnh tình cờ phát hiện thấy máu ở giấy vệ sinh sau đó máu có thể chảy thành tia hay thành từng giọt. Nặng hơn thì máu chảy càng nhiều, thậm chí cả những lúc đi lại hoặc ngồi xổm khiến bệnh nhân phải đi khám. Có trường hợp máu chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng, sau mỗi lần đi cầu thì thấy máu ra thành từng cục.

    Sa búi trĩ là hiện tượng sẽ xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi đại tiện ra máu. Ở giai đoạn đầu, búi trĩ sẽ lòi ra ngoài và tự co vào trong hậu môn được. Tuy nhiên, đến khi bệnh trĩ phát triển đến giai đoạn nặng thì búi trĩ sa ra ngoài và không thể tự co lại vào trong. Lúc này, bệnh nhân phải dùng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong. Nếu không được điều trị kịp thời, búi trĩ sẽ to dần lên và thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

    Bên cạnh 2 triệu chứng điển hình trên, bệnh nhân còn kèm theo các triệu chứng khác như đi cầu khó, kèm đau rát, ngứa hậu môn. Bình thường, trĩ không gây đau nhưng khi có biến chứng sa trĩ nghẹt hay tắc mạch, nứt hậu môn…khiến bệnh nhân khó chịu, cảm giác ướt và ngứa, cần thiết phải có sự can thiệp của bác sĩ.

    Bên cạnh đó có một số dạng trĩ như:

    Trĩ nội là dạng trĩ hình thành ở trên đường lược mà nguyên nhân là do các xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của bạn mà còn có thể gây ra các biến chứng như: mất máu, nhiễm trùng…nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Bệnh trĩ nội được chia làm 4 cấp độ:

    Độ 1: Búi trĩ mới hình thành với triệu chứng chính là chảy máu.

    Độ 2: Khi đi cầu xuất hiện búi trĩ sa ra ngoài rồi tự co lên.

    Độ 3: khi đi cầu búi trĩ sa ra ngoài và phải dùng tay đẩy mới lên được.

    Độ 4: búi trĩ sa ra ngoài dùng tay đẩy lên cũng không co lên được dễ dẫn đến bị thắt nghẹt gây hoại tử.

    Trĩ ngoại là chứng giãn tĩnh mạch thuộc đám rỗi tĩnh mạch trĩ dưới (ngoài)búi trĩ nồi lên ở ngoài hậu môn được da che phủ. Búi trĩ ngoại sa xuống gây nhiều biến chứng; viêm nhiễm, sưng tấy, tắc mạch, đau đớn…. Trĩ ngoại rất dễ phát hiện ra có thể sờ hoặc nhìn thấy bằng mắt thường, không có hiện tượng chảy máu trừ khi búi trĩ phát triển to dẫn đến tắc mạch, Trĩ ngoại không chia thành các cấp độ như trĩ nội.

    Trĩ hỗn hợp dạng trĩ hình thành ở trên đường lược mà nguyên nhân là do các xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to. Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp thường gặp là đại tiện ra máu, búi trĩ lòi ra ngoài khi đại tiện và làm cho người bệnh có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy khó chịu….Trĩ hỗn hợp cũng không có chỉ định phẫu thuật trừ khi búi trĩ quá to gây đau đớn, chảy máu nhiều và tắc mạch

    Nói về bệnh trĩ, Lương y Luận cho biết bài thuốc của anh gồm thuốc bôi và thuốc uống. Thuốc bôi gồm thành phần lá thầu dầu tía,hoa thiên lý và một số thành phần quý hiếm khác có tác dụng tiêu viêm, liền sẹo, cố sáp. Vì vậy tác dụng nhanh chóng chữa khỏi búi trĩ gây đau rát, trĩ bị xa xuống sau vệ sinh khỏi hoàn toàn sau một tuần.

    Trường hợp anh Nguyễn Văn Quang (38 tuổi, Bình Dương) anh Quang bị trĩ đã hơn chục năm "Tôi mắc trĩ từ khi mới 25 tuổi, đến khám tại viện thì họ nói tôi mắc trĩ nội độ 3 và chỉ định cắt bỏ búi trĩ, sau khi cắt trĩ tôi bị biến chứng rò rỉ nước hậu môn, mỗi lần đi đại tiện rất sợ vì cảm giác đau rát, đôi khi còn kèm theo máu, ngày đó còn trẻ nên tôi không hiểu biết nhiều, giá mà tôi không cắt trĩ thì giờ đâu phải khổ thế này, rõ ràng tiền mất mà tật vẫn mang. Nhưng từ khi dùng thuốc của lương y Luận đến nay tôi cảm thấy cơ thể dễ chịu hơn, mát trong, đi đại tiện không bị chảy máu nữa hiện tượng táo bón cũng không còn. Hiện giờ tôi vẫn đang uống thuốc của lương y Luận hàng ngày, mong là hợp thầy hợp thuốc cho tôi đỡ khổ.”

    có trường hợp của bác Nguyễn Thùy Trang(Hà Nội) gần 20 năm sống chung với bệnh trĩ, cuộc sống rất khó khăn vì căn bệnh này..“Tôi bị bệnh trĩ từ đầu năm 2000, mới đầu khi thấy đại tiện ra máu và có cảm giác đau rát, tôi tự ra hiệu thuốc hỏi rồi mua thuốc về uống, tôi vẫn còn nhớ mỗi hộp thuốc uống trong vòng một tháng có giá khoảng gần 2 triệu đồng, ba tháng đầu tiên tôi cảm thấy đỡ, không còn hiện tượng đau rát khó chịu, nhưng cứ ngưng uống thuốc là bệnh lại có vẻ nặng hơn, đến đầu năm 2013 thì búi trĩ sa ra ngoài, tôi phải phẫu thuật cắt búi trĩ vì đi lại rất bất tiện, cảm giác đau đớn mỗi khi di chuyển khiến tôi không thể tập trung làm bất cứ việc gì, nhưng đến tháng sáu -2014 đi khám lại, búi trĩ khác lại tiếp tục xuất hiện”,

    Một lần tình cờ được một người bạn giới thiệu, chị Trang  liền gọi điện hẹn gặp lương y Luận nhờ điều trị trĩ, sau một tháng điều trị búi trĩ của chị trang  đã co lại, không còn hiện tượng táo bón.

    “Thật may mắn rằng tôi gặp được bài thuốc điều trị bệnh trĩ tại nhà của lương y Luận, chứ không lại mất tiền oan mà trĩ không khỏi”, chị Trang nói với giọng mừng vui ra mặt.

    Với những lời khuyên xuất phát từ đáy lòng và dựa trên nền tảng chuyên môn vững chắc của lương y Bùi Văn Luận, nhiều bệnh nhân trĩ áp dụng vào phòng và chữa bệnh của mình có những tiến triển tích cực, từ đó họ càng tin và thêm ngưỡng mộ vị lương y mẫu mực. Với những đóng góp không nhỏ cho nền y học cổ truyền Việt Nam nói chung và góc độ y học về bệnh trĩ nói riêng,  lương y Bùi Văn Luận xứng đáng là tấm gương sáng cho các lương y trẻ học tập và noi theo.

    Để bạn đọc tiện liên lạc, tòa soạn xin cung cấp địa chỉ và số điện thoại của Lương y Luận:

    Nhà thuốc đông y gia truyền lang Luận

    Địa chỉ: Xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

    Điện Thoại: 0982.595.596

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-rac-roi-benh-tri-nho-duoc-lieu-quy-thoi-hai-thuong-lan-ong-a265652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan