+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Chìa khóa ô tô mắc kẹt trong đường hô hấp của người đàn ông 49 tuổi

    (ĐS&PL) - Người đàn ông phải phẫu thuật nội soi để thông đường thở sau khi vô tình nuốt chìa khóa ô tô trong lúc chơi đùa với món đồ này.

    Gulf News đưa tin, nam bệnh nhân 49 tuổi được đưa vào phòng cấp cứu của một bệnh viện tại tỉnh ven biển Al Qunfudah (Saudi Arabia). Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy người đàn ông bị khó thở.

    Kết quả chụp X-quang cho thấy có dị vật là một chiếc chìa khóa ô tô bên trong đường hô hấp của bệnh nhân. Người bệnh nói với các bác sĩ rằng, anh vô tình nuốt chiếc chìa khóa khi đang chơi đùa với nó.

    Các bác sĩ quyết định sử dụng phương pháp nội soi để lấy dị vật ra ngoài và làm thông đường thở đang bị tắc nghẽn. Tuy nhiên, do bệnh nhân mắc bệnh tim nên quá trình phẫu thuật trở nên phực tạp hơn rất nhiều.

    nguoi dan ong 49 tuoi suyt tu vong vi vo tinh nuot chia khoa o to
    Kết quả chụp X-quang cho thấy có dị vật là một chiếc chìa khóa ô tô bên trong đường hô hấp của bệnh nhân. Ảnh: Sabq

    May mắn, ca mổ nội soi diễn ra thành công và chiếc chìa khóa đã được các bác sĩ lấy ra ngoài. Sau phẫu thuật, người bệnh nằm viện vài ngày để đảm bảo không xuất hiện biến chứng. Hiện tại, bệnh nhân đã được bác sĩ cho xuất viện.

    Liên quan đến dị vật đường thở, trước đó, một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra với cô María Farías Guzmán (48 tuổi, ở Armenia, Colombia). Theo Oddity Central, người phụ nữ này được cho là đã không tháo răng giả khi đi ngủ, sau đó vô tình nuốt vào và khiến vật này mắc kẹt trong cổ họng.

    Gia đình của María kể lại với các nhân viên điều tra rằng, họ nghe thấy tiếng động bất thường từ phòng của người phụ nữ nên quyết định đến kiểm tra và phát hiện nạn nhân đã ngừng thở.

    Ngay lập tức, María được đưa đến Bệnh viện del Sur ở thành phố Quindio cấp cứu. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã cố gắng hồi sức và thông đường thở cho người phụ nữ, song mọi nỗ lực đều không thành công. “Tắc nghẽn đường hô hấp” được coi là nguyên nhân gây tử vong.

    XEM THÊM: Cẩn trọng với các loài cá biển gây ngộ độc

    “Người thân của Maria đã phát hiện sự việc khi cô ấy đang ngủ, cô ấy đến bệnh viện mà không có dấu hiệu sinh tồn. Nhân viên y tế đã thực hiện các thao tác hồi sức và thông đường thở nhưng cô ấy không phản ứng”, nhân viên điều tra William Alberto Zubieta Pardo thuộc sở Cảnh sát Quindio chia sẻ với phóng viên.

    Đinh Kim(Theo O.C)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-chia-khoa-o-to-mac-ket-trong-duong-ho-hap-cua-nguoi-dan-ong-49-tuoi-a583893.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan