+Aa-
    Zalo

    Highlands Coffee đầu tư gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy rang xay cà phê

    (ĐS&PL) - Công ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án Nhà máy rang cà phê Cao Nguyên tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II, Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Báo Đầu tư đưa tin, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên, tên tuổi sở hữu chuỗi cửa hàng Highlands Coffee® vừa khởi công xây dựng Dự án Nhà máy rang cà phê Cao Nguyên. Nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế đặt tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II, Bà Rịa – Vũng Tàu.

    highlands coffee dau tu gan 500 ty dong xay dung nha may rang xay ca phe 3
    Highlands Coffee đã đầu tư gần 500 tỷ đồng để xây dựng nhà máy rang xay cà phê tại khu công nghiệp Phú Mỹ II. Ảnh: Thương hiệu công luận

    Đây sẽ là nhà máy rang cà phê có quy mô lớn hàng đầu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như tại Việt Nam. Nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín theo tiêu chuẩn hệ thống an toàn thực phẩm FSSC 22000, ISO 22000 và HACCP, được áp dụng mô hình cải tiến năng suất chất lượng giúp mang lại hiệu suất cao, giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian.

    Với các công nghệ hàng đầu thế giới này, Highlands Coffee khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực sản xuất cà phê rang xay đậm chất Việt cũng như đạt tiêu chuẩn thế giới. Đồng thời đây cũng là bước đi chiến lược của thương hiệu trong cuộc đua cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu cà phê toàn cầu.

    Ngoài ra, đây là một trong các nhà máy lớn tại Việt Nam tham gia dự án cà phê bền vững từ thu hoạch đến thành phẩm.

    Nhà máy rang xay cà phê Cao Nguyên tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là một trong các dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển của thương hiệu Highlands Coffee trong 5 năm tới và được định hướng sẽ trở thành nhà máy rang xay cà phê lớn nhất Việt Nam và có tầm cỡ của khu vực.

    Về tình hình kinh doanh, năm 2022 doanh thu của Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên đã tăng gấp đôi lên 3.569 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế theo đó cũng ghi nhận có lãi hơn 265 tỷ đồng, tăng mạnh so với khoản lỗ năm 2021. Tính đến 31/12/2022, nợ vay tài chính ngắn hạn 228 tỷ đồng và nợ vay tài chính dài hạn 285 tỷ đồng, theo Kiến thức đầu tư.

    Thông tin trên Tri thức & Cuộc sống, thương hiệu Highlands Coffee® ra đời từ năm 1999, với khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam và lan rộng tinh thần tự hào dân tộc, kết nối hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển không ngừng, số lượng cửa hàng Highlands Coffee đạt gần 700 cửa hàng tại Việt Nam và hơn 50 cửa hàng tại Philippines tính đến tháng 9/2023.

    Tại Hà Nội, Highlands Coffee là thương hiệu bám trụ lâu nhất tại Hàm Cá Mập. Highlands Coffee từng thuộc sở hữu của Tập Đoàn Việt Thái Quốc tế (VTI).

    highlands coffee dau tu gan 500 ty dong xay dung nha may rang xay ca phe 2
    Highlands Coffee Hàm Cá Mập (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Theo tờ Nhịp sống thị trường, Tập đoàn Việt Thái Quốc tế gắn với doanh nhân David Thái - Việt Kiều đầu tiên được cấp phép thành lập công ty tư nhân tại Hà Nội.

    David Thái (Thái Phi Điệp, sinh năm 1972 tại Việt Nam) là ông chủ Công ty CP Việt Thái Quốc tế thành lập năm 1999, được biết đến với thương hiệu Highlands Coffee, một trong những chuỗi bán lẻ cà phê tiên phong, nổi tiếng và lâu đời nhất trên thị trường Việt Nam. Năm 2002, Công ty CP Việt Thái Quốc tế (VTI) ra đời, đồng thời trong năm này cửa hàng Highlands Coffee đầu tiên được khai trương tại toà nhà Metropolitan - 235 Đồng Khởi, quận 1, TPHCM.

    highlands coffee dau tu gan 500 ty dong xay dung nha may rang xay ca phe 1
    Highlands Coffee lãi lớn trong năm 2022.

    Hiện nay, VTI có vốn điều lệ 326,5 tỷ đồng. Trong cơ cấu chủ sở hữu có 2 cổ đông nước ngoài là Tiger Partner Limited (British Virgin Islands) chiếm 3,7% và Pantai Air Papan Investments Limited (Malaysia) chiếm 23,3% cổ phần. Ông Thái Phi Điệp là người đại diện pháp luật và Chủ tịch HĐQT của VTI.

    Gắn bó với thương hiệu Highlands Coffee hơn một thập kỷ, đến năm 2012, David Thai bán 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam của VTI cho Jollibee Foods Corporation (JFC). Bằng cách chi ra 25 triệu USD, doanh nghiệp đến từ Philippines này gián tiếp sở hữu Highlands Coffee.

    Mặt khác, Jollibee đồng ý cho VTI vay thêm 35 triệu USD với lãi suất 5%, thanh toán trong năm 2016, để VTI có thể dùng cho đầu tư tương lai.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/highlands-coffee-dau-tu-gan-500-ty-dong-xay-dung-nha-may-rang-xay-ca-phe-a594169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan