+Aa-
    Zalo

    HLV đội tuyển Thái Lan đáp trả đầy bất ngờ giữa tin đồn "mất ghế" vào tay HLV Park Hang-seo

    (ĐS&PL) - Giữa thời điểm này, báo chí Thái Lan bất ngờ đưa tin về khả năng HLV Park Hang-seo được mời dẫn dắt đội tuyển, HLV Mano Polking sẵn cho biết sẽ sẵn sàng thị sa thải nếu Thái Lan thua Singapore.

    Những kết quả không tốt gần đây của đội tuyển Thái Lan khiến cho chiếc ghế của HLV Mano Polking lung lay dữ dội. Kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2022, Voi chiến nhận nhiều thất bại và đỉnh điểm là trận thua 1-2 trên sân nhà trước Trung Quốc. Trận thua này khiến cho cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 của đội tuyển Thái Lan trở nên vô cùng mong manh.

    Giữa thời điểm này, báo chí Thái Lan bất ngờ đưa tin về khả năng HLV Park Hang-seo được mời dẫn dắt đội tuyển. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã bày tỏ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán nếu như nhận được lời đề nghị hợp lý.

    Thông tin này càng làm tăng thêm sức ép cho HLV Mano Polking. Trước trận đấu gặp chủ nhà Singapore vào tối 21/11, đội tuyển Thái Lan có buổi tập chính thức trên sân vận động quốc gia Singapore. Sau buổi tập cùng toàn đội, HLV Polking thoải mái nán lại sân để trả lời các câu hỏi từ cánh báo chí.

    Một phóng viên đã đặt câu hỏi: "Nếu tiếp tục thua, đây có thể là trận đấu cuối cùng của ông với đội tuyển Thái Lan. Vậy ông có cảm thấy áp lực hay không?”.

    HLV Polking đã trả lời một cách dứt khoát: "Nếu đội tuyển Thái Lan để thua Singapore, việc sa thải tôi là điều hợp lý”.

    Về đối thủ Singapore, ông Polking nhận định: "Như tôi đã nói, đây là một trận đấu rất quan trọng. Singapore đã thua ở trận đầu tiên và đây cũng là cơ hội cuối cùng của họ. Do đó, trận đấu sẽ trở nên rất khó khăn cho chúng tôi. Nhưng tôi có sự tự tin rằng đội tuyển Thái Lan sẽ đứng dậy. Đừng lãng phí thêm thời gian suy nghĩ về trận thua trước Trung Quốc. Thái Lan cần 3 điểm ở trận gặp Singapore. Đó là tất cả những gì mà chúng tôi hướng đến”.

    hlv doi tuyen thai lan dap tra day bat ngo giua tin don mat ghe vao tay hlv park hang seo 3
    HLV Mano Polking. Ảnh: Changsuek/SIAMSPORT.

    Trước khi bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Thái Lan nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ. HLV Polking có trong tay lực lượng mạnh nhất, với nhiều ngôi sao trở về từ châu Âu và Nhật Bản.

    Tuy nhiên, thất bại trong trận ra quân của "Voi chiến" trước đội tuyển Trung Quốc đã khiến cho khán giả xứ sở chùa vàng phải thất vọng. Từ đó, nhiều ý kiến trái chiều đã bắt đầu xuất hiện. Trên mạng xã hội, những khẩu hiệu "muốn ông Polking từ chức" hoặc "sa thải HLV Polking" xuất hiện tràn lan.

    Việc để thua ở trận đấu đầu tiên trước Trung Quốc khiến cánh cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 của đội tuyển Thái Lan trở nên hẹp đi khá nhiều.

    Bởi tại bảng C có sự xuất hiện của đội rất mạnh là Hàn Quốc, gần như nắm chắc vé đi tiếp với ngôi nhất bảng. Do đó, suất vào vòng trong với vị trí nhì bảng sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Trung Quốc và Thái Lan.

    Polking dẫn Thái Lan từ tháng 9/2021, theo hợp đồng chỉ ba tháng, thế chỗ Akira Nishino. Ông giúp đội này vô địch AFF Cup, trong giải đấu không có khán giả tại Singapore, nên được gia hạn hợp đồng cho tới hết Asian Cup 2024.

    Tới đầu năm 2023, ông lại giúp Thái Lan vô địch AFF Cup lần thứ hai, nhưng chiếc ghế của ông dần lung lay do đội không đạt thành tích tốt gần đây. Họ chỉ thắng ba trong 10 trận gần nhất, trước Việt Nam, Hong Kong và Lebanon.

    Thái Lan đang đứng vị trí 112 FIFA, hơn chủ nhà Singapore 43 bậc. Trong sáu cuộc đối đầu gần đây, đội khách cũng toàn thắng và chỉ thủng lưới một bàn. Tuy nhiên, HLV 47 tuổi vẫn thận trọng và đánh giá cao đoàn quân của Takayuki Nishigaya.

    Vào lúc này, đội tuyển Thái Lan buộc phải giành 3 điểm trước Singapore để nuôi cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, tham vọng của “Voi chiến” cũng gặp phải thử thách, khi họ mất những cầu thủ trụ cột. Trong đó, việc Chanathip Songkrasin bị chấn thương mắt cá chân trái chính là tổn thất lớn và sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của đội bóng xứ sở chùa vàng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-doi-tuyen-thai-lan-dap-tra-day-bat-ngo-giua-tin-don-mat-ghe-vao-tay-hlv-park-hang-seo-a600342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan