+Aa-
    Zalo

    HLV Gong Oh-kyun: Trận nào U23 Việt Nam cũng thi đấu như những chiến binh

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Gong Oh-kyun cho rằng U23 Việt Nam luôn thi đấu như những chiến binh và thường biết cách làm tốt hơn những gì ông muốn đạt được trong trận đấu.

    Đối đầu với đương kim á quân U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, việc thiếu kinh nghiệm đã được thể hiện rõ trong bàn thua đầu tiên của thầy trò HLV Gong Oh-kyun. Đó cũng là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 0-2 và nói lời chia tay đấu trường châu lục.

    hlv gong oh kyun tran nao u23 viet nam cung thi dau nhu nhung chien binh 01
    HLV Gong Oh-kyun tri ấn các cổ động viên có mặt trên sân cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: Sport5

    Sau trận đấu, HLV Gong Oh-kyun đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì không thể giúp đội tuyển U23 giành kết quả tốt hơn.

    "Tôi xin lỗi vì đội tuyển đã không có màn trình diễn tốt hơn trước U23 Ả Rập Xê Út. Tôi hy vọng các cầu thủ quên đi giải đấu lần này và thể hiện tốt hơn trong tương lai. Khi U23 Ả Rập Xê Út dẫn trước, tôi dặn cầu thủ đừng từ bỏ, cố gắng chơi tốt và tất cả đều đã chiến đấu hết mình", HLV Gong phát biểu tại buổi họp báo sau trận.

    Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, thất bại ở tứ kết giải U23 châu Á sẽ giúp U23 Việt Nam thêm trưởng thành trong tương lai.

    "U23 Việt Nam đã chạm trán một đội mạnh. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ, cầu thủ đã thi đấu để chứng tỏ khả năng. Họ sẽ trưởng thành hơn trong 1-2 năm nữa", ông Gong chia sẻ về các học trò.

    hlv gong oh kyun tran nao u23 viet nam cung thi dau nhu nhung chien binh 02
    HLV Gong Oh-kyun tại buổi họp báo sau trận U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út. Ảnh: Tiền phong

    HLV Gong Oh-kyun chỉ có vài ngày chuẩn bị với đủ quân số cầu thủ U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2022 nhưng ông đã tạo ấn tượng đẹp về lối chơi mới, với sự uyển chuyển và đồng đều giữa tấn công và phòng ngự.

    “Tôi đã có 17 ngày chuẩn bị cho giải đấu này cùng các cầu thủ. Đây là giải đầu tiên của tôi và tôi thấy cảm kích học trò của mình rất nhiều. Thật lòng, tôi cảm ơn họ rất nhiều”, ông Gong chia sẻ.

    Nhà cầm quân 47 tuổi tiết lộ, ông từng trăn trở trước khi nhận lời dẫn dắt U23 Việt Nam, thừa nhận những áp lực từ thành công của tiền bối Park Hang-seo và cũng lấy đó làm động lực giúp ông nỗ lực hơn ở lần đầu tiên đảm nhận cương vị HLV trưởng của một đội tuyển.

    HLV Gong tâm sự có những đêm đã thức trắng để học thuộc tên các học trò. "Khó khăn ban đầu với tôi là bất đồng ngôn ngữ. Tôi không biết cầu thủ có hiểu hết cảm xúc mà tôi muốn chia sẻ với họ hay không. Nhờ trợ lý ngôn ngữ, tôi nghĩ cầu thủ sẽ hiểu những gì tôi muốn nói. Còn về tấm lòng, sự chân thành của tôi thì không biết liệu cầu thủ có hiểu hết hay không?", ông thật lòng thổ lộ những tâm tư của mình.

    “Mỗi ngày, chúng tôi nói với nhau những câu ngắn, đơn giản, cùng nhau cười. Tôi nghĩ các cầu thủ mở lòng với tôi nhiều hơn và tôi cũng vậy. Khi chúng tôi đã trở nên thân thiết hơn, tôi nghĩ họ hiểu tấm lòng của tôi”, HLV Gong chia sẻ thêm.

    Cuối cùng, ông thầy người Hàn bày tỏ sự cảm kích đến các học trò: “Trận nào họ cũng chơi như những chiến binh, khiến tôi thực sự cảm kích. Tôi luôn mở lòng với các cầu thủ, thật may mắn khi họ đón nhận và hiểu tôi. Những gì tôi muốn đạt được trong trận đấu thì cầu thủ đều biết cách tìm đến và làm tốt hơn”.

    lich thi dau vong knockout u23 chau a 2022
    Lịch thi đấu vòng knockout U23 châu Á 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-gong-oh-kyun-tran-nao-u23-viet-nam-cung-thi-dau-nhu-nhung-chien-binh-a540835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan