+Aa-
    Zalo

    HLV Hữu Thắng bảo vệ Công Phượng: Là niềm tin hay sự chuyên nghiệp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiền đạo của Mito Hollyhock nhận được sự ủng hộ đến từ HLV trưởng ĐTQG dù vấp phải không ít chỉ trích từ truyền thông.

    Tiền đạo của Mito Hollyhock nhận được sự ủng hộ đến từ HLV trưởng ĐTQG dù vấp phải không ít chỉ trích từ truyền thông.

    [mecloud]OdRJsluUMv[/mecloud]

    Ở ĐTQG Việt Nam hiện nay, có khá nhiều cầu thủ giỏi ở vị trí tiền đạo. Ngoài ngôi sao Lê Công Vinh, những cái tên như Văn Quyết, Văn Thắng hay thậm chí là cả Văn Toàn đều có thể thi đấu tốt như một chủ công. Hơn nữa, HLV Hữu Thắng sẽ ưu tiên một sơ đồ chỉ cắm 1 tiền đạo một khi có đủ nhân sự ở hàng tiền vệ, nên sự cạnh tranh đang là rất lớn.

    Trong bối cảnh đó, việc Công Phượng đang không có được phong độ cao đang dấy lên nhiều nghi ngại từ NHM và cả giới chuyên gia. Cụ thể, họ bày tỏ sự không hài lòng với phong cách chơi có phần cá nhân và rườm rà của cầu thủ quê Nghệ An. Đặc biệt, HLV Lê Thụy Hải còn lên tiếng chê trách cầu thủ này trước báo giới cách đây ít lâu.

    HLV Hữu Thắng luôn bảo vệ Công Phượng trước báo giới


    “Công Phượng vốn đá cá nhân như thế rồi chứ có riêng trận đấu vừa rồi đâu (ở trận gặp Fokuoka). Ở đây, không phải là cấm cầu thủ chơi cá nhân, bởi đôi lúc cần phải chơi cá nhân mới giải quyết được vấn đề. Nhưng Công Phượng chưa làm được điều đó nên dư luận chỉ trích cũng là hợp lý. Theo tôi, Phượng cứ đá như thế thì Phượng sẽ đánh mất chính mình. Việc cậu ấy lùi về sâu nhận bóng là tốt nhưng nhận bóng đột phá lại mất bóng, đôi lúc lại đột phá vào những chỗ rất đông người.” Cựu GĐKT của FLC Thanh Hóa chia sẻ.

    Thế nhưng, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng vẫn đặt trọn niềm tin vào cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL. Ngay từ những ngày đầu tiên làm việc với chân sút người Nghệ An trong đợt tập trung này, HLV này đã chia sẻ: "Phượng là cầu thủ được đào tạo bài bản từ nhỏ, nên những kỹ năng của em ấy chắc chắn sẽ không thể mất đi. Cái khó khăn là em ấy được thi đấu quá ít và đang đánh mất niềm tin vào chính mình. Tôi tin Công Phượng sẽ tự tốt dần lên khi em ấy tìm lại được chính mình".

    Đến tận sau này, dù tiền đạo của HAGL có những màn trình diễn không được đánh giá cao trong trận gặp Fukouka với lối chơi cá nhân, HLV Hữu Thắng vẫn lên tiếng bảo vệ: "Đó là bản năng của một tiền đạo. Họ lãnh nhiệm vụ ghi bàn, khác với một tiền vệ hay các vị trí khác. Theo tôi, Công Phượng hôm nay chơi tốt, hoạt động rất tích cực. Bạn có thể nhìn thấy anh ấy chiến đấu rất nỗ lực tới tận phút cuối."

    Nhưng cũng không hề tỏ ra ưu ái đối với cầu thủ quê Đô Lương

    Có thể thấy rõ, HLV Hữu Thắng đang bao bọc Công Phượng trước những nghi ngại từ giới truyền thông, mặc dù anh đang có phong độ không được tốt. Ông luôn thể hiện sự tin tưởng với chân sút quê Đô Lương sau những màn trình diễn thất vọng trong màu áo ĐTQG và cả Mito Hollyhock. Phải chăng cựu HLV của Sông Lam Nghệ An có một sự ưu ái đối với cầu thủ rất được báo giới quan tâm này?

    Sẽ rất khó để khẳng định điều đó nếu biết rằng, lần ra sân gặp Avispa Fukuoka vừa qua mới là trận đá chính đầu tiên của Công Phượng trong màu áo ĐTQG, dù anh đã có tên từ đợt triệu tập hồi tháng 3. HLV Hữu Thắng bảo vệ học trò trước báo giới, nhưng không hề trao nhiều cơ hội cho anh thể hiện. Mặc dù có thể nói, sự vắng mặt của Công Phượng cũng có phần là do chấn thương, nhưng rõ ràng, anh chỉ giành được những gì xứng đáng với mình sau những màn thể hiện không mấy đặc sắc trên sân bóng.

    Có thể thấy, qua hình ảnh của Công Phượng, HLV Hữu Thắng đang hướng đến 1 ĐT Việt Nam chuyên nghiệp. Ông không chỉ trích các cầu thủ của mình, ông bảo vệ họ trước báo giới, trước những đợt công kích của truyền thông, nhưng không hề ưu ái họ tại ĐTQG. Một cách hành xử vừa hợp lý mà cũng hợp tình. Các cầu thủ, chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết mình nếu muốn có được một vị trí chính thức tại AFF Cup 2016 sắp tới.

    Xem thêm video:

    [mecloud]SpabfvNqyB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-huu-thang-bao-ve-cong-phuong-la-niem-tin-hay-su-chuyen-nghiep-a170332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.