+Aa-
    Zalo

    HLV Kiatisuk bỏ ngỏ khả năng thay thế ông Park dẫn dắt ĐT Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Kiatisuk cho biết nếu nhận được lời mời từ VFF, ông sẽ tham khảo ý bầu Đức và mọi việc do ông chủ của HAGL quyết định.

    HLV Park Hang-seo và VFF đã đi đến thống nhất sẽ kết thúc hợp đồng vào ngày 31/01/2023. Bên cạnh những tiếc nuối lúc này, người hâm mộ còn quan tâm đến việc ai sẽ là người thế chỗ chiến lược gia người Hàn Quốc sau những năm tháng thành công mà ông mang lại cho bóng đá Việt Nam.

    Nhiều ứng cử viên đã được dư luận nhắc tới, trong đó có HLV Kiatisuk của CLB HAGL. Tại buổi họp báo sau trận HAGL thua Viettel 0-2 tối 18/10 ở vòng 20 V-League 2022, HLV Kiatisuk đã bày tỏ quan điểm về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

    "Tôi còn hợp đồng 2 năm với HAGL. Không ai biết trước được điều gì cả, biết đâu một ngày nào đó tôi sẽ suy nghĩ. Nếu nhận được lời mời từ VFF, tôi sẽ phải tham khảo ý bầu Đức, mọi việc do ông ấy quyết định", HLV Kiatisuk cho hay.

    hlv kiatisuk bo ngo kha nang thay the ong park dan dat dt viet nam 01
    HLV Kiatisuk bỏ ngỏ khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

    Kiatisuk vốn là tượng đài bóng đá Đông Nam Á, rất am hiểu Việt Nam sau nhiều năm gắn bó với CLB HAGL. Tuy nhiên, chuyện huyền thoại bóng đá Thái Lan dẫn dắt đội tuyển "kỳ phùng địch thủ" như Việt Nam là chuyện không đơn giản.

    Bên cạnh Kiatisuk, trợ lý Lee Young-jin, HLV U23 Việt Nam Gong Oh-kyun hay cựu HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier cũng là những ứng viên tiềm năng thay thế ông Park.

    Dù vậy, một lãnh đạo VFF chia sẻ trên tờ Thanh niên rằng liên đoàn đang đang tiến hành đàm phán hợp đồng để có thể ký lâu dài với ông Gong, mà nhiệm vụ quan trọng của năm 2023 là dẫn dắt đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 32 và sau đó là ASIAD. Cộng sự đắc lực của ông Park là trợ lý Lee Young-jin cũng không nằm trong phương án thay thế ông Park.

    Phía VFF được cho là đang tìm một HLV ngoại, có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch hoành tráng tương tự như HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam (ông Diego Raul Giustozzi).

    hlv kiatisuk bo ngo kha nang thay the ong park dan dat dt viet nam 02
    Ông Park Hang-seo được xem là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

    5 năm dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, đồng thời cũng là đội tuyển Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng rất thành công với đội U23 Việt Nam khi giành hạng nhì U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD và 2 huy chương vàng SEA Games.

    Thành tích trên giúp ông Park nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng lớn trong châu lục.

    Tờ Titan Plus của Trung Quốc viết: "HLV Park Hang-seo dẫn dắt bóng đá Việt Nam tạo nên hàng loạt kỳ tích. Ông còn giúp các đội tuyển Việt Nam 2 lần thắng Trung Quốc. Điều này đã giáng đòn mạnh vào danh tiếng của ĐT Trung Quốc. Nhưng nhờ thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, HLV Park từng được xếp vào những ứng viên dẫn dắt tuyển tuyển quốc gia. Lúc này là cơ hội cho tốt để mời ông về làm việc".

    Thông tin ông Park chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó cũng được các trang tin lớn Sina và Sohu đăng tải. Truyền thông xứ tỷ dân đều bày tỏ mong muốn chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt tuyển quốc gia nước này sau những kết quả không tốt gần đây.

    Tờ Siam Sports của Thái Lan cũng tiến cứ HLV Park Hang-seo hai CLB Thái Lan là Muangthong United và Thai Port.

    Trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi sau khi kết thúc hợp đồng với VFF. Hãng thông tấn Yonhap cho biết ông Park sẽ ưu tiên nghỉ ngơi cùng gia đình trong một khoảng thời gian trước khi nghĩ đến việc dẫn dắt đội bóng mới.

    Bên cạnh đó, đã có những thông tin từ Hàn Quốc cho rằng ông Park sẽ đảm nhiệm vai trò HLV của U20 Hàn Quốc ở VCK U20 châu Á 2023 diễn ra vào tháng 3/2023 nhưng những bên liên quan chưa xác nhận.

    Trước mắt, ông Park vẫn sẽ tập trung cho công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup 2022 với đợt tập trung bắt đầu từ cuối tháng 11 tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-kiatisuk-bo-ngo-kha-nang-thay-the-ong-park-dan-dat-dt-viet-nam-a554631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan