+Aa-
    Zalo

    HLV Klinsmann: “Nếu Việt Nam và Hàn Quốc có cơ hội tái đấu, tôi không biết kết quả sẽ ra sao”

    (ĐS&PL) - Dù thắng Việt Nam với cách biết 6 bàn nhưng HLV Jurgen Klinsmann vẫn dùng những lời lẽ có cánh cho ĐT Việt Nam.

    Tối ngày 17/10, ĐT Việt Nam để thua cách biệt 0-6 trước Hàn Quốc trên sân nhà của đối thủ.

    Ở trận đấu này, đội bóng xứ Kim chi tung ra sân đội hình mạnh nhất với loạt ngôi sao như Son Heung-min, Kim Min-jae, Lee Jae-sung, Lee Kang-in, Hwang Hee-chan,...

    Chia sẻ với truyền thông ở cuộc họp báo, HLV Klinsmann cho biết: "Khi chúng tôi ghi 2 bàn, Việt Nam có nhiều cơ hội để có thể rút ngắn tỷ số. Sang hiệp 2, Việt Nam cũng có một số cơ hội ngon ăn. Chúng tôi may mắn không bị thủng lưới.

    hlv klinsmann neu viet nam va han quoc co co hoi tai dau toi khong biet ket qua se ra sao 1
    HLV Klinsmann dành lời khen cho tuyển Việt Nam. 

    Nhiều người có thể nói đây là trận đấu dễ dàng vì kết quả là 6-0, nhưng đó là một trận đấu rất khó khăn cho đội tuyển Hàn Quốc. Việt Nam cũng có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 và hiệp 2. Nếu 2 đội tái đấu, tôi không biết kết quả sẽ ra sao”.

    "Tỉ số 6-0 chưa phản ánh đúng cục diện trận đấu, đây là chiến thắng không hề dễ dàng đối với đội tuyển Hàn Quốc" - HLV Klinsmann nói sau trận đấu.

    Chia sẻ với Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc, HLV Klinsmann cho biết mặt tích cực của toàn đội là thử nghiệm thành công đấu pháp chiến thuật đa dạng, được thể hiện rõ qua hai trận thắng vừa qua.

    "Tuyển Hàn Quốc tấn công khá tốt ở hai biên khi chạm trán những đối thủ có lối chơi thiên về phòng ngự. Toàn đội đã kết nối với nhau bằng những đường chuyền ít chạm, cầu thủ di chuyển linh hoạt và mở ra cơ hội tấn công" - HLV trưởng tuyển Hàn Quốc đánh giá.

    Trận đấu với tuyển Việt Nam cũng đã khép lại dịp FIFA Days tháng 10/2023 của tuyển Hàn Quốc. Thời gian tới, HLV Klinsmann và các học trò tích cực chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á và vòng chung kết Asian Cup 2024, bắt đầu khởi tranh từ tháng 11/2023.

    hlv klinsmann neu viet nam va han quoc co co hoi tai dau toi khong biet ket qua se ra sao 2
    ĐT Hàn Quốc đã giành chiến thắng 6-0 trước ĐT Việt Nam.

    Nhận xét về học trò cưng , HLV  người Đức cho biết: "Son Heung-min đã thi đấu nghiêm túc dù vừa trở lại sau chấn thương. Với màn thể hiện này, Son xứng đáng mang tấm băng thủ quân đội tuyển quốc gia và trở thành động lực giúp các đồng đội hưng phấn, tự tin khi ra sân" .

    Về phía mình, sau khi ghi 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp tuyển Hàn Quốc thắng đậm tuyển Việt Nam, siêu sao Son Heung-min đánh giá cao tinh thần thi đấu của đối phương. Trước đó, Son Heung-min chấn thương cơ háng và không thể góp mặt trong trận giao hữu với tuyển Tunisia.

    Được HLV tung vào đội hình xuất phát và chơi trọn vẹn 90 phút trên sân, Son Heung-min cho biết sự tự tin đã tăng lên, cảm giác bóng đã trở lại với anh. "Tôi khát khao được thi đấu trước khán giả nhà. Toàn đội đã có 3 chiến thắng liên tiếp và cần duy trì tinh thần hưng phấn này ở những giải đấu chính thức sắp tới" - tiền vệ CLB Tottenham giãi bày.

    Chân sút 31 tuổi cũng chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ đánh giá thấp tuyển Việt Nam và nghĩ rằng đội tuyển Hàn Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn khi tái đấu đội bóng này. Chúng tôi không tận dụng được nhiều cơ hội trong trận đấu với tuyển Việt Nam nhưng tất cả cầu thủ đã nỗ lực hết sức, cống hiến một trận cầu hay cho người hâm mộ".

    Về phía ĐT Việt Nam, có thể thấy, cả 3 trận đấu trong tháng 10 của đội tuyển Việt Nam đều rất chất lượng khi các đối thủ đều được đánh giá cao hơn về trình độ. Đó là Trung Quốc (hạng 80 thế giới), Uzbekistan (hạng 75 thế giới) và đặc biệt là Hàn Quốc (hạng 26 thế giới).

    Để tiến bộ nhanh hơn thì việc thi đấu với các đội tuyển mạnh hơn luôn là một giải pháp hiệu quả, cho dù kết quả các trận đấu có thể không chiều lòng khán giả hâm mộ. Điều quan trọng là từ những trải nghiệm đáng quý này, toàn đội sẽ mạnh mẽ, tự tin hơn khi chính thức bước vào Vòng loại World Cup sắp tới.

    Dự kiến, HLV Troussier và các học trò sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 11. Đến ngày 16/11, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trước Philippines thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-klinsmann-neu-viet-nam-va-han-quoc-co-co-hoi-tai-dau-toi-khong-biet-ket-qua-se-ra-sao-a595656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan