+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung muốn giành chiến thắng trong trận đối đầu Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha

    (ĐS&PL) - Dù đánh giá đội tuyển nữ Bồ Đào Nha là đối thủ khó chơi, HLV Mai Đức Chung vẫn muốn cùng Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trong trận đấu ngày 27/7.

    Vào 14h30 ngày 27/7, Đội tuyển nữ Việt Nam và Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ gặp nhau ở lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2023.

    hlv mai duc chung muon chien thang doi tuyen nu bo dao nha
    HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như tại buổi họp báo. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Báo Công luận dẫn lời phát biểu HLV Mai Đức Chung trước trận gặp Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha: "Ngày mai (27/7) là trận thứ 2 của Đội tuyển nữ Việt Nam, cũng như trận thứ 2 của Bồ Đào Nha. 2 đội đều đã thua trận đầu. Do vậy tôi nghĩ trận đấu tới sẽ diễn ra rất hay".

    "Chúng tôi mới có lần đầu tham dự World Cup nữ. Để mà so sánh thì Bồ Đào Nha vẫn hơn chúng tôi hơn 10 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA (hạng 21 so với hạng 32). Ngày mai, Bồ Đào Nha sẽ dâng cao đội hình để tấn công. Đó là điều kiện để chúng tôi triển khai lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh", ông Chung nói thêm.

    Dù đối thủ mạnh, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng bày tỏ quyết tâm cùng đội nhà giành kết quả cao nhất trước đại diện châu Âu: "2 đội đều muốn giành chiến thắng. Tôi biết, Bồ Đào Nha là đối thủ rất khó khăn đối với ĐT nữ Việt Nam, nhưng chúng tôi đã tập luyện bài phòng ngự chặt, phản công nhanh.

    Khi cướp được bóng, chúng tôi sẽ triển khai với chỉ 2 - 3 đường chuyền rất nhanh để tạo cơ hội dứt điểm. Nếu ngày mai giành được thắng lợi thì thực sự là điều tuyệt vời. Ai cũng muốn giành chiến thắng".

    Thông tin trên báo VOV, chia sẻ với truyền thông trước buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy, người đá chính và bị đau ở trận đấu với Đội tuyển nữ Mỹ cho biết, sức khỏe của cô đã tốt và sẵn sàng ra sân thi đấu.

    Bích Thùy cho hay: “Sau trận đấu, tôi bị đau, nhưng mà thời điểm hiện tại tôi đang hồi phục tốt nên sức khỏe khá ổn. Trong khi đó, tinh thần toàn đội đang rất thoải mái và quyết tâm cao”.

    Đánh giá về đội tuyển Bồ Đào Nha, Bích Thùy cho biết, đây là một đối thủ “khó chơi” của đội tuyển Việt Nam: “Không chỉ riêng gì Mỹ và Hà Lan, Bồ Đào Nha cũng được đánh giá khá là cao ở bảng đấu này. Trước khi bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung và toàn đội củng cố lại đội hình và tư duy chiến thuật để các cầu thủ tự tin hơn. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha có thể lực rất tốt nên bản thân tôi và toàn đội sẽ quyết tâm cao và sẽ thể hiện hết sức chiến thuật của Ban huấn luyện”.

    Tại vòng bảng của FIFA World Cup nữ 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Trong đó, Mỹ và Hà Lan là 2 đội tuyển được đánh giá nổi trội hơn hẳn. Vì vậy những người hâm mộ Việt Nam cũng hy vọng nếu may mắn, các cô gái kim cương của Việt Nam có thể ghi bàn trong trận gặp Bồ Đào Nha.

    Đánh giá về các cô gái Việt Nam, HLV Francisco Neto của Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cho rằng, Đội tuyển nữ Việt Nam là một đội có tổ chức tốt và thi đấu với tinh thần dũng cảm. “Đội tuyển Việt Nam sẽ phòng ngự chặt rồi tận dụng tốc độ để lên bóng, họ có những cầu thủ phù hợp với lối đá phòng ngự phản công. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ để có phương án đối phó”, báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời ông Francisco Neto.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-muon-chien-thang-doi-tuyen-nu-bo-dao-nha-a584395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan