+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung muốn nâng cấp tuyển nữ bằng cầu thủ Việt kiều

    • DSPL
    ĐS&PL Các cầu thủ Việt kiều khát khao cống hiến cho quê hương sẽ là nguồn lực rất quý giá trong bối cảnh tuyển nữ Việt Nam không có nhiều nhân sự để làm mới.

    Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua giải đấu AFF Cup 2022 không thành công. Sau khi thất bại nặng nề 0-4 trước Phillippines ở bán kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục để thua 3-4 trước Myanmar ở trận tranh hạng ba hôm 17/7. Kết quả có phần bất ngờ vì ở lần gặp nhau tại vòng bảng, các cô gái áo đỏ từng thắng đậm 4-0 trước đối thủ.

    hlv mai duc chung muon nang cap tuyen nu bang cau thu viet kieu 01
    Đội tuyển nữ Việt Nam trải qua kỳ AFF Cup 2022 không thành công.

    Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung nhận trách nhiệm thuộc về mình, đồng thời ông thừa nhận đội tuyển nữ Việt Nam sau giải cần phải có sự thay đổi về nhân sự, đặc biệt là thay thế các cầu thủ lớn tuổi.

    "Sau giải đấu này, chúng tôi cần có nhiều sự thay đổi về con người. Những cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm trong khi những cầu thủ có kinh nghiệm thì thể lực lại chưa tốt", ông Chung cho hay.

    Theo nhà cầm quân 73 tuổi, việc tuyển chọn cầu thủ lên tuyển hiện nay rất khó khăn, bởi giải VĐQG nữ chỉ có vài đội tranh tài, trong khi khâu đào tạo trẻ ở nhiều địa phương chưa tốt.

    HLV Mai Đức Chung đưa ra phương án là tìm kiếm nguồn lực từ nước ngoài, là những cầu thủ Việt kiều luôn khao khát được cống hiến cho đội bóng quê hương.

    Theo Vietnamnet, đây không phải lần đầu tiên ông Chung đề xuất tìm kiểu cầu thủ Việt kiều cho đội tuyển quốc gia. Trước đó, khi đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023, ông Chung cũng thẳng thắn chia sẻ phương án này nhưng cái khó trước mắt là các thủ tục nhập tịch.

    Tại AFF Cup 2022 vừa qua, đội tuyển nữ Philippines hoàn toàn lột xác nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ và đạt được ngay thành công khi lần đầu tiên lên ngôi vô địch với một sức mạnh áp đảo.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-muon-nang-cap-tuyen-nu-bang-cau-thu-viet-kieu-a545033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan