+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo tiết lộ dự định sau AFF Cup 2022: Sẽ ở lại Việt Nam?

    ĐS&PL HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ không làm HLV tại Hàn Quốc hay Việt Nam nhưng chắc chắn công việc vẫn liên quan đến bóng đá.

    Sau 5 năm gắn bó và gặt hái nhiều thành công trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo quyết định chia tay các học trò. Mới đây, vị chiến lược gia này đã có chia sẻ với báo chí Hàn Quốc về hành trình đã qua và kế hoạch cho thời gian tới.

    Cụ thể, HLV Park Hang-seo cho hay ông không nghĩ mình có thể ở lại Việt Nam tới 5 năm. Sau chừng ấy thời gian, ông cảm thấy rất buồn và đau lòng khi không thể tiếp tục đồng hành cùng các học trò - những người đã cùng ông đi qua nhiều chuyện vui, buồn trong 5 năm qua.

    Tuy nhiên, ông cho rằng dừng lại vào thời điểm này là lựa chọn tốt nhất cho cả đôi bên khi đội tuyển Việt Nam cần làm mới và ông cũng cần sự thay đổi.

    “Tôi đã kết thúc giải đấu cuối cùng với bóng đá Việt Nam, và thật đáng tiếc khi chỉ giành á quân AFF Cup 2022. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Dù còn những điều tiếc nuối, tôi rất biết ơn họ.

    Thật đau lòng khi phải chia tay các cầu thủ. Tôi biết rằng trong cuộc sống hợp rồi phải tan và việc chia tay tuyển Việt Nam là lựa chọn bắt buộc để bóng đá Việt Nam phát triển. Giờ là lúc sắp xếp lại những suy nghĩ trong tôi và định hướng con đường đi mới”, HLV Park Hang-seo nói.

    hlv park hang seo tiet lo du dinh sau aff cup 2022 se o lai viet nam
    HLV Park Hang-seo rất buồn và đau lòng khi không thể tiếp tục đồng hành cùng các học trò. Ảnh: VietNamNet

    Với thành công vang dội ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo nhận được khá nhiều lời để nghị hấp dẫn. Thế nhưng đến hiện tại, ông vẫn chưa vội quyết định tương lai sau khi rời “ghế nóng” đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân 66 tuổi chỉ tiết lộ sẽ không trở lại Hàn Quốc làm HLV hay làm một công việc ở Hiệp hội hoặc Liên đoàn bóng đá, theo Interfootball.

    HLV Park Hang-seo khẳng định: “Tôi sẽ không làm công việc HLV ở cả Việt Nam và Hàn Quốc sau khi chia tay tuyển Việt Nam. Tôi cũng không có ý định làm một nhà quản lý bóng đá tại quê nhà. Tôi nghĩ mình không có năng lực quản lý.

    Tôi sẽ không tham gia vào Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc hay đại diện ở nước ngoài do tôi không biết ngôn ngữ nước ngoài. Về kế hoạch tương lai, tôi sẽ trao đổi thêm với người đại diện và gia đình mình nhưng có một điều chắc chắn là công việc tôi làm vẫn liên quan đến bóng đá vì đó là lĩnh vực tôi giỏi nhất”.

    Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh ông không có kế hoạch cùng đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2026 và cho rằng đó là việc của người kế nhiệm. Dù vậy, HLV Park Hang-seo bỏ ngỏ khả năng có thể dẫn dắt một đội tuyển châu Á cho mục tiêu giành vé dự World Cup 2026.

    “Mọi người đều đã xem World Cup 2022 tại Qatar và thấy sự khác biệt giữa đội có và không có kinh nghiệm tham dự. Tôi đã cảm nhận được điều đó khi xem Qatar thi đấu. Tôi còn thiếu sót nhưng nếu có đề nghị thì tôi sẽ suy nghĩ nhưng phải xem có đội nào định như vậy không đã”, ông chia sẻ.

    Khi được hỏi về làm bóng đá trẻ, HLV Park Hang-seo bày tỏ: “Tôi có thể làm được nếu có cơ hội, nhưng tôi không biết liệu bản thân có tự mình làm được hay không. Không phải tôi không yêu quê hương nhưng tôi nghĩ mình có thể giúp ích khi ở Việt Nam hơn. Tôi đã nhận được một số lời đề nghị làm bóng đá trẻ ở Việt Nam và tôi đang suy nghĩ về điều đó”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-tiet-lo-du-dinh-sau-aff-cup-2022-se-o-lai-viet-nam-a563884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan