+Aa-
    Zalo

    HLV Park lần đầu tiết lộ bệnh tình vì áp lực: Từng 2 lần bị sốc phải cấp cứu, đến giờ vẫn cần dùng thuốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang-seo lần đầu tiết lộ, chính việc thất bại nhiều lần cùng áp lực rồi phải xin nghỉ hay bị sa thải, đã khiến ông mắc chứng rối loạn hoảng sợ.

    "Tôi từng cảm thấy như mình sắp chết", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong chương trình You Quiz On The Block với người dẫn chương trình nổi tiếng Hàn Quốc Yoo Jae-suk.

    hlv park lan dau tiet lo benh tinh vi ap luc tung 2 lan bi soc phai cap cuu den gio van can dung thuoc 01
    HLV Park Hang Seo You trong chương trình Quiz On The Block ở Hàn Quốc. Ảnh: VTC News

    Quay trở lại thời điểm năm 2002, HLV Park Hang-seo trong vai trò trợ lý của HLV Hiddink, đã đưa đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết kỳ World Cup năm đó.

    Với thành công này, ông Park được trao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Hàn Quốc đá kỳ ASIAD cùng năm trên sân nhà. Tuy nhiên, nhà cầm quân 64 tuổi phải nhận về vô số chỉ trích và bị sa thải vì chỉ giúp đội nhà giành được hạng 3.

    Thành công sau đó cứ quay lưng với ông Park trong một thời gian dài, khi ông dẫn dắt các CLB ở K-League như Gyeongnam FC (2005 - 2007), Jeonnam Dragons (2008 – 2010), Sangju Sangmu (2012 – 2015), Changwon FC (2017).

    Ông Park tiết lộ, chính việc thất bại nhiều lần, áp lực rồi phải xin nghỉ hay bị sa thải, đã khiến ông mắc chứng rối loạn hoảng sợ.

    "Tôi đã từng nghĩ rằng có vấn đề gì đó không ổn trong cơ thể mình nhưng tôi không hề biết đó là chứng rối loạn hoảng sợ. Trong giai đoạn dẫn dắt CLB Sangju Sangmu, 2 lần tôi bị sốc và được đưa vào phòng cấp cứu. Tôi nằm trong phòng và cảm thấy khó thở, tôi sợ rằng mình không qua khỏi được. Cơn hoảng sợ ập đến và tôi không thể kiểm soát.

    Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, họ nói rằng tôi bị chứng rối loạn hoảng sợ. Tôi vẫn phải dùng thuốc đến bây giờ. Tôi nghĩ là do tôi quá căng thẳng về kết quả", HLV Park nhớ lại.

    hlv park lan dau tiet lo benh tinh vi ap luc tung 2 lan bi soc phai cap cuu den gio van can dung thuoc 02
    Ông Park Hang-seo được xem là HLV ngoại thành công nhất của bóng đá Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

    Sau giai đoạn khó khăn, HLV Park Hang-seo đã tìm được thành công ở khi đặt chân tới Việt Nam. Ông cùng Những chiến sao vàng lập nên hàng loạt chiến tích lẫy lừng như á quân U23 châu Á, hạng tư Asiad, 2 HCV SEA Games, vô địch AFF Cup và lọt vào vòng loại thứ ba World Cup.

    Dù vậy, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết ông hiện đã thích nghi được với những áp lực, chỉ xem thành tích là cơn gió thoáng qua và sau mỗi thành công lại nhanh chóng quên đi để tập trung cho những mục tiêu mới.

    Cuối cùng, khi được hỏi sẽ làm nghề gì nếu được chọn lại, ông Park không ngần ngại từ chối nghề HLV bóng đá, dù thừa nhận có một sự nghiệp đáng tự hào.

    "Nếu tái sinh, tôi không muốn trở thành một HLV bóng đá. Tôi đã trải qua rất nhiều chuyện và tự đặt câu hỏi liệu tôi có thể làm lại không... Dù sao tôi cũng có sự nghiệp đáng tự hào và không thể nào quên", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

    Hiện tại, ông Park vẫn đang nghỉ ngơi ở quê nhà Hàn Quốc sau hàng loạt giải đấu cùng các đội tuyển Việt Nam. Trong năm 2022, giải đấu mà chiến lược gia 64 tuổi chú ý nhất là AFF Cup. Ông rất quyết tâm đưa đội tuyển Việt Nam giành lại cúp vô địch sau khi thất bại trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-lan-dau-tiet-lo-benh-tinh-vi-ap-luc-tung-2-lan-bi-soc-phai-cap-cuu-den-gio-van-can-dung-thuoc-a543646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan