+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier: Các cầu thủ U22 Việt Nam đã chiến đấu hết mình

    (ĐS&PL) - Mặc dù thất bại trước U22 Indonesia nhưng HLV Philippe Troussier cho biết ông hài lòng với U22 Việt Nam, đánh giá lứa cầu thủ này hoàn toàn có tiềm năng, nếu được chăm chút thì sẽ có thành tích tốt hơn.

    Chiều ngày 13/5, U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Tuy đã nỗ lực để gỡ hòa 2 bàn và có lợi thế thi đấu hơn người trong 30 phút cuối, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn không thể bảo vệ được tấm HCV SEA Games.

    Báo Dân Trí thông tin, xuất hiện trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier cho hay: "U22 Việt Nam nhập cuộc với mục tiêu chiến thắng nên tôi thất vọng với kết quả này. Nhưng các cầu thủ đã tuân thủ đấu pháp, có được bàn gỡ và thể hiện bản lĩnh ở những lúc khó khăn.

    Bàn thua phút cuối xảy đến vì đội hình còn non trẻ, nhiều cầu thủ U20 nên bản lĩnh cũng như kinh nghiệm chưa đủ nhiều để đưa ra những quyết định dứt khoát vào thời điểm quan trọng”.

    Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp khẳng định: “Dù thế nào, tôi cũng hài lòng với các cầu thủ, họ đã chiến đấu hết mình. Tôi đã yêu cầu cầu thủ thay đổi tư duy, kiểm soát bóng và tấn công. Chúng tôi đã chơi tốt trước U22 Indonesia quá mạnh, tôi đánh giá U22 Việt Nam đã tiến bộ ở giải năm nay".

    hlv philippe troussier cac cau thu u22 viet nam da chien dau het minh
    HLV Philippe Troussier vẫn dành lời khen cho U22 Việt Nam dù thất bại trong trận đấu gặp u22 Indonesia. Ảnh: Dân Trí

    HLV Philippe Troussier dự đoán được làn sóng chê bai, chỉ trích nhắm vào các học trò sau thất bại. Ông nhớ về năm 2019, khi ông dẫn dắt U19 Việt Nam cũng với lứa cầu thủ này. Thời điểm đó, họ bị chỉ trích là thế hệ không có tương lai, sau khi thua U19 Campuchia ở giải Đông Nam Á.

    "Thế hệ cầu thủ này khác với nhiều người nghĩ. Họ hoàn toàn có tiềm năng, nếu được chăm chút sẽ có thành tích tốt hơn", VTC News dẫn lời chiến lược gia 68 tuổi.

    Ông nói thêm: "Tôi biết có nhiều người nhận xét họ không tốt, rất nhiều chỉ trích. Khi tôi nhận dẫn dắt lứa cầu thủ này trước đây, tôi cũng nghe những lời nhận xét không hay nhưng vẫn dẫn dắt các em.

    Đến lúc này, tôi không nuối tiếc. Tôi hiểu rằng nhiều người đánh giá thế hệ nà không có cá nhân nổi bật nhưng nếu được huấn luyện hợp lý, họ có thể trình diễn lối đá tích cực".

    Tuy U22 Việt Nam thua đau U22 Indonesia và bộc lộ rõ điểm yếu về kinh nghiệm nhưng HLV Philippe Troussier vẫn nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực.

    Ông bày tỏ quan điểm: "Phải thừa nhận ở SEA Games này U22 Việt Nam chịu những bàn thua không đáng có. Tất cả những sai lầm cá nhân này, tôi nghĩ các cầu thủ sẽ cần thêm thời gian để cải thiện kỹ năng cá nhân của mình. Rất nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm thực chiến. Chúng ta phải chấp nhận những sai số".

    "Dù thua 2 bàn nhưng toàn đội vẫn tiếp tục nỗ lực chơi bóng, bỏ qua sai lầm để gỡ hòa. Tôi nghĩ là những lỗi sai này nếu nhìn nhận tích cực hoàn toàn có thể cải thiện. Trong thời điểm có bóng, cầu thủ làm tốt. Tôi tin các em sẽ làm tốt hơn nữa trong tương lai", HLV trưởng của U22 Việt Nam cho biết thêm.

    Thua 2-3 trong trận gặp U22 Indonesia đồng nghĩa với việc U22 Việt Nam chính thức trở thành cựu vô địch SEA Games, nhường suất vào chung kết cho đối thủ. Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ đá với đội thua ở cuộc đấu U22 Thái Lan - U22 Myanmar ở trận tranh hạng ba vào 16h ngày 16/5.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-cac-cau-thu-u22-viet-nam-da-chien-dau-het-minh-a575317.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan