+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae Yong nói mặt sân xấu ảnh hưởng tới màn trình diễn của tuyển Indonesia

    (ĐS&PL) - "Chúng tôi phải đá hai trận sân khách liên tiếp. Việc chênh lệch múi giờ và mặt sân xấu khiến chúng tôi chậm thích nghi", HLV Shin Tae Yong nói.

    Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đoàn quân HLV Shin Tae Yong tiếp tục gây thất vọng lớn khi để chủ nhà Philippines cầm hòa với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ hai bảng F tối 21/11.

    Phát biểu sau họp báo, HLV Shin Tae Yong cho biết, ở hiệp một, đội tuyển Indonesia gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển thế trận. Đội bóng xứ vạn đảo càng chịu nhiều áp lực hơn khi để Patrick Reichelt mở tỷ số ở phút 23.

    Phải đến hiệp hai, màn trình diễn của tuyển Indonesia mới dần tốt hơn. Họ đã gây áp lực trở lại Philippines và thành công trong việc san bằng tỷ số 1-1 nhờ bàn thắng của Saddil Ramdani ở phút 70.

    Tuy nhiên thầy trò HLV Shin Tae Yong buộc phải chia điểm với Phillippines khi không thể thành công trong mục tiêu lội ngược dòng giành chiến thắng.

    hlv shin tae yong noi mat san xau anh huong toi man trinh dien cua tuyen indonesia dspl 2

    HLV Shin Tae Yong cho rằng mặt sân xấu ảnh hưởng tới màn trình diễn của Indonesia. Ảnh: CNN Indonesia

    "Chúng tôi phải đá hai trận sân khách liên tiếp. Việc chênh lệch múi giờ và mặt sân xấu khiến chúng tôi chậm thích nghi. Rõ ràng, bất chấp những khó khăn khác nhau ảnh hưởng đến màn trình diễn của chúng tôi, chúng tôi đã không bỏ cuộc", báo Dân trí dẫn lời HLV Shin Tae Yong khen ngợi các học trò sau trận hòa.

    "Trong 20 phút đầu tiên, chúng tôi đã thi đấu không tốt. Tôi đã lường trước rằng đội sẽ gặp khó khăn. Tôi đã không sai khi đội của mình gặp khó khăn trong hiệp một vì chất lượng mặt sân.

    Chúng tôi gặp khó khăn vì điều kiện sân bãi nhưng các cầu thủ đã thể hiện tinh thần tốt nên chúng tôi đã thi đấu tốt hơn trong hiệp hai", thầy Shin nói thêm.

    Trước đó, tại họp báo chiều 20/11, tiền đạo gốc Hà Lan Rafael Struick của tuyển Indonesia thẳng thắn bày tỏ sự không hài lòng với mặt sân cỏ nhân tạo sân Rizal Memorial trong trận đấu trên.

    "Tôi không muốn chế giễu chủ nhà, nhưng cỏ ở đây vừa cao vừa cứng, rất khó chơi bóng, và khác nhiều so với các sân ở Hà Lan. Vì thế HLV Shin Tae Yong phải bố trí những bài tập để chúng tôi làm quen sân này", báo VnExpress dẫn lời tiền đạo 20 tuổi nói.

    hlv shin tae yong noi mat san xau anh huong toi man trinh dien cua tuyen indonesia dspl 1
    iền đạo Rafael Struick trong họp báo ngày 20/11. Ảnh: PSSI

    Sau khi giành được một điểm ở hai trận đầu tiên của vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Indonesia sẽ thi đấu trở lại vào tháng 3/2024. Khi đó Indonesia sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ở cả hai trận sân nhà và sân khách.

    Sau hai lượt trận của bảng F, tuyển Indonesia đang xếp cuối bảng với chỉ một điểm như Philippines nhưng thua hiệu số.

    Trong khi đó tuyển Việt Nam dù thất bại trước Iraq ở lượt trận thứ hai nhưng xếp nhì bảng nhờ chiến thắng 2-0 trước Philippines ở trận ra quân. Vị trí đầu bảng thuộc về tuyển Iraq với 2 trận toàn thắng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-noi-mat-san-xau-anh-huong-toi-man-trinh-dien-cua-tuyen-indonesia-a600485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan