+Aa-
    Zalo

    HLV Thái Lan xin lỗi sau trận thua đau Malaysia trên sân nhà

    ĐS&PL HLV Mano Polking gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, đồng thời hứa hẹn sẽ chiến đấu hết mình ở trận tranh hạng ba.

    Đối đầu với Malaysia tại bán kết King’s Cup 2022, Đội tuyển Thái Lan nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khoảng 30.000 khán giả ở Chiangmai (Thái Lan). Cả hai đội đều sử dụng đội mình mạnh với nhiều trụ cột. Trong đó, đội chủ nhà tung ra sân đầy đủ ngôi sao, trong đó có cả Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan.

    Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan sớm nhận bất lợi khi ngay phút 10, Chanathip Songkrasin bị đau trong một pha va chạm và phải rời sân sau đó 5 phút. Tuy vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội bóng xứ chùa Vàng không tạo ra đột biến. Trái lại, Malaysia liên tục có cơ hội và mở tỷ số ở phút 32 khi Corbin-Ong đệm bóng thành bàn.

    Bước vào hiệp 2, HLV Mano Polking tung thêm hai cầu thủ tấn công là Suphanat Mueanta và Pathomphon để gia tăng hoả lực. Thái Lan đẩy cao đội hình và tốc độ tấn công khiến bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Malaysia. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút chủ nhà đều thất bại.

    hlv mano polking xin loi sau tran thua dau malaysia tren san nha
    HLV Mano Polking. Ảnh: Getty

    Tưởng rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Malaysia nhưng điều bất ngờ xảy đến ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 2. Tiền vệ Nor Azam Azih phạm lỗi với Pathomphon sát vòng cấm chếch cánh phải và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Từ quả đá phạt này của đội tuyển Thái Lan, Purisay treo bóng chuẩn xác để Hemviboon đánh đầu gỡ hoà, đưa trận đấu bước vào loạt luân lưu.

    Sau ba lượt đầu thành công, Supachok Sarachat, tiền đạo đang thi đấu tại J-League 1, sút hỏng. Ở pha sút quyết định, hậu vệ Corbin-Ong hoàn thành nhiệm vụ, giúp Malaysia thắng chung cuộc 5-3.

    Kết thúc trận đọ sức, HLV Mano Polking cho hay: “Tôi xin lỗi tất cả những người hâm mộ. Chúng tôi đã chơi trên sân nhà và các cổ động viên đã cổ vũ hết mình trong suốt 90 phút cho đến loạt sút luân lưu. Chúng tôi cố gắng hết sức để chiến đấu và giành chiến thắng. Mọi người đã cùng nhau nỗ lực. Nhưng tôi là người quyết định chọn cầu thủ. Vì vậy, tôi xin chịu mọi trách nhiệm về mình”.

    Với màn thể hiện nhạt nhòa của các học trò, HLV Polking cũng phải thừa nhận rằng trận thua này là một kết cục xứng đáng. “Kết quả hòa trong 90 phút là công bằng. Do cả hai đội đều chơi tốt trong mỗi hiệp”, ông nói.

    HLV Mano Polking khẳng định Malaysia chơi hay trong hiệp đầu nhưng sang hiệp 2, đội tuyển Thái Lan đã cải thiện đội hình, thay đổi kế hoạch triển khai và sau đó đã làm tốt. Theo vị chiến lược gia này, nếu đội bóng xứ chùa Vàng chơi tốt trong suốt 90 phút thì kết quả có lẽ đã khác.

    “Chúng tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả sức lực, mặc dù tôi không thích chơi trận tranh hạng ba lắm. Nhưng ở tình thế này, chúng tôi phải chiến đấu đến cùng, giành vị trí thứ 3 để cảm ơn các cổ động viên đã đến sân cổ vũ", ông hứa hẹn.

    Được biết, Thái Lan sẽ gặp Trinidad & Tobago tại trận tranh giải ba, còn chung kết là cuộc chạm trán giữa Malaysia và Tajikistan diễn ra cùng ngày 25/9.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-thai-lan-xin-loi-sau-tran-thua-dau-malaysia-tren-san-nha-a551953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan