+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier: Cầu thủ U23 Việt Nam còn vội vàng, cần chơi bình tĩnh và tư duy hơn

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Philippe Troussier đã có trong tay 23 cầu thủ U23 mà ông đánh giá cao nhất, song nhà cầm quân người Pháp cho rằng các học trò của mình cần chơi bớt vội vàng và bình tĩnh hơn.

    Tại buổi họp báo trước thềm giải Doha Cup, HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam Philippe Troussier cho biết, ông và các học trò rất nóng lòng chờ đợi trận đấu đầu tiên gặp U23 Iraq vào rạng sáng 23/3.

    hlv troussier cau thu u23 viet nam con voi vang can choi binh tinh va tu duy hon 01
    HLV Philippe Troussier phát biểu tại buổi họp báo trước thềm Doha Cup 2023. Ảnh: VTC News

    "Tôi rất vui tham dự giải này và có dịp trở lại Qatar là nơi 20 năm trước tôi đảm nhiệm cương vị HLV đội tuyển nước này. Đối với giải U23 Doha Cup, tôi đánh giá là cơ hội tốt với lứa tuổi U23, là bước đệm hướng tới SEA Games sắp tới", chiến lược gia người Pháp cho hay.

    Theo ông Troussier, Doha Cup là giải đấu có trình độ cao và Iraq, UAE là đối thủ chất lượng giúp cầu thủ U23 Việt Nam có thêm kinh nghiệm cho tương lai. "Đây là những đội bóng mà tôi tin là họ sở hữu phong cách thi đấu khác biệt, từ đó giúp cho các cầu thủ nhận biết được thiếu sót cần điều chỉnh, cải thiện thêm", ông nói.

    Nhận định về đối thủ sắp tới, HLV Philippe Troussier cho biết: “U23 Iraq là đội bóng có chất lượng cao. Điều tôi kỳ vọng là các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, điều chỉnh nhịp độ lối chơi nhanh chậm, đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý. Tôi tập trung nhiều hơn vào việc quan sát các cầu thủ trong đội hình, xem họ làm được những gì theo yêu cầu của tôi trong suốt thời gian qua. Mục tiêu này là tiền đề để hướng tới cải thiện hơn ở những giải trong tương lai”.

    Sau hơn 3 tuần tập luyện, U23 Việt Nam chốt lại danh sách 23 cầu thủ và đây đều là những gương mặt được HLV Philippe Troussier đánh giá cao. Tuy nhiên, nhà cầm quân được mệnh danh "Phù thủy trắng" cho rằng các học trò cần thi đấu bình tĩnh và tư duy hơn.

    "Theo quan sát của tôi, trong nhiều buổi tập, các cầu thủ thường xuyên đưa ra quyết định có thể nói là vội vàng, không giữ được bình tĩnh, vì thế chất lượng xử lý của họ sẽ mất đi. Tôi kỳ vọng qua các buổi tập và trận đấu sắp tới, các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn tư duy chơi bóng, triết lý mà tôi muốn truyền tải".

    Chia sẻ thêm về đấu pháp, ông Troussier cho rằng phòng ngự phản công chỉ là một phần của bóng đá và đội tuyển Việt Nam có thể áp dụng chiến thuật này nhưng tuỳ thuộc vào đối thủ, hoàn cảnh trận đấu.

    "Những trận ở cấp độ châu Á, khi chúng ta đối đầu đối thủ lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc thì có thể phỏng đoán chúng ta chỉ có thể kiểm soát bóng từ 30-40% trong thời gian thực tế và phải có đấu pháp thiên về phòng ngự phản công hơn.

    Với đối thủ cùng đẳng cấp, trong Đông Nam Á chẳng hạn, đương nhiên chúng ta được đánh giá mạnh hơn, có thể kiểm soát bóng vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Lúc đó triết lý của tôi muốn đội bóng áp dụng đó là kiểm soát bóng tốt, có nhịp chơi hợp lý, không nhất thiết lúc nào cũng phải tấn công nhanh mà có thể nhịp bóng nhanh chậm tuỳ hoàn cảnh, làm thế nào không bị mất bóng một cách dễ dàng", chiến lược gia sinh năm 1955 bày tỏ quan điểm.

    Tại Doha Cup 2023, U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 Iraq vào ngày 22/3 và U23 UAE vào ngày 25/3. Sau đó, U23 Việt Nam có thêm một trận đấu phân hạng nữa vào ngày 28/3.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-cau-thu-u23-viet-nam-con-voi-vang-can-choi-binh-tinh-va-tu-duy-hon-a569551.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan