+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier thỉnh cầu CLB chủ quản cho các cầu thủ U23 được thi đấu nhiều hơn

    ĐS&PL Sau ba trận toàn thua tại giải giao hữu U23 Doha Cup 2023. HLV Troussier đã gửi lời nhắn nhủ tới các CLB chủ quản cần cho các cầu thủ ra sân thi đấu nhiều hơn, nhất là cầu thủ được triệu tập thi đấu cho U23 để họ duy trì được cảm giác chơi bóng tốt nhất.

    Trả lời báo chí sau khi U23 Việt Nam khép lại hành trình ở U23 Doha Cup 2023 với 3 trận toàn thua, HLV Troussier khẳng định: “Tôi không thấy tiếc nuối hay hối hận điều gì sau 3 thất bại ở giải U23 Doha Cup 2023. Bản thân các cầu thủ U23 Việt Nam thật sự không được thi đấu nhiều trong 6 tháng đã qua. Họ chưa có được trạng thái tốt nhất, phong độ cao nhất khi tập trung U23 Việt Nam.

    Với tôi và Ban huấn luyện, U23 Doha Cup là nơi để các cầu thủ trải nghiệm, có thể cơ hội thi đấu những trận đấu lớn với các đối thủ lớn. Từ những trận đấu này, họ sẽ vỡ ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình. Tôi đã nói, để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt”.

    hlv troussier thinh cau clb chu quan cho cac cau thu u23 duoc thi dau nhieu hon
    HLV Troussier mong muốn các cầu thủ thi đấu nhiều hơn.

    Đặc biệt vị chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh: “U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước hướng đến SEA Games”.

    Nói về kế hoạch tương lai cho đội U23 Việt Nam, HLV Troussier gửi lời thỉnh cầu tới các CLB ở Việt Nam: “Sau giải này, các cầu thủ sẽ trở về với CLB chủ quản. Tôi mong trong quãng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, họ sẽ được ra sân thi đấu ở V-League hoặc hạng Nhất một cách thường xuyên. Từ đó họ sẽ duy trì được phong độ, thể lực, cảm giác bóng. Tôi sẽ gặp lại họ sau đây 3 tuần, vào khoảng ngày 19/4 để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng hướng tới SEA Games 32”.

    Trước đó HLV người Pháp đã không ít lần đề cập đến vấn đề về lịch thi đấu của V-League. Ông bày tỏ mong muốn các cầu thủ sẽ có sự cạnh tranh lẫn nhau để có được một suất đá chính đồng thời các cầu thủ chất lượng có thể chơi 45-50 trận V.League một mùa và giải quốc nội có thể kéo dài tới 10 tháng.

    HLV Troussier đã đưa ra so sánh về mật độ chơi bóng tại giải đấu V.League so với các giải đấu khác là quá ít và quãng nghỉ quá dài, điều này khiến cầu thủ phải mất thời gian tìm lại cảm giác chơi bóng đồng thời phong độ, thể lực của các cầu thủ cũng sẽ sa sút.  

    Có thể nói, việc  V-League không diễn ra đều đặn cũng để lại ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch huấn luyện của “phù thủy trắng”. Bằng chứng là việc trong suốt thời gian hội quân, HLV Troussier phải dành khá nhiều thời gian để hướng dẫn, chỉnh sửa cách chuyền, nhận bóng cho các tuyển thủ U23 Việt Nam và ĐTQG.

    Giải VĐQG mạnh sẽ là nền tảng, là "xương sống" để ĐTQG, U23 phát triển. Vậy nên việc giữ được hệ thống thi đấu diễn ra mạnh mẽ sẽ là nền tảng mang đến sự thành công cho U23 cũng như ĐTQG Việt Nam.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-thinh-cau-clb-chu-quan-cho-cac-cau-thu-u23-duoc-thi-dau-nhieu-hon-a570402.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan