+Aa-
    Zalo

    HLV tuyển Đức: "Leo Messi xứng đáng vô địch tại World Cup 2022"

    ĐS&PL HLV Hansi Flick đã đưa ra những nhận định đáng chú ý trước trận chung kết World Cup 2022. Ông tin rằng Lionel Messi và Argentina xứng đáng vô địch.

    "Nếu bạn là một người yêu môn thể thao này, theo chủ nghĩa lãng mạn trong bóng đá, bạn sẽ muốn Lionel Messi (chiến thắng - PV). Bởi vì anh ấy là cầu thủ hay nhất trong 10 năm qua. Anh ấy vẫn thể hiện phẩm chất tuyệt vời ở độ tuổi này", HLV tuyển Đức Hansi Flick  chia sẻ trên SID trước thềm trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina.

    “Cả Pháp và Argentina đều xứng đáng góp mặt ở chung kết. Leo Messi xứng đáng với danh hiệu vô địch tại kỳ World Cup cuối cùng của mình. Dẫu vậy, tôi vẫn là khán giả trung lập bởi tôi có mối quan hệ thân thiết với những cầu thủ của tuyển Pháp như Kingsley Coman, Benjamin Pavard và Lucas Hernandez", ông Flick cho biết thêm.

    hlv tuyen duc nguoi yeu bong da se muon messi thang dspl
    HLV Hansi Flick 

    Trên thực tế, có nhiều cựu cầu thủ cũng có mong muốn giống ông Hansi Flick. Thậm chí, huyền thoại bóng đá Pháp - David Trezeguet cũng hy vọng Messi sẽ lên ngôi vô địch cùng Argentina.

    Cựu tiền đạo tuyển Pháp, Andre-Pierre Gignac cũng gây bất ngờ khi ủng hộ Argentina đăng quang ở World Cup 2022. "Tôi là người Pháp nhưng muốn thấy Messi nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới. Anh ấy xứng đáng với điều đó vì những gì làm được trong cả sự nghiệp của mình", Gignac chia sẻ với FOX Sports.

    Sau gần một tháng khởi tranh, World Cup 2022 sẽ chính thức khép lại trong đêm nay (18/12), vào lúc 22h. Hai đội đã khởi đầu vòng chung kết theo cách trái ngược nhau, nhưng họ vẫn từng bước tiến thẳng vào trận đấu cuối cùng.

    Messi và World Cup được cho là liều thuốc giảm đau kịp thời cho người Argentina trong bối cảnh nền kinh tế nước này lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Lạm phát đang ở mức cao nhất trong 30 năm qua và tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục. Khi Messi và đồng đội ra sân, người dân đổ ra đường nhưng không phải để biểu tình mà để mừng chiến thắng. Theo các chuyên gia, việc Argentina mang cup vàng về nhà, nếu thành hiện thực, sẽ không chỉ là cú hích tinh thần mà còn có thể kéo kinh tế nước này đi lên.

    Sau khi Argentina đánh bại Croatia, Messi thông báo trận chung kết World Cup 2022 sẽ là lần cuối cùng anh thi đấu ở giải đấu này. Tiền đạo 34 tuổi từng khiến người hâm mộ xót xa với hình ảnh ngoảnh mặt, quay lưng lại chiếc cup vàng thế giới sau khi thua Đức ở trận chung kết tại Brazil 2014. Giờ đây, trong lần thứ hai vào chung kết, Messi có cơ hội đặt dấu chấm tròn trịa cho sự nghiệp của anh.

    Tuy nhiên, để viễn cảnh đẹp đẽ này xảy đến, Argentina sẽ phải vượt qua một ngọn núi thực sự. Trong bối cảnh các nền bóng đá mạnh của châu Âu xuống dốc, ĐKVĐ Pháp thể hiện họ vẫn là thế lực, dù mất nhiều trụ cột do chấn thương như Karim Benzema, Paul Pogba, N'golo Kante hay Lucas Hernandez. Hệ thống vững chắc được Didier Deschamps xây dựng 10 năm qua, cùng những ngôi sao trong đội hình, khiến Pháp được đánh giá cao hơn ở trận chung kết tới.

    Thông tin lực lượng Argentina vs Pháp

    Tuyển Argentina chào đón sự trở lại của Marcos Acuna và Gonzalo Montiel sau án treo giò. Họ có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. HLV Scaloni đã cho các cầu thủ đá chính ở trận bán kết nghỉ 2 buổi tập liên tiếp, đảm bảo cho họ hồi phục 100% thể lực.

    Ở hướng ngược lại, tuyển Pháp gặp vấn đề lớn với bệnh “cúm lạc đà”. Tuy nhiên, các trung vệ của họ, bao gồm cả Varane, Upamecano và Konate đều đã khỏe mạnh và tập luyện đầy đủ vào hôm qua. Trường hợp duy nhất của tuyển Pháp chưa khỏi ốm là Coman, nhưng cầu thủ này vốn không quan trọng với họ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-tuyen-duc-leo-messi-xung-dang-vo-dich-tai-world-cup-2022-a560848.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan