+Aa-
    Zalo

    HLV tuyển Qatar lý giải nguyên nhân thua Ecuador 0-2 trong trận mở màn World Cup 2022

    (ĐS&PL) - Thất bại 0-2 trước Ecuador khiến Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup để thua trận mở màn.

    Với tư cách chủ nhà World Cup 2022, tuyển Qatar đã có màn chào sân đáng thất vọng khi thua toàn diện trước Ecuador. Đại diện châu Á không cầm nổi bóng, thậm chí không có một cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Enner Valencia lập cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho Ecuador ngay trong hiệp 1.

    Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Felix Sanchez nói: “Đó không phải là một trận đấu trong mơ, chúng tôi phải quên trận đấu hôm nay ngay lập tức. Chúng tôi phải rút ​​kinh nghiệm. Tự hỏi tại sao mọi thứ lại như vậy và nghĩ về trận tiếp theo, trận đấu sẽ đòi hỏi khắt khe hơn vì các đối thủ sẽ rất cần điểm.

    Ecuador đã là người chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi có cơ hội để cải thiện, nhưng chúng tôi đã không chứng tỏ được phong độ tốt nhất của mình. Trách nhiệm, sự căng thẳng đã đè nặng lên chúng tôi. Chúng tôi đã khởi đầu không tốt và nó khiến Qatar phải trả giá trong cả trận đấu. Nhưng vì các trận đấu phía trước, chúng tôi phải buông bỏ áp lực và đối mặt với nó một cách bản lĩnh hơn".

    hlv tuyen qatar noi gi sau tran thua 0 2 truoc ecuador2
    HLV Felix Sanchez

    Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng lý giải sâu hơn về lý do khiến tuyển Qatar thất bại. Theo ông, điểm yếu của Qatar ở trận này là khả năng chuyển đổi trạng thái. Tâm lý căng cứng khiến các cầu thủ chủ nhà thường xuyên mắc lỗi khi đối đầu với Ecuador.

    “Chúng tôi đã gục ngã trước nỗi lo lắng. Toàn đội rất nỗ lực nhưng đây mới là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu ở World Cup. Trước sự chứng kiến của khán giả nhà, chúng tôi đã không thể hiện được bản thân và nhận kết quả tồi tệ”, HLV Felix Sanchez cho hay.

    Ông tiết lộ thêm: “Chúng tôi không thể phối hợp quá 4 đường chuyền và xử lý thiếu chính xác ở những thời điểm quan trọng. Đội bóng cũng gặp vấn đề trong khâu chuyển đổi trạng thái. Thực sự, khi thi đấu ở đẳng cấp World Cup, mọi sai lầm đều phải trả giá đắt”.

    Trong những phút cuối trận đấu, hàng ngàn khán giả đã bỏ về, để lại khán đài trống vắng, HLV Felix Sanchez chắc hẳn cũng hiểu rằng ông đã để người hâm mộ nhà thấy vọng, dù vậy ông tin trong 2 trận đấu khó khăn phía trước với Senegal và Hà Lan, Qatar vẫn được ủng hộ.

    "Chúng tôi cảm thấy được ủng hộ và hy vọng điều này vẫn sẽ diễn ra ở trận đấu tiếp theo. Tôi biết thất bại là điều khó chấp nhận. Nhưng tuyển Qatar sẽ cố gắng rút kinh nghiệm từ ngày hôm nay. Chúng tôi tự tin sẽ làm người hâm mộ tự hào hơn ở những trận tiếp theo", HLV Felix Sanchez bày tỏ.

    Thất bại 0-2 trước Ecuador khiến Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup để thua trận mở màn. Trận thua này khiến Qatar khó vượt qua vòng bảng bởi ở hai lượt trận còn lại, họ sẽ phải chạm trán Hà Lan - đội tuyển đang đứng hạng 8 thế giới và Senegal - nhà ĐKVĐ châu Phi với dàn sao đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu.

    hlv tuyen qatar noi gi sau tran thua 0 2 truoc ecuador
    hlv tuyen qatar noi gi sau tran thua 0 2 truoc ecuador1

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-tuyen-qatar-ly-giai-nguyen-nhan-thua-ecuador-2-trong-tran-mo-man-world-cup-2022-a557887.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan