+Aa-
    Zalo

    Hộ gia đình nuôi bò ngay tại ban công chung cư, hàng xóm bức xúc làm ngay điều này

    (ĐS&PL) - Một hộ gia đình đã nuôi 7 con bò ngay tại ban công chung cư nhà mình làm cho tiếng ồn và mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khiến các hộ dân ở trong khu phải nộp đơn khiếu nại để giải quyết.

    Elephant News đưa tin, một căn hộ tầng 5 trong tòa chung cư ở Nam Sung, Tứ Xuyên, Trung Quốc nuôi 7 con bò ở ngoài ban công. Mùi hôi và tiếng ồn ào đã khiến hàng xóm xung quanh không chịu nổi, phải phản ánh lên ban quản trị tòa nhà.

    Theo người dân sống trong khu dân cư, họ thường xuyên phải nghe tiếng bò kêu không những thế mùi khai thường bốc lên và xộc thẳng vào nhà các hộ xung quanh. Điều này gây ra tiếng ồn và mùi khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng không khí. Quá bức bối về ý thức của chủ nhân của những con bò trên những hộ dân đã phải cùng nhau khiếu nại để lấy lại môi trường sống trong lành vốn có.

    nuoi 7 con bo ngay trong ban cong cua mot chung cu hang xom phai khoc thet vi nhung phien toai khong dang co
    Các con bò được nuôi ở ban công của chung cư. Ảnh: Elephant News 

    Khi nhận được khiếu nại của người dân, các ban ngành liên quan đã nhanh chóng can thiệp, đôn đốc giải quyết sự việc. Sau khi thương lượng, hòa giải với chủ nhà, 7 con bò đã được vận chuyển đi nơi khác nhằm giải tỏa bức xúc của người dân trong khu dân cư.

    Khi sự việc được đăng tải, nhiều cư dân mạng cho biết họ không thể tin nổi chuyện bi hài đó có thể xảy ra, đồng thời bày tỏ nỗi ngao ngán với chủ nhân của những con bò. Có hàng loạt bình luận bức xúc và cả tò mò:

    nuoi 7 con bo ngay trong ban cong cua mot chung cu hang xom phai khoc thet vi nhung phien toai khong dang co2
    Sau khi bị người dân phản ánh những con bò đã được đưa đi nơi khác. Ảnh: Elephant News 

    "Nếu muốn nuôi gia súc, hãy về sống tại những vùng nông thôn rộng rãi, nuôi ở chung cư làm phiền mọi người quá"

    "Thế giới rộng lớn này có quá nhiều thứ không tưởng"

    "Làm thế nào để mang 7 con bò lên nhà nuôi mà không hàng xóm nào ở gần biết vậy?"

    "Họ cọ rửa phân và nước tiểu của nó thế nào nhỉ?"...

    6 quy tắc sống văn minh tại chung cư:

    - Không gây mất an ninh, trật tự, nói tục, chửi bậy, sử dụng truyền thanh, truyền hình hoặc các thiết bị phát ra âm thanh gây ồn ào làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.

    - Không phóng uế, xả rác hoặc các loại chất thải, chất độc hại không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường nhà chung cư.

    - Không ném bất cứ vật gì từ cửa sổ, ban công của căn hộ tránh ảnh hưởng tới cảnh quan xung quanh cũng như sự an toàn của người đi bên dưới.

    - Không chăn, thả, nuôi gia súc, gia cầm trong nhà chung cư. Cần tìm hiểu kỹ nội quy của khu chung cư có được phép nuôi thú cưng không trước khi nuôi.

    - Không đốt vàng mã, đốt lửa trong nhà chung cư, trừ địa điểm được đốt vàng mã theo quy định tại nhà chung cư.

    - Không phơi, để quần áo và bất cứ vật dụng nào trên lan can hoặc tại phần không gian từ lan can trở lên hoặc vắt ngang cửa sổ của căn hộ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-gia-dinh-nuoi-bo-ngay-tai-ban-cong-chung-cu-hang-xom-buc-xuc-lam-ngay-dieu-nay-a583203.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan