+Aa-
    Zalo

    Hỗ trợ phụ nữ và thanh niên Quảng trị tiếp cận và hòa nhập tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Trong những năm qua, công tác khắc phục hậu quả chiến tranh, vươn lên phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội

    (ĐS&PL) Trong những năm qua, công tác khắc phục hậu quả chiến tranh, vươn lên phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại tỉnh Quảng trị được các lãnh đạo tỉnh chú trọng, thực hiện hiệu quả.

    Theo sở LĐ – TB&XH tỉnh Quảng trị, tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 tại tỉnh là 15,43%, giảm xuống còn 9,77% năm 2018, tỷ lệ lao động qua đào tạo năm 2000 tăng từ 11,08% lên 54,5% năm 2018. Đáng chú ý, tỉnh Quảng trị có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống, chiếm khoảng 9% tổng dân số. Mặc dù điều kiện của họ đã được cải thiện nhưng tỷ trọng hộ nghèo dân tộc thiểu số năm 2018 vẫn còn cao, ở mức 54,65%.

    Đễ hỗ trợ giảm nghèo, phát triển kinh tế một cách bền vững, nhiều chương trình giáo dục đào tạo đã được lãnh đạo tỉnh cùng với những tổ chức phi lợi nhuận, đa quốc gia thực hiện. Trong đó có dự án ‘Trao quyền năng cho Phụ nữ và Thanh niên nghèo thông qua phương pháp tiếp cận Tốt nghiệp và Hòa nhập tài chính” được quỹ MetLife tài trợ và thực hiện bởi tổ chức Trickle Up và plan International tại Việt Nam.

    Tổng Giám đốc BIDV MetLife Ông Gaurav Sharma đã có buổi đi thăm và làm việc với ban quản lý dự án cũng như các hộ gia đình 

    Dự án được triển khai tại xã Dakrong và Hướng Hóa, nơi phần lớn dân cư là dân tộc thiểu số, sẽ hỗ trợ hơn 1.000 hộ cực nghèo và 6.000 hộ nghèo.

    Trong khuôn khổ dự án, 285 nhóm Tiết kiệm và Tín dung thôn bản đã được thành lập với 5.044 thành viên chủ yếu là phụ nữ, 63 khai vấn viên (coach) được đào tạo hàng tuần, tiếp cận 1000 hộ cực nghèo và các nhóm Tiết kiệm và Tín dụng thôn bản để trực tiếp đào tạo, trao đổi. Từ đó, phụ nữ thuộc các hộ cực nghèo đã lựa chọn được mô hình sinh kế phù hợp, 4.757 thành viên đã được đào tạo về kế hoạch tiết kiệm, kế hoạch tài chính gia đình, trong đó 650 người tiếp cận với tài khoản ngân hàng.
    Dự án cũng đã xây dựng 54 góc giáo dục, chăm sóc sức khỏe giới tính, tổ chức đào tạo cho 540 giáo viên và cải tạo 29 lớp học.

    Ngày 7-8/8/2019, Tổng Giám đốc BIDV MetLife Ông Gaurav Sharma đã có buổi đi thăm và làm việc với ban quản lý dự án cũng như các hộ gia đình hưởng lợi từ dự án.

    “Hỗ trợ dài hạn, cải thiện cuộc sống của cộng đồng Việt hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn là sứ mệnh của BIDV MetLife. Chúng tôi đặc biệt chú tâm tới phụ nữ và thanh niên vì tầm quan trọng của họ trong việc định hướng kế hoạch tài chính, tương lai của gia đình. Đại diện cho Quỹ MetLife, Tôi rất vui khi dự án đang góp phần cải thiện điều kiện sống và học tập của phụ nữ, thanh niên tại Quảng Trị. Chúng tôi đã tài trợ hơn 5 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam cho các hoạt động cộng đồng và cam kết sẽ còn đầu tư nhiều hơn nữa vào những năm tới.” Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc, BIDV MetLife chia sẻ.

    Dự án này còn được triển khai tại tỉnh Kon Tum, theo tổng kết hiện tại Kon Tum đã có 2.800 phụ nữ và thanh niên nghèo tham gia, số gia đình hưởng lợi là 2.645 hộ nghèo và rất nghèo, 400 hộ cực nghèo.

    L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tro-phu-nu-va-thanh-nien-quang-tri-tiep-can-va-hoa-nhap-tai-chinh-a290789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.