+Aa-
    Zalo

    Hóa chất bị cháy tại xưởng rộng gần 1.000m2 ở Long Biên là gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở TN&MT Hà Nội cho biết, kho hàng bị cháy được cấp phép kinh doanh hóa chất. Bước đầu khai báo toàn bộ hóa chất cháy là cồn methanol.

    Sở TN&MT Hà Nội cho biết, kho hàng bị cháy được cấp phép kinh doanh hóa chất. Bước đầu khai báo toàn bộ hóa chất cháy là cồn methanol.

    Hiện trường vụ cháy kho hóa chất ở Long Biên - Ảnh: Phạm Tùng

    Liên quan vụ cháy kho hóa chất ở cảng Đức Giang (Long Biên, Hà Nội), sáng 1/7, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Mạnh Trình - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên (Hà Nội) cho hay, hiện công an quận vẫn đang duy trì bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Theo ông Trình, Phòng Hóa học của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã gửi các mẫu ở hiện trường vụ cháy về Viện Môi trường quân sự - Bộ Tư lệnh hóa học để phân tích. Quận Long Biên sẽ thông báo khi có kết quả.

    Giám đốc sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết, khi nắm được thông tin cháy kho hóa chất ở bên Long Biên, sở này cũng đã cử lực lượng chức năng xuống hiện trường.

    Đại diện sở TN&MT Hà Nội cho biết, kho hàng bị cháy được cấp phép kinh doanh hóa chất. Bước đầu khai báo toàn bộ hóa chất cháy là cồn methanol.

    Hiện sở TN&MT Hà Nội đang thực hiện quan trắc và lấy mẫu phân tích để có thông báo cụ thể. Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đã yêu cầu đơn vị chức năng khắc phục ngay sự cố.

    Trước đó, như tin ban đầu đã đưa, vụ cháy xảy ra khoảng 8h ngày 30/6. Vụ cháy xảy ra trong nhà xưởng rộng khoảng 812 m2 thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt.

    Đến khoảng 10h cùng ngày, lực lượng chức năng cơ bản khống chế được đám cháy.

    Sau vụ cháy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu đơn vị liên quan đo đạc nồng độ hóa chất quanh khu vực đám cháy và công bố công khai cho nhân dân được biết.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-chat-bi-chay-tai-xuong-rong-gan-1000m2-o-long-bien-la-gi-a329252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan