+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Hong Kong 2022 thi áo tắm: Bị chê "thiếu vải", tác động tiêu cực đến giới trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Phần thi áo tắm trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Trung Quốc) gây tranh cãi và bị đánh giá là quá hở hang, gây tác động tiêu cựu đến giới trẻ.

    Ngày 21/9 (giờ địa phương), On đưa tin cuộc thi Hoa hậu Hong Kong do đài TVB sản xuất bị bà Dư Lê Thanh Bình - ủy viên Hội đồng Khiếu nại Cảnh sát Độc lập (Independent Police Complaints Council - IPCC) của Hong Kong (Trung Quốc) - lên án.

    Đánh giá phần thi áo tắm là "thiếu vải, chứa yếu tố khiêu dâm, làm gia tăng vấn nạn quấy rối, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em", bà này kiến nghị bỏ phần thi bikini khỏi cuộc thi Hoa hậu Hong Kong.

    Bà Dư cho rằng sự gia tăng của phim và chương trình truyền hình có nội dung khiêu dâm và bạo lực là một trong những thủ phạm chính của vấn nạn lạm dụng trẻ em ở Hong Kong. Ông Tăng Chí Vỹ, giám đốc TVB, cũng bị bà Dư gọi tên liên quan đến yêu cầu thí sinh mặc áo tắm trả lời câu hỏi ứng xử.

    hoa hau hong kong 2022 thi ao tam bi che thieu vai tac dong tieu cuc den gioi tre1
    Thí sinh Hoa hậu Hong Kong 2022 trình diễn áo tắm. Ảnh: HK01.

    Về vấn đề tranh cãi này, ông Tăng Chí Vỹ tuyên bố sẽ không có bất kỳ thay đổi nào trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong bởi nhà đài tuân thủ nguyên tắc trang phục trên sóng truyền hình. Ông Tăng Chí Vỹ cho rằng kiến nghị của bà Dư Lê Thanh Bình vô lý, mang tính vu khống khi cố tình lèo lái dư luận bằng cách gắn vấn đề xã hội vào cuộc thi.

    Nhà đài tố phát ngôn công khai của thành viên IPCC đi ngược với đạo đức, thiếu trách nhiệm, không chỉ gây hiểu lầm cho công chúng mà còn không tôn trọng và vu khống trắng trợn các ứng viên của danh hiệu Hoa hậu Hong Kong 2022.

    “Là một trong những đơn vị truyền thông được biết đến rộng rãi nhất Hong Kong, TVB gánh vác trách nhiệm đối với xã hội và hoàn toàn nhận thức được các vấn đề về quy định kinh doanh. Đài thực hiện nghiêm túc Quy tắc chung về truyền hình. Tất cả chương trình đều được bộ phận quản lý của đài duyệt trước khi phát sóng và chỉ phát sóng những nội dung đáp ứng quy chuẩn. TVB xin nhắc lại đối với tất cả cáo buộc sai sự thật và suy đoán ác ý, đài sẽ có hành động pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp”, thông báo của TVB có đoạn. 

    hoa hau hong kong 2022 thi ao tam bi che thieu vai tac dong tieu cuc den gioi tre2
    Thí sinh Lâm Hiểu Đồng diện trang phục áo tắm. Ảnh: HK01.

    Theo On, việc giữ hay bỏ phần thi áo tắm của Hoa hậu Hong Kong hiện gây chia rẽ dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng kiến nghị nói trên không thuyết phục bởi phần thi bikini tại Hoa hậu Hong Kong tồn tại rất lâu và chưa từng bị cơ quan quản lý tuýt còi. Trang phục áo tắm của cuộc thi cũng không hở hang quá mức.

    Trong khi đó, một bộ phận khán giả cho rằng TVB đang lạm dụng phần thi áo tắm để câu view. Năm 2021, nhà đài gây bức xúc khi quay cận cảnh cơ thể, yêu cầu thí sinh làm động tác gợi cảm trong phần thi bikini. Năm nay, thời lượng lên sóng của các phần thi áo tắm cũng bị cho là tăng đột biến.

    Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong do đài TVB tổ chức, bắt đầu từ năm 1973 và luôn được dư luận Hong Kong quan tâm.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-hong-kong-2022-thi-ao-tam-bi-che-thieu-vai-tac-dong-tieu-cuc-den-gioi-tre-a551913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan