+Aa-
    Zalo

    Hoa Tết ế ẩm, người bán hoa khóc ròng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Buôn bán ế ẩm, hoa, cây cảnh phải đổ bỏ cho xe rác là thực trạng đáng buồn của chợ hoa tại TP HCM trong dịp Tết Ất Mùi năm nay.

    (ĐSPL) – Buôn bán ế ẩm, hoa, cây cảnh phải đổ bỏ cho xe rác là thực trạng đáng buồn của chợ hoa tại TP HCM trong dịp Tết Ất Mùi năm nay.

    Tin tức trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online cho biết, tới 12h trưa nay 18/2 (tức 30 Tết) là thời điểm cuối cùng cho những người bán hoa phải thu dọn trả lại mặt bằng cho thành phố dọn dẹp chuẩn bị đón năm mới. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi nhìn cảnh những giỏ hoa bị xúc lên xe rác chở đi đổ.

    Bên cạnh niềm vui của khách mua được hoa rẻ là nỗi buồn của những người bán hoa. Ảnh: Thanh niên.

    Còn theo báo Thanh niên, khoảng 1 tiếng trước khi chợ hoa đóng cửa, những tiểu thương hối hả đem hoa ra vỉa hè sát đường Phạm Ngũ Lão và Lê Lai để "xả hàng", chấp nhận bán với giá rẻ để "gỡ gạc" vì nếu không bán được hàng, họ sẽ phải tốn thêm phí thuê xe vận chuyển hoa về.

    Những cây đào gốc lớn, hoa nhiều, dáng đẹp vài ngày trước còn được "hét giá" 3 - 4 triệu đồng/cây giờ giá chỉ còn khoảng 800.000 đến 1,2 triệu đồng. Loại mai nhỏ giá vài trăm ngàn đồng, cũng chỉ còn 50.000 - 50.000 đồng/chậu.

    Nhưng người bán hoa bật khóc khi chứng kiến cảnh hoa bị xúc lên xe rách đổ bỏ. Ảnh: SaigonTimes

    Chia sẻ trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, anh Nguyễn Thanh Sang, ở Sa Đéc, Đồng Tháp một chủ vườn trồng hoa và bán hoa tại Công viên 23/9 hơn 10 năm nay cho biết, năm nay hoa bán không được, giá lại rẻ, phải đổ bỏ hết hơn 500 giỏ hoa vì thế tiền công chăm sóc, phân bón, vận chuyển… coi như đổ xuống sông xuống biển. Gia đình anh 11 người đã phải lên Sài Gòn từ ngày 21 âm lịch tới nay để trực bán, thức đêm thức hôm vậy mà vẫn không bán được.

    “Tới 12 giờ trưa nay còn hơn 500 giỏ định chuyển ra ngoài bán tháo kiếm tiền xe về quê trả lại mặt bằng cho thành phố nhưng không chuyển kịp đành phải bỏ đi chứ không biết làm sao”, anh Sang than thở.

    Tức giận vì không bán được, không để người khác có cơ hội hôi của, chủ bán hoa đã đập nát từng giỏ. Ảnh SaigonTimes

    Tương tự như anh Sang, nhiều tiểu thương cũng rơi vào tình trạng lỗ nặng, họ đành bán đổ bán tháo được chút nào hay chút đó. Khi thời điểm chợ hoa đóng cửa nhiều chủ vường và tiểu thương đành ngậm ngùi rơi nước mắt. Nhiều người trong số đó đã phá dập từng giỏ hoa để người khác không có cơ hội “hôi của”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-tet-e-am-nguoi-ban-hoa-khoc-rong-a84504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan