+Aa-
Zalo

Hoảng hồn phát hiện thạch rau câu Long Hải có vật thể giống ruồi

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mua sản phẩm thạch rau câu Long Hải về tổ chức sinh nhật cho con, một gia đình ở Yên Bái phát hoảng khi phát hiện có một vật thể giống con ruồi bên trong.

(ĐSPL) - Mua sản phẩm thạch rau câu Long Hải về tổ chức sinh nhật cho con, một gia đình ở Yên Bái phát hoảng khi phát hiện có một vật thể giống con ruồi nằm gọn trong miếng thạch vẫn còn nguyên bao.

Sinh vật lạ nghi ruồi có thể từ trong tinh đường

Trao đổi với Pháp Luật Plus, chị Hà Thị Nam Phương - giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu (Thị trấn Trạm Tấu - huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái) cho biết: Tối ngày 17/4, một người họ hàng của chị Phương là anh Hoàng Huy Hùng (khu 4 - TT Trạm Tấu) đã mua một số sản phẩm bánh kẹo, trong đó có gói thạch rau câu mang nhãn hiệu Long Hải về tổ chức sinh nhật cho con.

Khi các cháu đang vui vẻ liên hoan, một cháu bé đã hốt hoảng kêu lên "trong thạch có ruồi". Mọi người lập tức ngừng liên hoan, kiểm tra kĩ lại chiếc thạch thì thấy bao bì chiếc thạch vẫn còn nguyên. Phía bên trong chiếc thạch, giữa lớp thạch rau câu trong suốt màu vàng có một vật thể màu đen, hình dáng và kích thước giống hệt một con ruồi.

Được biết, chiếc thạch cùng số bánh kẹo trên được mua tại cửa hàng Nghĩa Thơm tại thị trấn Trạm Tấu. Trên bao bì chiếc thạch ghi rõ đây là sản phẩm thạch rau câu hương vị cam, sản xuất tại công ty TNHH Long Hải. Địa chỉ sản xuất tại Cụm CN Gia Lộc 1 - Huyện Gia Lộc - tỉnh Hải Dương.

Vật thể lạ được gia đình chị Phương chia sẻ trên Facbook. 

Trước sự chứng kiến của nhiều người, chị Phương đã chụp ảnh chiếc thạch và chia sẻ trên trang Facebook cá nhân để cảnh báo cho mọi người, đặc biệt là những bà mẹ có con nhỏ thường xuyên sử dụng sản phẩm này.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm chia sẻ, bình luận của rất nhiều người. Đa số đều bày tỏ sự bức xúc, lên án sự tắc trách không thể chấp nhận được của nhà sản xuất bởi thạch rau câu là món ăn khoái khẩu của hầu hết trẻ em. Hơn nữa, nhãn hàng thạch rau câu Long Hải vốn được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Nhiều người đã nghi ngại đặt câu hỏi về chất lượng thực sự của nhãn hàng thạch rau câu Long Hải từ trước đến nay.

Trước thông tin "thạch rau câu Long Hải chứa dị vật', báo Chất Lượng Việt Nam đã nhanh chóng liên hệ đến Công ty TNHH Long Hải để xác minh sự việc.

Sau khi tận mắt nhìn hình ảnh thạch có ruồi, đại diện phía công ty Long Hải, ông Phạm Hữu Tuấn - Trưởng phòng Marketing thẳng thắn thừa nhận: "Đây là sản phẩm của Long Hải, nhưng dị vật bên trong chưa thể xác định được".

Ông Tuấn cho biết: Quy trình sản xuất thạch rau cầu vô cùng quy củ, tuy nhiên sự cố đáng tiếc "có sinh vật lạ" này có thể từ trong tinh đường".


Thông qua Chất lượng Việt Nam, ông Tuấn đại diện công ty gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng và đặc biệt khách hàng Nam Phương.

"Đây là sự cố đáng tiếc của công ty Long Hải, công ty hứa sẽ kiểm tra nguyên liệu và siết chặt quy trình sản xuất hơn nữa. Hi vọng người dùng tiếp tục ủng hộ Long Hải" - ông Tuấn nói.

Thạch rau câu Long Hải bị tố đích xác có chứa ruồi

Đây không phải là lần đầu tiên người tiêu dùng phát hiện trong thạch rau câu Long Hải có ruồi. Trước đó, trao đổi với báo VnExpress, chị Thu Thủy (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chị đã mua phải miếng thạch màu vàng, vỏ mang nhãn hiệu Long Hải có chứa xác một con ruồi.

Chị Thủy cho biết, gói thạch có khối lượng tịnh 450 gam, ngày sản xuất 5/2/2009, hạn sử dụng 1 năm. Mỗi miếng thạch có khối lượng 16 gam, được bảo quản bằng hộp nhựa, có vỏ đậy kín.

Con ruồi con nằm gọn trong miếng thạch Long Hải. (Ảnh: VnExpress)

Theo chị Thủy, gói thạch Long Hải được chị mua tại một quầy tạp hóa trên phố Vũ Ngọc Phan. Đây là món ăn ưa thích cho hai đứa con nhỏ của chị. "Tôi thường mua thạch nhãn hiệu Long Hải vì trong một gói có nhiều màu, bọn trẻ rất thích", chị Thủy nói.

Tuy nhiên, vào chiều 24/3, khi đang bóc thạch cho đứa con trai 20 tháng tuổi, chị phát hiện trong một miếng thạch dứa có nguyên xác một con ruồi.

Cũng theo vị khách hàng này, chị đã gọi điện đến công ty TNHH Long Hải (trụ sở ở Hải Dương). Người nhận điện thoại cho biết sẽ báo cáo với ban giám đốc về sự việc.

Trả lời về sự cố trên, ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc Công ty TNHH Long Hải cho biết, ngay khi được nhân viên báo cáo, ông đã gọi điện xin lỗi khách hàng. Mặc dù chưa tận mắt nhìn thấy sản phẩm bị khiếu nại để xác minh xem có đúng của công ty mình, ông Thành vẫn cho rằng, việc khách hàng phản ánh "chắc là đúng".

Về nguyên nhân xuất hiện xác ruồi trong hộp thạch, vị phó giám đốc này giải thích rằng, với công suất hàng trăm ngàn đơn vị sản phẩm mỗi ngày khó tránh khỏi sơ suất. Hơn nữa, diện tích sản xuất khá rộng, rất khó ngăn các loại côn trùng xâm nhập vào khu vực nhà xưởng.

"Trước đây chúng tôi cũng vài lần phát hiện dị vật là côn trùng trong sản phẩm. Ruồi nếu xuất hiện trong hộp thạch thì chỉ có thể trong giai đoạn dán nắp lên thôi", ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, đây là lần đầu tiên khách hàng phản ánh về sự cố này. Trước đây, các sản phẩm bị lỗi đều bị loại ra trước khi đóng gói. Công ty Long Hải hàng năm đều được Sở Y tế Hải Dương chứng nhận khâu an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Hiện, bộ phận kiểm tra sau sản xuất chỉ phụ thuộc vào con người nên khó tránh khỏi sơ sót. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại để không xảy ra những sự cố đáng tiếc như vậy nữa", ông Thành cho biết.

Thiên An(Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

 [mecloud]E5ays5gpf2[/mecloud]

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-phat-hien-thach-rau-cau-long-hai-co-vat-the-giong-ruoi-a128086.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.