+Aa-
    Zalo

    Hoàng Hữu Nguyên và hành trình đánh thức giấc mơ âm nhạc của những tài năng trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 20 năm theo đuổi và gặt hái được những thành tích nhất định trên thị trường âm nhạc, Hoàng Hữu Nguyên tên thật là Nguyễn Ngọc Hữu hay còn được mọi người yêu mến gọi là Ken Râu đã giúp hàng trăm bạn trẻ tại Vũng Tàu hiện thực hóa giấc mơ con đường âm nhạc chuyên nghiệp của mình.

    31

    Sinh năm 1983 nhưng ngay từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, Hoàng Hữu Nguyên luôn là cái tên được nhiều thầy cô, bạn bè chú ý bởi sự nhanh nhẹn, hoạt bát và nhiệt huyết, đặc biệt trong các hoạt động âm nhạc của nhà trường, và địa phương. Có lẽ, chính những kinh nghiệm được tích lũy trong suốt quãng thời gian đó đã thôi thúc anh lựa chọn học quản lý văn hóa nghệ thuật tại trường Đại học Văn Hóa Thành Phố Hồ Chí Minh. Nhận thấy những tiềm năng phát triển cũng như mong muốn đóng góp những kiến thức âm nhạc hữu ích nhất tại quê nhà, Hoàng Hữu Nguyên đã đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng nghiệp vụ tại nhà văn hóa thanh niên tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tại đây, anh đã hỗ trợ và dành trọn tâm huyết để đồng hành, tiếp bước cho các bạn trẻ tự tin theo đuổi ước mơ. 

    32

    Sau ngần ấy năm nỗ lực và liên tục đặt ra những cột mốc phát triển bản thân và lan toả giá trị cộng đồng. Anh đã xây dựng hệ thống và quy trình phát hành và sản xuất âm nhạc trên các trang mạng điện tử với mong muốn giúp các bạn trẻ hiểu về thị trường âm nhạc đưa âm nhạc sáng tác trẻ lên các thương mại điện tử, phát triển khả năng bản thân và phát triển âm nhạc nước nhà như: Nhóm nhạc 4Shight, Ca sỹ Đào Gia Phúc, Ca sỹ Huyền Huỳnh, Ken 45, Ca sỹ nhí Khả My, Ca sỹ Thiên Thanh & Flowz …

    Với vai trò là phó Ban âm nhạc - Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, anh luôn tiên phong với các vị trí thẩm định làm ban giám khảo tìm kiếm tài năng âm nhạc và giúp cho các cuộc thi của giới trẻ thêm phần chuyên nghiệp và đúng xu hướng của âm nhạc Việt Nam như: Tiếng hát Học sinh Sinh viên tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Acoustic Music Bà Rịa Vũng Tàu, Tìm kiếm tài năng nhí tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Beat Idol tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trần Nguyên Hãn Idol tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu …

    33

    Anh chia sẻ “Những nụ cười và năng lượng của tuổi trẻ khi các bạn đạt được vị trí cao trong các cuộc thi âm nhạc hay những cái gật đầu, lời cảm ơn khi nhìn thấy các sản phẩm âm nhạc, sự kiện của họ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người xem,...Đó chính là thành công tuyệt vời của một người hoạt động nghệ thuật”. 

    34

    Nhận ra rằng âm nhạc không chỉ là đam mê mà còn lan toả những giá trị đẹp nên anh thường xuyên tổ chức các buổi âm nhạc cộng đồng: Hãy sống trọn vẹn với đam mê, Hát cho những ước mơ, Âm nhạc vì Miền Trung thân yêu, Covid ...  để vận động và quyên góp giúp những đỡ kịp thời hoàn cảnh khó khăn, cơ cực.

    35

    Trong tháng 3 này, anh cùng ekip của mình đã thực hiện rất nhiều dự án âm nhạc cộng đồng ý nghĩa và lan tỏa thông điệp tích cực “Sóng 72”. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là chuỗi sự kiện các cuộc thi Rap Bà Rịa Vũng Tàu, Hiphop Bà Rịa Vũng Tàu, Belly dance Bà Rịa Vũng Tàu, Hoà điệu vui ca Bà Rịa Vũng Tàu, các nhóm nhạc như: Minako band, 5 String Band, Ruby Band …, tại đây có khá nhiều bạn trẻ được trao cơ hội thể hiện tài năng. Hay chương trình Hát cho những ước mơ - Chương trình số 5 với những tín hiệu vui nhờ sự hưởng ứng rất chân tình từ cộng đồng Văn nghệ sỹ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên Bà Rịa Vũng Tàu. Đặc biệt, toàn bộ số tiền sẽ được trao cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa của tỉnh do anh em nghệ sĩ trao tặng trong chương trình Mùa hè xanh được tổ chức vào tháng 7 năm 2023.

    36

    “Cho đến thời điểm hiện tại và cả tương lai, những nỗ lực của tôi không chỉ dừng lại cho bản thân, gia đình mà còn là những giá trị hữu ích mang đến cho cộng đồng” - Anh Hoàng Hữu Nguyên tâm sự. 

    Cảm ơn những chia sẻ từ anh, chúc anh Hoàng Hữu Nguyên nhiều sức khoẻ, ngày càng lan toả những giá trị đẹp.

    Thu Thảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-huu-nguyen-va-hanh-trinh-danh-thuc-giac-mo-am-nhac-cua-nhung-tai-nang-tre-a570403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan