+Aa-
    Zalo

    Hoang tưởng tất cả bạn nữ trong lớp đều "si mê" mình, nam sinh nghỉ học vì "khó lựa chọn"

    • DSPL
    ĐS&PL Cảm thấy quá áp lực vì không thể lựa chọn ai, nam sinh quyết định nghỉ học trước sự bàng hoàng của gia đình.

    Mới đây, câu chuyện diễn ra tại một trường cấp 3 ở Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng bởi tình tiết cứ ngỡ chỉ có trong tiểu thuyết.

    Theo đó, một nam sinh được các bác sĩ địa phương chuẩn đoán mắc chứng Erotomania - hoang tưởng được yêu. Chứng hoang tưởng khiến cậu luôn cảm thấy tất cả các bạn nữ trong lớp đều thích mình, ai mà chủ động đến gần nói chuyện với mình thì là do thích mình, còn bạn nữ nào mà không để ý đến mình là do muốn "lạt mềm buộc chặt" để khiến cậu chú ý.

    nam sinh mac benh hoang tuong duoc yeu dspl

    Những suy nghĩ này khiến nam sinh cảm thấy quá áp lực, khổ não vì không thể chọn ra ai phù hợp. Để gạt bỏ "gánh nặng", nam sinh quyết định nghỉ học trong sự bàng hoàng của gia đình. Nhận thấy vấn đề nghiêm trọng, họ đưa cậu đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

    Erotomania là gì?

    Theo các bác sĩ, Erotomania là tình trạng sức khỏe tâm thần xảy ra khi ai đó luôn tin rằng một hoặc nhiều người khác đang yêu họ mãnh liệt.

    Sự si mê trong tình yêu lúc này chỉ là ảo giác. Trong hầu hết các trường hợp, đối tượng mà người bệnh nghĩ có tình cảm với họ thậm chí còn không biết họ là ai. Ngoài ra, một số người mắc hội chứng này còn tin rằng một người lạ mà họ vừa gặp là đã yêu họ từ cái nhìn đầu tiên.

    Dù không hề có bằng chứng nào chứng minh cho tình yêu của người đó, họ vẫn không thể từ bỏ niềm tin vào tình yêu ảo tưởng. Người bệnh tự đặt ra cho mình những lý do hợp lý khiến "nửa kia" của họ không công khai mối quan hệ.

    Erotomania có thể khiến bệnh nhân thể hiện hành vi hung hăng và gây nguy hiểm. Trong nhiều trường hợp, những hành động này có thể khiến người bệnh bị bắt vì tội rình rập hoặc quấy rối. Tồi tệ hơn, hội chứng hoang tưởng người khác yêu mình có thể khiến một người phát cuồng và sẵn sàng giết chết người họ yêu, sau đó tự sát.

    Mục đích của điều trị chứng Erotomania thường là giải quyết các triệu chứng loạn thần hoặc ảo tưởng. Phương thức điều trị là sự kết hợp giữa liệu pháp tâm lý và thuốc. Bác sĩ có thể hướng dẫn bệnh nhân thông qua tư vấn hoặc tâm lý trị liệu trước khi chẩn đoán.

    Đây là một trong những bệnh lý về thần kinh nguy hiểm cần được điều trị sớm, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tuong-tat-ca-ban-nu-trong-lop-deu-si-me-minh-nam-sinh-nghi-hoc-vi-kho-lua-chon-a557943.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan