+Aa-
    Zalo

    Học phương pháp “treo cổ” trên mạng, người đàn ông nhận cái kết đắng ngắt

    (ĐS&PL) - Tự tập bộ môn "tạ gáy" hay còn gọi là "treo cổ" qua mạng không có ai giám sát, người đàn ông 50 tuổi gặp nạn, tử vong.

    Người đàn ông xấu số sống ở trấn Trừng Khê, huyện Điếm Giang, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã tử vong mấy ngày trước do học theo phương pháp tập luyện "tạ gáy" hay còn gọi là "treo cổ" qua mạng.

    Truyền thông địa phương đưa tin, vào thời điểm xảy ra vụ việc, người đàn ông nói trên đang tập "tạ gáy" - phương pháp treo cổ bằng dây để kéo giãn cột sống, tại công viên trấn Trừng Khê.

    Người đàn ông tử vong do học theo phương pháp tập luyện được nhiều người cao tuổi Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: Sina

    Người đàn ông tử vong do học theo phương pháp tập luyện được nhiều người cao tuổi Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: Sina

    Để thực hiện động tác này, người đàn ông đã tự chế dụng cụ kéo giãn đốt sống cổ, sau đó làm theo cách học được trên mạng, treo cổ mình lên, lắc cơ thể theo chiều dọc rồi theo chiều kim đồng hồ.

    Nhưng đáng tiếc, do không nắm vững kỹ thuật và thực hiện một mình, không có sự giám sát của người khác, người đàn ông xấu số đã gặp tai nạn đau lòng, phải trả giá bằng cả tính mạng.

    Theo cơ quan chức năng, nạn nhân đã không tuân thủ các nguyên tắc an toàn và điều kiện tập luyện của phương pháp "tạ gáy".

    Được biết đây là phương pháp tập luyện khá phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây, thu hút lượng lớn người trung niên và cao tuổi.

    Với phương pháp này người tập sẽ treo cổ trên cây bằng 1 dụng cụ đặc biệt có hình chữ U được cấu tạo bằng dây nịt. Ở phần tiết xúc với cằm của thiết bị này có miếng đệm.

    Sau khi đặt cầm lên thiết bị, những người tập luyện có thể đung đưa hoặc đứng im trên không. Những người tập luyện phương pháp này tin rằng có thể chữa được chứng đau đốt sống cổ.

    Tuy nhiên, bài tập nói trên tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn và gây ra nhiều tranh cãi. Theo China Press, việc tập luyện không đúng cách có thể gây tổn thương cột sống cổ. Trong trường hợp nghiêm trọng, thậm chí có thể gây tê liệt và những chấn thương nghiêm trọng.

    HK01 cho biết các bác sĩ cũng cảnh báo phương pháp tập luyện treo cổ không đúng cách có thể tạo ra lực kéo lớn hơn nhiều so với mức cần thiết để điều trị lâm sàng. Phương pháp trên có thể làm tổn thương mô thần kinh, cơ, gân và dây chằng, khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn, thậm chí có thể gây ra chứng liệt nửa người, nguy hiểm đến tính mạng.

    Ngoài ra, các bác sĩ khuyên rằng trước khi thực hiện bài tập cần đến bệnh viện kiểm tra đánh giá sức khỏe. Sau đó, việc điều trị bằng lực kéo cần phải được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-phuong-phap-treo-co-tren-mang-nguoi-an-ong-nhan-cai-ket-ang-ngat-a424057.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan