+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hà Nội chưa thể quay trở lại trường từ ngày 10/7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 còn lại sẽ được thực hiện khi dịch bệnh ổn định, học sinh có thể đến trường.

    Theo Tuổi Trẻ, ngày 8/7 Văn phòng UBND TP.Hà Nội cho biết đã nhận được tờ trình của Sở GD&ĐT về việc về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày 10/7 sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19.

    Về vấn đề này, ông Chu Ngọc Anh Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến như sau: Giao sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp sở Y tế, sở Lao động - Thương bình và Xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố, hướng dẫn của Trung ương, thống nhất đề xuất; có Tờ trình liên ngành báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định.

    Như vậy, khoảng 2 triệu học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ chưa đi học trở lại cho đến khi có thông báo tiếp theo. Nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 còn lại sẽ được thực hiện khi dịch bệnh ổn định, các em có thể đến trường.

    hoc sinh ha noi chua the di hoc lai 1
    Ảnh minh họa.

    Trước đó, ngày 5/7, Sở GD&Đt Hà Nội đã có Tờ trình số 2437/TTr-SGDĐT gửi UBND thành phố đề xuất xem xét, đồng ý cho học sinh đi học trở lại từ ngày 10/7. 

    Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp. Cụ thể, tính từ ngày 5/7 đến 7 giờ sáng ngày 8/7, Hà Nội đã ghi nhận 18 ca mắc mới COVID-19 gồm 9 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở Khu công nghiệp Thăng Long liên quan đến tỉnh Bắc Giang; 7 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức; 2 trường hợp liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (gồm 1 ca ở quận Hoàng Mai và 1 ca ở quận Đống Đa).

    TP Hà Nội yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-chua-the-quay-tro-lai-truong-tu-ngay-10-7-a506569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan