+Aa-
    Zalo

    Học sinh làm đứt sợi dây chuyền của giáo viên, người mẹ làm một việc khiến ai cũng khen ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Cách làm của người mẹ giúp con có trách nhiệm với lỗi do bản thân gây ra, đồng thời hiểu được hậu quả của những sai phạm.

    Trường mẫu giáo không chỉ là nơi chăm sóc trẻ mà còn là môi trường để con điều chỉnh hành vi, thiết lập ý thức. Tuy nhiên, nhiều đứa trẻ khi bước vào môi trường mới sẽ không tránh khỏi cảm thấy khó chịu, thậm chí xuất hiện rất nhiều hành vi không thể kiểm soát.

    Chị Tiểu Châu (Trung Quốc) có một cậu con trai 5 tuổi, hiện đang học tại trường mẫu giáo gần nhà. Cậu bé rất nghịch ngợm, thường xuyên quậy phá làm hỏng đồ đạc trong nhà khiến Tiểu Châu rất buồn phiền. Khi con đến tuổi đến trường, cô lo lắng giáo viên không thể trông nổi con mình.

    con trai lam dut day chuyen giao vien 1
    Ảnh minh họa.

    May mắn là khi đi học, con trai của Tiểu Châu ngoan hơn, ít trêu chọc bạn bè. Thêm nữa, giáo viên cũng kiên nhẫn quan sát con nên chưa có vấn đề gì nghiêm trọng xảy ra.

    Tuy nhiên, một hôm tới đón con, Tiểu Châu nghe cô giáo phản ánh một chuyện khiến người mẹ này cảm thấy xấu hổ và ngượng ngùng. Cô giáo nói rằng trong giờ ngủ trưa, đứa trẻ dỗ dành như thế nào cũng không ngủ, nhất định la hét muốn xem phim hoạt hình. Giáo viên bế đến một phòng khác để an ủi, không ngờ đứa trẻ tức giận, cầm sợi dây chuyền vàng trên cổ cô kéo mạnh khiến sợi dây bị đứt, cổ cô giáo cũng trầy xước.

    Sai khi đón con về về, chị Tiểu Châu nghiêm giọng nói: "Cô giáo chăm sóc, dỗ con ngủ mỗi ngày, hành động của con là không thể chấp nhận. Con cần phải bồi thường. Vì con chưa làm ra tiền nên mẹ sẽ ngay lập tức bán chiếc máy tính bảng của con để lấy tiền mua cho cô giáo một sợi dây chuyền khác. Sau này, con phải tích lũy những hành động và việc làm tốt để nhận thưởng và tiết kiệm rồi mua lại món đồ của mình".

    con trai lam dut day chuyen giao vien 2
    Ảnh minh họa.

    Đứa trẻ lập tức đồng ý. Tiểu Châu thấy vậy liền cất chiếc máy tính bảng vào tủ và khoá lại. Sau đó, cô xuống phố mua cho cô giáo của con một sợi dây chuyền mới và đổi lấy dây chuyền bị đứt. Qua hôm sau, cậu bé cùng mẹ đến trường tự mình xin lỗi giáo viên.

    Câu chuyện này đã lan truyền trên mạng xã hội, người mẹ nhận được nhiều lời khen từ các phụ huynh. Cách làm của cô giúp con có trách nhiệm với lỗi do bản thân gây ra đồng thời hiểu được hậu quả của những sai phạm. Hơn thế, việc thu máy tính bảng cũng hạn chế con sử dụng, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lý. Nhiều người nhận xét, cách giải quyết của Tiểu Châu là rất lợi hại, đúng là "một mũi tên trúng 2 đích".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lam-dut-soi-day-chuyen-cua-giao-vien-nguoi-me-lam-mot-viec-khien-ai-cung-khen-ngoi-a550908.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan