+Aa-
    Zalo

    Học sinh quên nộp tiền quyên góp, cô giáo gửi ngay một thứ làm phụ huynh phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Hành động của cô giáo đối với những học sinh quên đóng tiền quyên góp nhận sự bất bình của phụ huynh và nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.

    Truyền thông địa phương cho biết sự việc khiến dư luận “dậy sóng” xảy ra vào ngày 16/5 vừa qua ở một trường tiểu học tại Tương Tây, Hồ Nam (Trung Quốc).

    Cụ thể, nhà trường tổ chức đợt quyên góp. Mỗi học sinh được đề nghị đóng góp ít nhất 6NDT (khoảng 21.000 đồng). Phần đông các học sinh trong lớp đều đã nộp đủ, chỉ có hơn 10 em được cho là quên nói với bố mẹ, vì thế chưa có tiền mang đi đóng cho cô giáo.

    Nhiều người nghĩ cô giáo chắc sẽ chỉ nhắc nhở vài câu nhưng không, nữ giáo viên ngay lập tức bắt các em học sinh này đứng thành hàng ngang trên bục giảng. Sau đó, cô giáo đã dùng điện thoại quay lại cảnh tượng đó rồi gửi vào nhóm phụ huynh.

    Từ đoạn video được chia sẻ, có thể nghe thấy rõ lời cô giáo nói: “Hôm nay, những học sinh nào không mang tiền quyên góp đề nghị phụ huynh phải hoàn thành”.

    Xem xong đoạn video cô giáo gửi, một số phụ huynh không khỏi bất bình và phẫn nộ. Một phụ huynh bức xúc nói: “Thật khó hiểu. Tình thương là thứ cưỡng đoạt như thế này sao? Quay video rồi gửi cho nhóm phụ huynh”.

    hoc sinh quen nop tien quyen gop co giao gui ngay mot thu lam phu huynh phan no
    Các em học sinh bị cô giáo bắt xếp hàng ngang trên bục giảng để quay video gửi phụ huynh.

    Đoạn video này về sau đã được đăng tải lên Weibo, dấy lên cuộc bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng, đa số mọi người đều chỉ trích cô giáo và nhà trường: “Cái này có khác gì ăn cướp?”, “Một giáo viên như vậy nên bị xóa sổ khỏi ngành giáo dục”, “Đây là trò ăn cướp”.

    Hiện, vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng xứ Trung.

    Trước đó, một sự việc tương tự đã xảy ra tại một trường mầm non ở thành phố Trì Châu, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Bố mẹ của một bé trai không rõ vì lý do gì chưa nộp tiền ăn tháng mới trong khi các phụ huynh của lớp đều đã hoàn thành.

    Cô giáo sau khi biết chuyện đã rất bực bội, bắt học sinh kia cầm bát trống không rồi quay video để gửi vào nhóm chat phụ huynh, vừa nhắc nhở bố mẹ cậu bé đóng tiền, vừa “dằn mặt”.

    Đoạn video cho thấy cảnh bé trai òa khóc nức nở, cầm chiếc bát không lên để xin cô giáo cho đồ ăn trong khi các bạn xung quanh đều đã được phát đủ thứ đồ. Bé trai lúc đó trông vô cùng đáng thương nhưng cô giáo không dỗ dành mà lấy điện thoại ra quay video. Mãi sau, nữ giáo viên này mới chịu lấy một chút măng và thịt băm cho bé trai ăn.

    Các phụ huynh của lớp xem được đoạn video vô cùng ngỡ ngàng, có người bất bình cho rằng cô giáo không nên làm như vậy. Trước sự phản đối của phụ huynh, cô giáo thanh minh rằng chỉ muốn nhắc nhở bố mẹ bé trai nhanh chóng đóng tiền.

    Vậy nhưng, sau khi kiểm tra lại, cô giáo mới phát hiện bố mẹ của học sinh này đã đóng tiền ăn ngay từ đầu tháng. Nhà trường sơ suất nên đã không lưu lại vào danh sách.

    Hành động của nữ giáo viên này nhận về nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng. Việc nhà trường và giáo viện này đã liên hệ và xin lỗi gia đình cậu bé hay chưa, bố mẹ cậu bé xử lý vụ việc này ra sao không được tiết lộ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-quen-nop-tien-quyen-gop-co-giao-gui-ngay-mot-thu-lam-phu-huynh-phan-no-a501235.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan