+Aa-
    Zalo

    Hồi âm bài "Xây dựng không phép, cán bộ xã thách dân kiện!?"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vừa qua báo Đời sống và Pháp luật có đăng bài: "Để xây dựng không phép trên đất tranh chấp, cán bộ xã "thách dân" đi kiện!?".

    (ĐSPL) - Vừa qua báo Đời sống và Pháp luật có đăng bài: "Để xây dựng không phép trên đất tranh chấp, cán bộ xã "thách dân" đi kiện!?".
    Nội dung bài báo phản ánh tranh chấp đất đai giữa gia đình bà Nguyễn Thị Tấp (trú tại xóm 7, thôn Phương Quế, xã Liên Phương, huyện Thường Tín, Hà Nội) và gia đình ông Uông Văn Phương (cùng ở thôn Phương Quế).
    Trong khi đợi TAND giải quyết tranh chấp, ông Phương cùng nhiều đối tượng manh động phá khoá, cắt cửa sắt mang đi bán, đập bức tường lớn nhà bà Tấp, xây nhà trên đất đang tranh chấp. Ngay sau khi báo ra, rất nhiều người dân quanh vùng đồng thuận, mong muốn những người huỷ hoại tài sản của công dân sẽ phải bị xử lý nghiêm; đồng thời các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc giải quyết.
    Hồi âm bài
    Một công an xã chỉ tay vào mặt con gái bà Tấp trong khi mặc cho ông Phương phá dỡ nốt bức tường. (ảnh cắt trong clip).
    Công an, VKSND TP. Hà Nội, Huyện ủy cùng vào cuộc
    Chứng kiến một số tài sản trên đất của gia đình bà Tấp bị đập phá, nhiều người dân quanh vùng tỏ ra bức xúc, vì thấy chính quyền sở tại có dấu hiệu "bật đèn xanh", khiến những kẻ coi thường pháp luật gia tăng mức độ phạm pháp, ảnh hưởng đến trật tự an ninh trên địa bàn xã Liên Phương. Trong tận cùng phẫn uất, bà Tấp đã làm đơn gửi Công an, VKSND TP. Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm hành vi phạm pháp của Uông Văn Phương và hành vi cố ý làm trái đối với ông Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Liên Phương đã bao che cho ông Uông Văn Phương xây nhà trái phép trên đất của gia đình bà.
    Nhận thấy đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Thị Tấp có cơ sở, mới đây, Thanh tra Công an TP. Hà Nội ra thông báo số 391 gửi cho bà Tấp với nội dung: "Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003 và các văn bản pháp luật về tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, Thanh tra Công an Hà Nội chuyển đơn đến đồng chí Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín để xem xét, giải quyết". 
    VKSND TP. Hà Nội cũng đã có công văn gửi Chủ tịch UBND huyện Thường Tín xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, đồng chí Tô Văn Cường - Bí thư Huyện ủy Thường Tín cũng đã có công văn yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND xã Liên Phương xem xét giải quyết.
    Hồi âm bài

    Tường rào và cửa sắt của nhà bà Tấp đang bị "người lạ" cắt phá.

    Có nhiều dấu hiệu vi phạm Luật Hình sự?
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bà Nguyễn Thị Tấp bức xúc cho biết: Trong quá trình giải quyết vụ việc tranh chấp, ông Uông Văn Phương xuất trình cho UBND xã, Công an huyện Thường Tín và các cơ quan chức năng văn bản có nội dung vợ chồng bà Tấp chuyển nhượng đất thổ cư cho gia đình ông Phương (ngày 11/12/1996) nhưng trong đó không có chữ ký của bà Tấp. Theo quy định của pháp luật thì đây là "giao dịch vô hiệu" vì tài sản cung phải có chữ ký của hai vợ chồng. Tuy nhiên không hiểu vì sao, ông Phương vẫn có bộ hồ sơ trước bạ lập năm  1997. Bà Tấp cho rằng, nhiều khả năng bộ hồ sơ này đã được làm giả nên đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, giám định để làm rõ sự việc.
    Xem đoạn video clip ghi lại diễn biến sự việc tranh chấp mà gia đình bà Tấp gửi các cơ quan chức năng kèm đơn tố cáo cho thấy rất rõ hình ảnh phía ông Uông Văn Phương và người của mình dùng kìm cộng lực cắt khoá cổng; dùng búa phá bức tường dài; phá hoại cây cối lâu năm; phá cửa sắt của nhà bà Tấp mang đi tiêu thụ, nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng chuỗi hành vi này có dấu hiệu vi phạm nhiều tội: Huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Điều 143 Bộ luật Hình sự), công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác (Điều 137 Bộ luật Hình sự), xâm phạm chỗ ở của công dân (Điều 124 Bộ luật Hình sự).
    Đặc biệt trong đoạn clip ghi ngày 26/5 cho thấy, khi sự việc tranh chấp giữa hai bên xảy ra, có mặt lực lượng Công an xã Liên Phương, trong đó có cả Trưởng, Phó công an xã. Tuy nhiên, lực lượng này lại không hề có động thái nào ngăn chặn việc ông Phương và “người lạ” đập phá tường rào nhà bà Tấp(!?).
    Được biết, Công an huyện Thường Tín đang tiến hành điều tra, làm sáng tỏ sự vụ. Qua đây, đề nghị UBND huyện Thường Tín khẩn trương tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất tranh chấp của gia đình ông Uông Văn Phương theo đúng quy định của pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-am-bai-xay-dung-khong-phep-can-bo-xa-thach-dan-kien-a39210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan