+Aa-
    Zalo

    Hội An lọt Top 25 thành phố đẹp nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Tạp chí Travel + Leisure đã kể ra 25 cái tên đến từ khắp các châu lục trên thế giới, trong đó một thành phố của Việt Nam.

    Tổ quốc đưa tin, năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi kết thúc một năm cũ, nhiều chuyên trang, tạp chí du lịch sẽ đưa ra những danh sách các điểm đến du lịch hay thành phố tốt nhất thế giới cho các du khách cùng tham khảo.

    Danh sách này thường đường đánh giá chặt chẽ và đưa ra bởi các chuyên gia hoặc đội ngũ biên tập viên có kinh nghiệm lâu năm.

    Mới đây, tạp chí du lịch Travel + Leisure đã đưa ra danh sách 25 thành phố có cảnh quan đẹp nhất thế giới.

    Theo bài viết trên trang chủ của tạp chí, các tiêu chí để đánh giá thành phố một thành phố đẹp có thể kể tới như có những công viên xanh rộng, có nhiều kỳ quan để du khách khám phá, có những bảo tàng đẳng cấp thế giới hay có những khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt xung quanh.

    hoi an trong top 25 thanh pho tot nhat the gioi2
    Phố cổ Hội An nằm trong danh sách 25 thành phố đẹp nhất thế giới của Travel + Leisure - Nguồn: Tổ quốc.

    Trong số nhiều cái tên đến từ mọi châu lục, Việt Nam vinh dự có một thành phố góp mặt. Đó cũng là một trong 2 đại diện hiếm hoi của khu vực Đông Nam Á.

    Điều này thể hiện du lịch Việt Nam nói riêng hay của cả khu vực đang dần trở nên nổi tiếng hơn trong mắt bạn bè cũng như các chuyên gia quốc tế.

    Và thành phố duy nhất đại diện Việt Nam cũng như là một trong 2 đại diện của Đông Nam Á chính là Hội An, Quảng Nam.

    Gọi tên Hội An của Việt Nam, Travel + Leisure dùng câu từ là viên ngọc nhỏ nơi ven sông, và là một trong những nơi đẹp nhất của Việt nam để tham quan.

    Với sự bảo tồn tuyệt vời, từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, hầu như mọi ngóc ngách ở Hội An vẫn giữ được nét cổ kính vốn có.

    Ở Hội An có hàng trăm ngôi nhà màu vàng, với cửa gỗ và mái ngói truyền thống, cùng những ngôi đền, ngôi chùa linh thiêng và Chùa Cầu, được xây dựng từ những năm 1700 và mang tính biểu tượng của phố cổ.

    Dạo quanh Hội An, du khách có thể tản bộ hoặc đi xe đạp, trải nghiệm đi thuyền trên sông Hoài hay uống trà, cà phê, ngắm đèn lồng rực rỡ tại những quán địa phương. Khi trở về, những món đồ may thủ công cũng có thể trở thành món quà lý tưởng cho bạn bè và người thân du khách.

    Vào tháng 7/2022, Báo SG Tiếp thị đưa tin, ở hạng mục top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới năm 2022, giải thưởng World’s Best Awards vinh danh Phú Quốc – nơi được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam, đứng thứ 14 trong danh sách 25 hòn đảo tốt nhất thế giới.

    Được biết, tiêu chí đánh giá của bảng xếp hạng này gồm: các hoạt động giải trí, điểm tham quan, thiên nhiên, bãi biển, đồ ăn, sự thân thiện và giá trị tổng thể.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-an-lot-top-25-thanh-pho-dep-nhat-the-gioi-a563521.html
    Lý do người Việt rời nhà đi du lịch

    Lý do người Việt rời nhà đi du lịch

    Agoda vừa tiết lộ ba lý do hàng đầu khi đi du lịch năm 2023 từ khảo sát Xu hướng Du lịch mới nhất bao gồm: gặp gỡ lại những người thân yêu, du lịch sức khỏe và du lịch ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do người Việt rời nhà đi du lịch

    Lý do người Việt rời nhà đi du lịch

    Agoda vừa tiết lộ ba lý do hàng đầu khi đi du lịch năm 2023 từ khảo sát Xu hướng Du lịch mới nhất bao gồm: gặp gỡ lại những người thân yêu, du lịch sức khỏe và du lịch ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa.