+Aa-
    Zalo

    Hội Bảo vệ quyền trẻ em vào cuộc vụ bé 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé trai 6 tháng tuổi bị bạo hành dẫn đến dập não, Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vào cuộc, tham gia trợ giúp pháp lý.

    Sáng 16/1, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM xác nhận trên Tiền phong, sẽ tham gia hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé trai N.Đ.H.A (6 tháng tuổi, ngụ chung cư Lê Thành, quận Bình Tân, TP.HCM) từ giai đoạn điều tra đến khi kết thúc vụ án.

    Trong sáng cùng ngày, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã đến bệnh viện nơi bé A đang điều trị để thăm hỏi, đồng thời hướng dẫn các thủ tục hỗ trợ pháp lý liên quan.

    Chị P.T.N.A (mẹ của bé A) đã điền và ký tên vào phiếu yêu cầu luật sư gửi Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và hoàn tất thủ tục để được hỗ trợ pháp lý.

    hoi bao ve quyen tre em vao cuoc vu be 6 thang tuoi bi bao hanh dap nao
    Bé trai đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. (Ảnh: VTC News)

    Cũng trong ngày 16/1, Công an quận Bình Tân đã chuyển hồ sơ cùng nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Đồng Tháp, trú quận Bình Tân) cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để thụ lý điều tra về hành vi giết người.

    Theo điều tra, ngày 3/1 Linh nhận giữ cháu H.A. (con của chị A., ở quận Bình Tân) tại tầng cao của chung cư Lê Thành, quận Bình Tân, TP.HCM.

    Ngoài chăm sóc cháu H.A., Linh còn nhận chăm sóc cho 2 cháu bé khác. Nơi giữ trẻ của Linh là điểm tự phát. Do bé A. quấy khóc nên Linh dùng tay đánh bé H.A.

    Trước đó, chị A. gửi cháu H.A. cho L. trông coi với giá 3 triệu đồng/tháng. Trưa 10/1, L. báo với chị A. là cháu H.A. khó thở nên phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong tình trạng tổn thương não. Do bé có nhiều nghi vấn bị bạo hành nên sự việc được báo cho công an.

    Công an đã có mặt lấy lời khai điều tra mời Linh lên làm việc.

    Báo Phụ nữ TP.HCM thông tin, tại cơ quan công an, Linh khai trưa 10/1, bé H.A. ngủ dậy liên tục quấy khóc và đi vệ sinh trong tã. Lúc này, Linh đặt bé H.A. nằm trên tấm chăn trải dưới nệm và để chân của bé A. hướng vào người của Linh để thay tã.

    Bé H.A. vẫn liên tục quấy khóc, tay chân cử động làm Linh không thay tã được. “Bảo mẫu” tức giận dùng lòng bàn tay phải (phần gần khu vực cổ tay) đánh từ trên xuống khoảng 2 - 3 cái vào vùng đầu của bé H.A. khiến bé khóc lớn. Sau khi thay tã xong, bé H.A. ngừng khóc và Linh để bé nằm trên võng, đi hâm sữa cho bé bú bình.

    Trong lúc cho bé H.A. uống sữa thì bé tiếp tục quấy khóc, không chịu uống sữa nên Linh tức giận dùng lòng bàn tay phải đánh từ trên xuống vào vùng đầu của cháu A. nhiều cái.

    Bị đánh bé trai càng khóc, có biểu hiện tím tái mặt và ngất đi. Quá hoảng sợ nên Linh gọi cho chị A. nói dối là cháu H.A. bị té võng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-bao-ve-quyen-tre-em-vao-cuoc-vu-be-6-thang-tuoi-bi-bao-hanh-dap-nao-a563613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan