+Aa -
    Zalo

    Hôm nay (30/7) hạn cuối điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2023

    (ĐS&PL) - Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT sẽ đóng lại vào 17h ngày 30/7, sau 17h các thí sinh sẽ không thể đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.

    Theo VTV News, tất cả thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển ở các phương thức xét tuyển sớm vẫn bắt buộc phải đăng ký xác nhận lại nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT.

    Để đăng ký xét tuyển, thí sinh phải sử dụng tài khoản cá nhân thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống. Số lượng và thứ tự sắp xếp các nguyện vọng trên hệ thống chung hoàn toàn do thí sinh quyết định.

    Việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng không bị giới hạn số lần trong thời gian quy định nên thí sinh có thể thao tác điều chỉnh nhiều lần so với đăng ký ban đầu. Để đăng ký xét tuyển, thí sinh phải sử dụng tài khoản cá nhân, thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống.

    Các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển ở các phương thức xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký xác nhận lại nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT.

    hom nay 30 7 han cuoi dieu chinh nguyen vong xet tuyen dai hoc 20231
    Hôm nay (30/7) hạn cuối điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2023. Ảnh minh họa

    Việc đăng ký số lượng nguyện vọng và sắp xếp thứ tự các nguyện vọng trên hệ thống chung hoàn toàn do thí sinh quyết định. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

    Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến theo 6 cụm tỉnh thành. Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ chuẩn bị hạ tầng kết nối và thanh toán trực tuyến lệ phí đăng ký xét tuyển vào đại học (thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia với 17 kênh thanh toán trực tuyến chính của cả nước).

    Từ ngày 12 đến 20/8, Bộ GD&ĐT và các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh trúng tuyển. Điểm chuẩn đợt 1 sẽ được công bố trước 17h ngày 22/8.

    Năm nay, cả nước có hơn một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 917.700 em dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học.

    Tính đến hết ngày 29/7, hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT có hơn 640.000 thí sinh đăng ký xét tuyển với tổng số 3,2 triệu nguyện vọng trên hệ thống. Trung bình mỗi thí sinh đăng ký khoảng 5 nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học trên cả nước, thông tin từ VTC News.

    Nhiều chuyên gia tuyển sinh cho rằng, hiện nay, một trong những sai lầm khi thí sinh đăng ký chọn ngành nghề là chạy theo thị hiếu và trào lưu. Đặc biệt, vào được những trường đại học tốp đầu là niềm mơ ước của nhiều thí sinh, tuy nhiên, không phải tất cả các em đều may mắn đỗ. Vì vậy, điều quan trọng là các em cần xem xét dựa trên sở thích, đam mê và thế mạnh của bản thân, tiếp đến là nhu cầu của xã hội về các ngành nghề đào tạo.

    Chọn nguyện vọng đúng ngành yêu thích luôn là yếu tố quan trọng nhất. Bởi lẽ, nếu chọn đúng ngành mình thích, các em sẽ có động lực học tập và nỗ lực để thành công. Thí sinh nên liệt kê danh mục các trường đại học có tuyển sinh ngành học mà mình đã chọn, kèm theo điểm chuẩn 2-3 năm gần nhất, từ đó sắp xếp nguyện vọng cho hợp lý.

    Năm nay, Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT giúp thí sinh chỉ cần chọn ngành, trường mà mình mong muốn, không cần lựa chọn các phương thức tuyển sinh. Điều này giúp các em giảm sai sót trong quá trình đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Bởi các năm trước, nhiều thí sinh mắc phải các sai sót về mặt kỹ thuật khi lựa chọn nhầm phương thức, tổ hợp, cuối cùng không đạt được kết quả tốt nhất.

    Tuy nhiên, các thí sinh cần lưu ý, khi đăng ký nguyện vọng trên hệ thống, trong phần chọn cơ sở dữ liệu để đối chiếu. Các em cần chọn đầy đủ dữ liệu (như học bạ, điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, kỳ thi đánh giá năng lực…) để tích đủ. Khi đó, Hệ thống sẽ có đủ dữ liệu để đảm bảo xét tuyển cho thí sinh bất kỳ phương thức nào.

    Các mốc thời gian cần lưu ý:

    - Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8: Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến theo 6 cụm tỉnh, thành thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia với 17 kênh thanh toán trực tuyến chính của cả nước.

    - Từ ngày 12/8 - 20/8: Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh trúng tuyển.

    - Ngày 22/8: Công bố điểm chuẩn đợt 1 trước 17h.

    - Ngày 15/8: Thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17h.

    - Từ ngày 7/9: Các trường thông báo kế hoạch tuyển sinh bổ sung trên cổng thông tin điện tử của trường.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-30-7-han-cuoi-dieu-chinh-nguyen-vong-xet-tuyen-dai-hoc-2023-a584785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan