+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, Bộ GD-ĐT công bố Quy chế kỳ thi THPT Quốc gia 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quy chế kỳ thi THPT quốc gia và Quy chế xét tuyển sinh ĐH,CĐ sẽ được Bộ GD-ĐT công bố trong ngày hôm nay (26/2).

    (ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, hôm nay (ngày 26/2), Bộ GD-ĐT sẽ công bố Quy chế kỳ thi THPT quốc gia và quy chế xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

    Dự thảo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng đã qua thời hạn 45 ngày công khai lấy ý kiến rộng rãi người dân.

    Trao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ đang hoàn thiện khâu cuối cùng để công bố Quy chế thi 2015 trong ngày hôm nay 26/2.

    Học sinh và giáo viên đang hồi hộp chờ quy chế thị THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ. Ảnh minh họa. 

    Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, thời gian chậm công bố quy chế so với dự kiến ban đầu là do đợt này ban hành cả quy chế kỳ thi THPT Quốc gia và quy chế xét tuyển ĐH, CĐ nên phải làm hết sức cẩn thận trước khi công bố.

    Sau khi tiếp thu, nhiều quy định đã được thay đổi so với dự thảo công bố ban đầu.

    Theo đó, Bộ sẽ tổ chức 2 cụm thi gồm: Cụm thi liên tỉnh cho thí sinh của ít nhất 2 tỉnh và cụm thi tỉnh cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Đối với những vùng đặc biệt khó khăn, Bộ sẽ thống nhất với UBND tỉnh để đặt địa điểm thi phù hợp, tạo thuận lợi nhất cho các thí sinh. Bộ giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi cho các trường ĐH.

    Thời gian đăng ký dự thi của thí sinh cũng sẽ thay đổi. Cụ thể, hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi là trước ngày 15/4.

    Trước đó, về cấu trúc đề thi, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết trên VnExpress, đề thi THPT Quốc gia sẽ có câu dễ, khó sao cho đảm bảo được kết quả thi tuyển có thể vừa dùng vào xét tốt nghiệp vừa để các trường ĐH, CĐ an tâm dùng tuyển sinh.

    Đề thi trong kì thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ có định dạng tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-bo-gd-dt-cong-bo-quy-che-ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-a85127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan