+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, "siêu bệnh viện" 1000 giường của Hải quân Mỹ đến Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Với quy mô 1.000 giường bệnh, tàu USNS Mercy được mệnh danh là "siêu bệnh viện" của Hải quân Mỹ Bắt đầu đến Đà Nẵng, Việt Nam để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ.

    (ĐSPL)- Với quy mô 1.000 giường bệnh, tàu USNS Mercy được mệnh danh là "siêu bệnh viện" của Hải quân Mỹ bắt đầu đến Đà Nẵng, Việt Nam để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo từ 17/8.

    Thông tin từ Công lý, đây là lần đầu tiên chương trình có 2 tàu hải quân Mỹ tham gia gồm tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH 19) và tàu cao tốc USNS Millinocket (JHSV 3). Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình đối tác Thái Bình Dương 15 (viết tắt là PP15) diễn ra tại Việt Nam trong vòng 12 ngày (hết ngày 28/8).

    "Siêu bệnh viện" 1000 giường sẽ  bắt đầu đến Đà Nẵng, Việt Nam 17/8.

    Trong chuyến thực hiện nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo tại Đà Nẵng lần này, các bác sĩ trên tàu USNS Mercy sẽ có những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, khám bệnh và điều trị miễn phí cho cư dân địa phương. Ngoài ra, còn một số hoạt động khác như hội thảo y tế, diễn tập cứu hộ với Hải quân Việt Nam.

    PP15 là chương trình trợ giúp nhân đạo và đối phó cứu trợ thảm hoạ đa phương lớn nhất diễn ra hàng năm tại khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương được triển khai từ năm 2006.

    Chương trình năm nay có sự hợp lực và đóng góp từ nhiều nước như Úc, Pháp, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc và Đông Timor.

    Theo Tuổi trẻ, tàu USNS Mercy được mệnh danh là “siêu bệnh viện" trên biển của Hải quân Mỹ với quy mô lên đến 1.000 giường bệnh, 12 phòng mổ tiêu chuẩn kỹ thuật cao với khả năng thực hiện phẫu thuật đa khoa, chỉnh hình… cùng hơn 16.000 sĩ quan, bác sĩ từ Mỹ, Úc và New Zealand.

    Trong chuyến thăm Đà Nẵng lần này, các bác sĩ trên tàu USNS Mercy sẽ có những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, khám bệnh và điều trị miễn phí cho cư dân địa phương, bên cạnh các hoạt động khác.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Pl7DzjNrrq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-sieu-benh-vien-1000-giuong-cua-hai-quan-my-den-viet-nam-a106601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.