+Aa-
    Zalo

    Hơn 1,9 triệu phương tiện được tự động gia hạn chu kỳ đăng kiểm từ hôm nay

    ĐS&PL Theo thống kê của Bộ GTVT, có hơn 1,9 triệu phương tiện được tự động xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận, Tem kiểm định thêm 6 tháng mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

    Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chính thức ban hành Thông tư 08/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo trình tự, thủ tục rút gọn có hiệu lực từ ngày hôm nay (3/6)

    Theo đó, các xe ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải (có thời gian sản xuất đến 7 năm và thời gian sản xuất 13 - 20 năm) đã được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định trước ngày 22/3/2023 và vẫn còn hạn kiểm định tính đến ngày 3/6/2023 sẽ được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo chu kỳ mới.

    Theo thống kê của Bộ GTVT, có hơn 1,9 triệu phương tiện được tự động xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận, Tem kiểm định thêm 6 tháng mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

    dang kiem o to
    Hơn 1,9 triệu phương tiện được tự động gia hạn chu kỳ đăng kiểm từ hôm nay (3/6).

    Việc không phải kiểm định cho hơn 1,9 triệu phương tiện được tự động giãn chu kỳ kiểm định sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị đăng kiểm tập trung nhân lực và cơ sở vật chất phục vụ chủ yếu kiểm định cho các phương tiện kinh doanh vận tải khác cũng như các phương tiện quá hạn kiểm định nhưng chưa được kiểm định để vừa giải quyết được ùn tắc vừa đảm bảo sớm đưa phương tiện vào khai thác vận tải, giảm thiểu các thiệt hại không đáng có cho xã hội.

    Cơ quan đăng kiểm sẽ tự động cấp giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định đối với các phương tiện trên mà chủ xe không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định lại, giúp giải quyết căn bản thực trạng ùn tắc trong kiểm định xe cơ giới hiện nay, đáp ứng tốt nhu cầu kiểm định của người dân, doanh nghiệp.

    Việc cấp giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định đối với các phương tiện thuộc diện giãn chu kỳ kiểm định được cập nhật dần theo thứ tự các xe đến hạn kiểm định trước.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho biết, TT08 ban hành sẽ giúp giải quyết căn bản tình trạng ùn tắc đăng kiểm hiện nay trong khoảng thời gian hơn 1 tháng tính từ ngày có hiệu lực.

    Các phương tiện có hạn kiểm định trước ngày 3/6 vẫn phải đến các trung tâm đăng kiểm kiểm định xe để được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định. Theo tính toán của Cục Đăng kiểm Việt Nam, sẽ có 155.592 phương tiện nằm trong diện này.

    Việc tra cứu trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam được thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Truy cập trang tra cứu của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đường link: https://giahanxcg.vr.org.vn.

    Bước 2: Nhập các thông tin: Biển đăng ký; Seri giấy chứng nhận kiểm định hiện tại, mã xác thực sau đó bấm phím “Tra cứu”.

    Bước 3: Chủ xe bấm vào đường link bản xác nhận thông tin kiểm định để xem và in giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông.

     

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-9-trieu-phuong-tien-duoc-tu-dong-gia-han-chu-ky-dang-kiem-tu-hom-nay-a577581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 tháng đầu năm, sản lượng vận tải 2023 tăng trưởng mạnh

    5 tháng đầu năm, sản lượng vận tải 2023 tăng trưởng mạnh

    Thống kê của Bộ GTVT cũng cho thấy, sản lượng vận tải 5 tháng đầu năm 2023 tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ. Theo đó, vận tải hàng hoá tháng 5/2023 ước đạt 193 triệu tấn, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2022, lũy kế 5 tháng ước đạt 931 triệu tấn, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2022.