+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.000 học sinh, giáo viên ở Thanh Hóa phải nghỉ học do phụ huynh dương tính SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 1.000 học sinh, cán bộ giáo viên của một trường tiểu học ở Thanh Hóa phải nghỉ và yêu cầu cách ly tại nhà do có phụ huynh dương tính với SARS-CoV-2.

    Hơn 1.000 học sinh, cán bộ giáo viên của một trường tiểu học ở Thanh Hóa phải nghỉ và yêu cầu cách ly tại nhà do có phụ huynh dương tính với SARS-CoV-2.

    Hơn 1.000 học sinh, giáo viên ở Thanh Hóa phải nghỉ học do phụ huynh dương tính SARS-CoV-2. Ảnh minh họa 

    Cụ thể, tối 6/5, anh N.B.T (SN 1979, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, phụ huynh của 2 học sinh đang học tại lớp 3A và 5H) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã phát đi thông báo khẩn về việc cho toàn thể học sinh, cán bộ giáo viên nghỉ từ ngày 7/5 để thực hiện các biện pháp cách ly cho đến khi có thông báo trở lại.

    Đồng thời, Ban giám hiệu trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lưu ý liên hệ mật thiết với phụ huynh để cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh qua Zalo, Facebook.

    Được biết, chiều 29/4, bệnh nhân T. đã đến Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đón 2 con. Các con của bệnh nhân T. cũng chỉ tiếp xúc với cô giáo, các bạn trong lớp vào ngày 29/4. Từ ngày 30/4 đến nay, các con của bệnh nhân T. nghỉ học và cách ly tại nhà. Hiện tại, vợ cùng 2 con của bệnh nhân T. đã có kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính.

    Theo báo cáo điều tra dịch tễ của Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa, bệnh nhân N.B.T. làm việc tại Công ty Cổ phần khoáng sản Trung Á (tỉnh Yên Bái) đã lái xe đưa đón các chuyên gia Trung Quốc từ ngày 23/4 đến ngày 28/4.

    Tối ngày 28/4, anh T. di chuyển về gia đình ở phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa. Sáng ngày 29/4, anh T. uống cà phê ở 503 Lê Hoàn, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa. Chiều cùng ngày, anh T. đến Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đón hai con rồi đưa về nhà ông bà nội ở xã Nga An, huyện Nga Sơn. Chiều 30/4, anh T. trở về nhà.

    Ngay sau khi biết thông tin có chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2, anh T. đã đến Trung tâm y tế TP.Thanh Hóa khai báo y tế. Hiện bệnh nhân T. đã được chuyển điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào chiều 6/5.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh quyết định lùi thời gian tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT 2021.

    Trước đó, ngành giáo dục tỉnh Cà Mau tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp THPT 2021 vào các ngày 6, 7, 8/5. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và một số lý do khác nên tỉnh này quyết định lùi lại thời gian tổ chức thi thử vào ngày 20 - 21/5.

    Theo đó, ngày 20/5, buổi sáng các học sinh thi môn Ngữ Văn và buổi chiều thi môn Toán. Ngày 21/5, buổi sáng học sinh thi bài thi KHTN (Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học) và bài thi KHXH (Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục công dân), còn buổi chiều thi môn Ngoại Ngữ.

    Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu mỗi trường THPT tổ chức một Hội đồng thi, với đầy đủ các bộ phận tham gia tổ chức thi.

    Các trường THPT báo cáo số liệu thí sinh đăng ký dự thi thử về Sở chậm nhất ngày 11/5. Hoàn thành công tác chấm thi, nhập điểm và gửi kết quả thi thử về Sở chậm nhất ngày 28/5.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1000-hoc-sinh-giao-vien-o-thanh-hoa-phai-nghi-hoc-do-phu-huynh-duong-tinh-sars-cov-2-a364876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan