+Aa-
    Zalo

    Hốt hoảng khi loại bỏ khối u buồng trứng nặng 22 kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ tại bệnh viện Jackson vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công một khối u buồng trứng nặng 22kg ra khỏi cơ thể một phụ nữ ở Alabama, Mỹ.

    Các bác sĩ tại bệnh viện Jackson vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công một khối u buồng trứng nặng 22kg ra khỏi cơ thể một phụ nữ ở Alabama, Mỹ.

    Kayla Rahn bắt đầu có triệu chứng đau bụng và tăng cân liên tục từ năm 2017. Ban đầu cô nghĩ là đau dạ dày nhưng sau khi trải qua những cơn đau ngày càng dai dẳng, cuối cùng chị quyết định đến bệnh viện.

    Mới đầu, các bác sĩ khuyên Kayla Rahn chỉ cần giảm cân nhưng khi bụng liên tục phình to, cô biết rằng, vấn đề nghiêm trọng hơn thế. “Tôi đi bộ tới chỗ xe ô tô mà thở dốc”, Rahn nói với đài tin tức địa phương Alabama.

    “Trông như thể tôi đang mang bầu 9 tháng”, Rahn nói. Thậm chí khi tới ăn tối ở một nhà hàng, có người còn hỏi cô có phải đang mang thai đôi hay không.

    Tuy nhiên, khi đi khám ở địa phương, các bác sĩ chỉ cho rằng, người phụ nữ này bị thừa cân.

    Khối u khổng lồ sau khi được loại bỏ khỏi cơ thể Kayla Rahn.

    Khi không thể chịu đựng được những cơn đau, Rahn tiếp tục tới phòng cấp cứu của bệnh viện Jackson ở Montgomery, bang Alabama - cách xa nhà cô. Sau nhiều lần kiểm tra, các bác sĩ phát hiện một u nang lành tính với kích thước to bằng một quả dưa hấu đang phát triển bên trong buồng trứng và các cơ quan khác. Các bác sĩ đánh giá đây là một ca bệnh nguy hiểm và họ cần phải lấy nó ra ngay lập tức.

    Ca phẫu thuật đã được tiến hành vào tháng 5. Các bác sĩ sốc khi đưa u nang nặng 22 kg khỏi cơ thể bệnh nhân.

    “Đây là một trong những u nang lớn nhất mà tôi từng tiến hành loại bỏ từ trước tới nay”, Tiến sĩ Gregory Jones nói với WSFA. Điều đáng nói là Rahn không cảm thấy bị sốc và sợ hãi về những gì đã xảy ra.

    Kể từ sau cuộc phẫu thuật, cân nặng của cô Rahn đã giảm 34 kg. “Chúng tôi rất vui vì mọi chuyện diễn ra tốt đẹp đối với cô ấy. Bây giờ, cô ấy lại có thể mặc trang phục cất trong tủ bấy lâu vì u nang quá lớn”, bác sĩ Jones nói.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-hoang-khi-loai-bo-khoi-u-buong-trung-nang-22-kg-a235071.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan