+Aa-
    Zalo

    Hứng chỉ trích vì selfie cạnh quan tài Pele, Chủ tịch FIFA nói gì?

    ĐS&PL Chủ tịch FIFA giải thích rằng do một số đồng đội cũ của Pele không biết chụp ảnh nên nhờ ông, chứ ông không hề có ý xúc phạm hay thiếu tôn trọng đối với "Vua bóng đá".

    Hôm 2/1, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã tới sân vận động Vila Belmiro ở Santos, Brazil, để dự tang lễ của huyền thoại bóng đá Pele. Sau đó trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh ông selfie bên cạnh linh cữu Pele.

    chu tich fifa gay tranh cai vi selfie canh linh cuu pele dspl
    Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (trái) chụp selfie bên cạnh quan tài Pele ở sân vận động Vila Belmiro tại Santos, Brazil, hôm 2/1. Ảnh: Sebastiao Moreira.

    Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động này của  nhà lãnh đạo FIFA. "Lại là Infantino đấy à?", "Lạy Chúa, người đàn ông này có vấn đề gì vậy?", "Ông ta sợ bỏ lỡ một bức ảnh, ngay cả khi Pele đang nằm đó ư? Đúng là chiêu trò"…

    Chủ tịch FIFA sau đó đã đăng bài viết trên Instagram cá nhân, cho biết bản thân cảm thấy buồn khi bị chỉ trích. Ông giải thích rằng đồng đội và người thân của Pele xin chụp ảnh cùng ông nhưng họ không biết cách chụp nên ông là người cầm máy selfie.

    "Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ Pele cùng buổi lễ tại sân vận động tới mức tôi không dám nghĩ tới chuyện có bất cứ hành động nào thiếu tôn trọng", ông Infantino nói thêm.

    Trước đó, ông Infantino đã đề xuất mỗi quốc gia nên có một sân vận động mang tên Pele để vinh danh số 10 huyền thoại.

    "Vua bóng đá" Pele được điều trị trong bệnh viện từ ngày 29/11 vì căn bệnh ung thư ruột kết cũng như các vấn đề về tim và thận ngày càng trầm trọng.

    Trong sự nghiệp thi đấu kéo dài 21 năm, Pele được cho là đã ghi 1.279 bàn thắng sau 1.363 trận đấu ở cấp CLB và ĐTQG, mặc dù con số đó còn gây tranh cãi vì tính cả các trận giao hữu không chính thức và các trận du đấu.

    Sau khi giải nghệ, Pele đóng vai trò là đại sứ bóng đá. Năm 2013, Pele được trao giải thưởng “Quả bóng vàng FIFA” để ghi nhận sự nghiệp và thành tích của ông. Vào năm 2020, Pele có tên trong “Đội hình trong mơ” của Ballon d"Or, đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại.

    Lễ chôn cất của Pele diễn ra tại nghĩa trang Necropole Ecumenica ở Santos. Chỉ có gia đình tham dự lễ chôn cất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-chi-trich-vi-selfie-canh-quan-tai-pele-chu-tich-fifa-noi-gi-a562462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82

    Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82

    Huyền thoại bóng đá người Brazil Pele, người từng 3 lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, đã qua đời ở tuổi 82.