+Aa-
    Zalo

    Hưng Yên: Thí sinh làm bài thi lớp 10 trên xe lăn, cáng cứu thương

    ĐS&PL Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của tỉnh Hưng Yên, có 2 thí sinh ở điểm thi Trung học Phổ thông Phù Cừ, huyện Phù Cừ, dù bị tai nạn nhưng vẫn nỗ lực tham dự hoàn thành các bài thi.

    Hai thí sinh đó là em N.H.H, học sinh lớp 9 trường Trung học Cơ sở Phù Cừ và em N.K.T, lớp 9 trường Trung học Cơ sở Đình Cao.

    hung yen thi sinh lam bai thi lop 10 tren xe lan cang cuu thuong3
    Em N.H.H và N.K.T dù bị tai nạn nhưng vẫn quyết tâm làm bài thi vào lớp 10. (Ảnh: TTXVN)

    Thày Dương Văn Long, Trưởng điểm thi Trung học Phổ thông Phù Cừ cho biết trên TTXVN, trước kỳ thi, hai em không may bị tai nạn thương tích phải phẫu thuật và không tự đi lại được. Tuy nhiên, các em vẫn có nguyện vọng được tham gia thi.

    Xét hoàn cảnh của các em, điểm thi Trung học Phổ thông Phù Cừ đã báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh hỗ trợ các điều kiện cần thiết để các em dự thi theo quy định.

    Theo đó, ngay trong ngày đầu kỳ thi, em N.K.T đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức được Điểm thi trường Trung học Phổ thông Phù Cừ phối hợp với Trung tâm y tế huyện Phù Cừ bố trí xe cứu thương và cáng đưa đến phòng thi.

    Còn em N.H.H được gia đình đưa đến bằng xe lăn. Phụ trách Điểm thi cũng đã bố trí hai em ngồi cùng phòng ở tầng 1 để hỗ trợ việc di chuyển. Các hoạt động trong phòng thi diễn ra bình thường, bảo đảm an toàn, nghiêm túc đúng quy chế.

    Kết thúc 3 buổi thi, cả hai em rất phấn khởi. Các em cho biết trong suốt hai ngày thi, trước khi vào phòng thi cả hai em đều được các cô, chú nhân viên y tế, thày, cô giám thị chăm sóc chu đáo và động viên tinh thần.

    Trước đó, vào sáng 2/6, hơn 9.600 thí sinh tỉnh Quảng Trị bước vào làm bài thi môn Toán của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023- 2024.

    Tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), thí sinh Bùi Phan Đức Tiến, học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Đông Hà gặp tai nạn gãy chân trên đường đến điểm thi. Nguyện vọng của thí sinh là được dự thi, vì vậy phụ huynh viết cam kết và mong muốn Hội đồng thi tạo điều kiện giải quyết.

    quang tri thi sinh bi gay chan tren duong di thi duoc bo tri phong thi rieng1
    Thí sinh nằm cáng vào phòng thi ở Quảng Trị. (Ảnh: VOV)

    Theo VOV, trước tình thế này, Ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh Quảng Trị cho phép thí sinh sau khi chăm sóc y tế được dự thi ở phòng riêng, thi đề dự phòng, có giám sát của cán bộ Công an, Y tế. Đồng thời, bố trí 1 xe cứu thương trực tại điểm thi này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-thi-sinh-lam-bai-thi-lop-10-tren-xe-lan-cang-cuu-thuong-a577676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan