+Aa-
    Zalo

    Hủy kết quả vụ đấu giá 800.000 tấn quặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả vụ đấu giá 800.000 tấn quặng của công ty TNHH Khoảng sản và luyện kim Việt-Trung (VTM) vào ngày 21/4 sẽ bị hủy bỏ.

    Kết quả vụ đấu giá 800.000 tấn quặng của công ty TNHH Khoảng sản và luyện kim Việt-Trung (VTM) vào ngày 21/4 sẽ bị hủy bỏ.

    Báo Thanh Niên cho hay, công ty VTM ngày 5/4 phát đi thông cáo báo chí cho biết, kết quả cuộc đấu giá 800.000 tấn quặng của Công ty vào ngày 21/4 sẽ bị hủy bỏ.

    Các bên không phát sinh bất kỳ yêu cầu nào về thanh toán chi phí, bồi thường cũng như cam kết không khiếu nại, khiếu kiện về sau. Phiên đấu giá lại sẽ được xem xét trong thời gian gần nhất.

    Xưởng luyện gang của công ty TNHH khoáng sản và luyện kim Việt - Trung. (Ảnh: Thanh Niên)

    Trước đó, ngày 21/4, tại nhà văn hóa tổ dân phố Tân Xuân 1 (phường Xuân Đỉnh, quận Tây Hồ, Hà Nội), công ty Đấu giá hợp danh quốc gia đã tổ chức đấu giá lô hàng quặng sắt với khối lượng 800.000 tấn.

    Mặc dù lô hàng mang ra đấu giá rất lớn song chỉ có 2 đơn vị tham gia đấu. Kết quả là sau 3 vòng trả giá, công ty cổ phần Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát đến từ Hải Phòng đã trở thành người chiến thắng để có quyền mua lô hàng với giá hơn 400 tỷ đồng.

    Đây là lô quặng của công ty VTM, một liên danh giữa các bên của VN với đối tác Trung Quốc, trong đó Tổng công ty thép VN góp 46,85% vốn.

    Trang Đầu tư chứng khoán thông tin, đại diện vốn nhà nước tại Tổng công ty Thép Việt Nam cho biết, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ việc đấu giá trên.

    Hiện các bên chủ sở hữu vốn tại doanh nghiệp đang trao đổi để từ đó tăng cường sự giám sát, ban hành các quy trình, quy định để thắt chặt quản lý tại doanh nghiệp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-ket-qua-vu-dau-gia-800000-tan-quang-a322217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan